Chia rẽ tình nhân - nghề mới nổi “hái ra tiền” tại Trung Quốc

Chia rẽ tình nhân - nghề mới nổi “hái ra tiền” tại Trung Quốc
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, dịch vụ giúp các ông chồng, bà vợ “bị cắm sừng” xua đuổi tình địch đang trở thành một “ngành công nghiệp” mới nổi tại Trung Quốc, mức giá của dịch vụ này có thể lên tới hàng chục ngàn đô là Mỹ.

Người “xử lý” tiểu tam

Mùa thu năm 2020, anh Feng Jun đến bãi biển theo yêu cầu của vợ - cô Wang Yuan để bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 10 ngày. Đây là dịp hiếm hoi cặp vợ chồng người Trung Quốc cùng đi du lịch sau 7 năm chung sống.

Trong kỳ nghỉ, Feng Jun nhận được bức thư từ người đàn ông lạ mặt, cảnh báo anh nên chia tay với bồ nhí càng sớm càng tốt vì cô ta “đã có bạn trai mới”, kèm theo nhiều hình ảnh chứng minh. Ngay sau đó, Feng đã cân nhắc về mối quan hệ nguy hiểm với cấp dưới và muốn hàn gắn tình cảm với vợ. 

Khi họ trở về nhà, anh ta cắt đứt quan hệ với nhân tình, không hề biết rằng người lên kế hoạch cho kỳ nghỉ này ngoài người vợ Wang Yuan còn có Xiao Sheng - cố vấn của cô và cũng chính là người bí ẩn gửi thư cảnh cáo cho Feng. 

Sau khi vụ việc hoàn thành, Xiao Sheng đã nhận được khoản phí 200.000 nhân dân tệ (khoảng 705 triệu đồng). Người vợ bị lừa dối đã rất vui khi trả tiền để nhân tình của chồng biến mất. Rõ ràng, những khách hàng như vậy không phải là hiếm, mặc dù doanh nhân 31 tuổi không bao giờ đưa ra bất kỳ hình thức đảm bảo nào, vì luôn có quá nhiều yếu tố không thể kiểm soát.

Xiao Sheng là người chuyên chia rẽ đàn ông đã có gia đình và “tiểu tam” - cách gọi phổ biến người phụ nữ chen vào cuộc hôn nhân của người khác. Tuy nhiên, anh thích tự gọi mình là “cố vấn tình cảm” hơn. Xiao Sheng đã làm công việc này trong 6 năm, đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên anh bắt đầu công việc kinh doanh độc đáo của mình. 

Trung tâm của Xiao Sheng hiện có 8 nhân viên.
Trung tâm của Xiao Sheng hiện có 8 nhân viên.  

Khi mới thành lập, Trung tâm tư vấn tình cảm của Xiao Sheng có 8 người. Một số sẽ chịu trách nhiệm phân tích tình huống, quản lý khách hàng, số khác tìm kiếm khách trên mạng xã hội. Ngoài ra, trung tâm còn có người đảm nhận vai trò "diễn viên", "đạo diễn" cho các tình huống cần dàn dựng. Vì tốn công sức, chi phí để thuê dịch vụ ở trung tâm của Xiao Sheng không hề rẻ. Thông thường, giá tư vấn online là 1.000 nhân dân tệ/giờ (153 USD), một hợp đồng trung bình mất 150.000 nhân dân tệ (23.000 USD).

Được biết tới và thu lợi nhiều nhất với dịch vụ "xử lý" người thứ 3, Xiao Sheng cho biết trung tâm anh còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, từ tư vấn tình cảm, tỏ tình, cầu hôn, ghép đôi... miễn là liên quan đến tình cảm. Khi làm việc, Xiao Sheng cho biết luôn đề cao nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp như bảo vệ chế độ một vợ một chồng, tôn trọng quyền bí mật riêng tư của "tiểu tam", không kích động, làm nhục đối tượng cần xử lý.

