Xuất hiện “hố tử thần” tại Thanh Hóa

Xuất hiện “hố tử thần” tại Thanh Hóa
(PLO) -Ban đầu, hố sụt lún chỉ sâu khoảng 1,5m, có nước nổi lên trên. Sau đó hố tiếp tục sụt lún lên 25m, bề rộng mặt hố khoảng hơn 30m.

Ban đầu, hố sụt lún chỉ sâu khoảng 1,5m, có nước nổi lên trên. Sau đó hố tiếp tục sụt lún lên 25m, bề rộng mặt hố khoảng hơn 30m.

Ngày 28.10, tại thôn 2 xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bất ngờ xuất hiện một hố tử thần rộng khoảng 1,5 m. Tuy nhiên hố càng ngày càng mở rộng đến 30m, sâu hơn 20m.

Ông Dương Đức Hiền ở xã Quý Lộc cho biết: Khoảng 4 giờ sáng ngày 28.10, gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh phía trước nhà. Tôi cầm đèn pin ra xem thì thấy một hố sụt lún sâu khoảng 1,5 m, chứa nhiều nước.

Mỗi lúc miệng hố càng mở rộng, đất trong vườn nhà tôi cứ thế lở xuống, một cây bưởi, một cây bàng và một cây bồng bồng cũng bị sạt xuống hố.

Trước thực trạng trên, gia đình ông Hiền đã đổ đất xuống hố nhưng càng đổ hố càng sạt lở rộng thêm ra và ăn sâu xuống đất hơn 20m, rộng khoảng 30m. Đến trưa cùng ngày, hiện tượng sụt lún mới tạm dừng.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ trong xã Quý Lộc và các xã lân cận đã kéo tới xem sự việc chưa từng có này. Ngay sau khi vụ việc xảy ra chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường giúp người dân di dời, đồng thời trình báo lên cấp trên để tìm cách giải quyết.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.