Một phần quan trọng trong dịch vụ của Xiao Sheng là phân tích tình hình và tất cả các bên liên quan, tìm ra cách tốt nhất để giải quyết vấn đề suôn sẻ. Có những khi họ sẽ thuê thêm một diễn viên thật hấp dẫn để quyến rũ cô bồ, bí mật chụp ảnh hai người với nhau, sau đó gửi ảnh "không chung thủy" của cô ta cho chồng của khách hàng. Những lần khác họ sẽ theo dõi cô bồ để tìm hiểu xem cô ta có bí mật nào có thể khai thác được hay không.

Shu Xin nói Bệnh viện Tình yêu Vệ Thanh đã giúp đỡ hơn một triệu khách hàng.
Shu Xin nói Bệnh viện Tình yêu Vệ Thanh đã giúp đỡ hơn một triệu khách hàng.  

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, “cố vấn cảm xúc” trẻ đã trình bày chi tiết một số trường hợp gần đây nhất của anh và cách anh xử lý chúng. Theo "nhà tư vấn tình cảm" Xiao Sheng, đối tượng chủ yếu đến tìm anh nhờ loại bỏ "tiểu tam" là phụ nữ. Xu Lin, một khách hàng khác của anh, là một trong số đó. Cụ thể, sau khi mơ hồ cảm thấy chồng vụng trộm, Xu Lin nhiều lần tâm sự với bạn thân song không tìm ra được bằng chứng.

Mãi cho đến khi cô bắt quả tang chồng và nhân tình, Xu mới phát hiện "tiểu tam" chính là cô bạn mà bấy lâu nay Xu thường tâm sự. Mối quan hệ ngoài luồng này thậm chí đã kéo dài 3 năm. Từ thông tin Xu cung cấp, nhóm của Xiao Sheng tiến hành phân tích trang cá nhân của "người thứ ba".

"Chúng tôi nhận thấy rằng "tiểu tam" này có mối quan hệ mập mờ với nhiều đàn ông nhưng chồng của Xu không biết điều đó", Xiao Sheng nói. Vì vậy, trung tâm cử một nam nhân viên điển trai, đóng giả là công tử gia đình giàu có để tiếp cận cô này. Sau đó, với sự hỗ trợ của Xu, nhóm của Xiao Sheng tạo ra tình huống để chồng của Xu bắt gặp cảnh nam nhân viên kia và "tiểu tam" với bồ mình ngay tại một khách sạn. Đúng như dự đoán, sau lần đó, chồng của Xu xung đột với nhân tình rồi chia tay.

Dù thành công trong việc chia cắt mối quan hệ ngoài luồng này nhưng Xiao Sheng vẫn thở dài: "Dù đuổi được "tiểu tam" đi nhưng mối quan hệ giữa Xu và chồng vẫn bị ảnh hưởng. Cô ấy vẫn luôn tổn thương vì nỗi đau phản bội từ chồng và bạn thân". Sau đó, Xu cũng không liên lạc với Xiao Sheng nữa nên anh cũng không biết kết cục cuộc hôn nhân của họ ra sao.

Cần cố gắng từ hai phía

Không phải trường hợp nào cũng cần cách giải quyết quanh co như của Xu. Nhóm của Xiao Sheng từng cử chuyên gia, nhà tư vấn liên hệ với "tiểu tam", khuyên, thuyết phục họ từ bỏ mối quan hệ sai trái song biện pháp này có hiệu quả chậm, có khi kéo dài nửa năm, thậm chí đến 1 đến 2 năm và tốn nhiều chi phí.

Cũng theo Xiao Sheng, nỗi lo lắng không chỉ có ở phụ nữ đã lập gia đình. Ngày càng nhiều cô gái đến nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia tình cảm. Gần đây nhất, Xiao Sheng tư vấn cho một cô gái 24 tuổi. Cô nghi ngờ bạn trai lừa dối mình vì hay mất kiên nhẫn, nhạy cảm khi cô hỏi về tin nhắn điện thoại và thường lén lút trò chuyện với người khác vào nửa đêm. Sau khi điều tra, Xiao Sheng kết luận bạn trai của cô gái không ngoại tình, chỉ là mê game. Xiao nhận định sự đa nghi, ham muốn kiểm soát của cô gái chính là nguyên nhân khiến tình cảm hai người nguội lạnh.

Thời gian làm việc trong ngày, Xiao Sheng chủ yếu dành để trả lời loạt tin nhắn, cuộc gọi từ khách hàng như vậy. Anh cho rằng tình cảm con người hầu hết giống nhau nhưng các rắc rối nảy sinh thì rất đa dạng. Dù chứng kiến nhiều chuyện đổ vỡ tình cảm, âm mưu chia rẽ nhưng Xiao Sheng vẫn có niềm tin vào tình yêu. Năm 2020, anh đã kết hôn. 

Công việc của nhân viên Trung tâm chủ yếu là xử lý "tiểu tam".
Công việc của nhân viên Trung tâm chủ yếu là xử lý "tiểu tam". 

Không ly hôn vẫn là tốt nhất 

Bà X tuy không muốn cho biết tên, chẳng ngần ngại chia sẻ về thời bà từng là khách hàng của Bệnh viện Tình yêu Vệ Thanh, nơi cung cấp dịch vụ Săn tình địch nổi tiếng nhất tại Thượng Hải. Bà nói rằng mối quan hệ của bà và chồng đã cải thiện nhiều so với thời kỳ khủng hoảng trong quá khứ. 

Bà X cho biết, khi phát hiện chồng ngoại tình, bà đã đối chất và hai người cãi vã gay gắt. Bà không ngừng hỏi vì sao nhưng ông không buồn trả lời nữa. “Đó là khi tôi tìm kiếm sự giúp đỡ”, bà nói.

Tiêu tốn hàng ngàn đô la cho Bệnh viện Tình yêu Vệ Thanh để họ thuyết phục cô bồ nhí 24 tuổi, chỉ bằng nửa tuổi ông chồng, buông tha, bà X vẫn cho rằng đây là lựa chọn tốt hơn so với ly hôn. “Chúng tôi đã trải qua nhiều thứ cùng nhau. Tôi không muốn từ bỏ tất cả những điều đó. Chia tay chưa bao giờ là điều tôi nghĩ đến, và tôi cũng gần 50 tuổi rồi...”, bà nói. 

Ming Li cùng người đồng sáng lập, Shu Xin, đã vận hành Bệnh viện Tình yêu được 17 năm, giúp đỡ hơn một triệu khách hàng. Họ vui vì đã giúp đỡ hàn gắn hôn nhân cho nhiều người, đặc biệt qua vũ khí bí mật - Săn tình nhân. “Chúng tôi có 33 cách xử lý đối với các loại bồ nhí. Rất nhiều vấn đề có thể nảy sinh trong hôn nhân. Một trong số đó là ngoại tình. Đây là một vấn đề nghiêm trọng cho cả gia đình lẫn bình ổn xã hội. Nhưng đó là bí mật kinh doanh nên chúng tôi không thể nói với truyền thông được”, Shu Xin nói. Tuy nhiên, Bệnh viện Tình yêu khẳng định họ không bao giờ dính líu đến những hành động vi phạm pháp luật.

Một thợ săn nhân tình khác, Dai Peng Jun, tỏ ra cởi mở hơn. Công việc của ông tại Thượng Hải là dịch vụ của một công ty thám tử tư. “Cách cơ bản để xua đuổi bồ nhí là làm bạn với họ, thu thập những hình ảnh nhạy cảm và gửi cho khách hàng”, anh Dai Peng Jun cho biết.

Khi người chồng biết được bồ nhí đang phản bội mình, ông ta sẽ bỏ và quay về với gia đình. Anh Dai cho rằng đây là một dịch vụ công quan trọng vì phần lớn những người đàn ông giàu có tại Trung Quốc đều có "vợ bé".

Hiện nay ở Trung Quốc, nghề chia rẽ tình cảm giữa vợ/chồng với nhân tình đang nở rộ. Trong khi những nhà “cố vấn tình cảm” luôn tận tâm trong việc giữ các cặp vợ chồng bên nhau bằng cách bí mật loại bỏ “người thứ ba”, thế nhưng cũng thật dễ dàng để người đàn ông kiếm một cô bồ mới sau khi tình nhân cũ bị tống khứ. 

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.