Sự thật vụ 'xe khách Phú Thọ chở người nhiễm Covid-19 vào Nghệ An'

Sự thật vụ 'xe khách Phú Thọ chở người nhiễm Covid-19 vào Nghệ An'
Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, 2 lái xe và 2 phụ xe trên ô tô 29B-203.91 đến đêm 14/2 vẫn không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19.
Theo Cổng thông tin tỉnh Phú Thọ, ngày 13/2, Sở Y tế Phú Thọ tiếp nhận thông tin ngày 1/2, trên xe ô tô biển số 29B-203.91 (thuộc Công ty TNHH VTHK Vinh Chung chạy tuyến Bến xe Cửa Lò, Nghệ An - Bến xe Việt Trì, Phú Thọ) đón 1 hành khách từ Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Ngày 1 - 12/2, ô tô trên vẫn hoạt động liên tục 1 chuyến/ngày trên tuyến Việt Trì - Cửa Lò.

Trưa 12/2, chủ xe nhận thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc, hành khách trên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (do đã tiếp xúc với người nhà bị nhiễm bệnh) và yêu cầu chủ xe đưa xe về Nghệ An để cách ly khử trùng.
Sở Y tế Phú Thọ đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh thông tin trên.Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì cũng nhanh chóng điều tra và lập danh sách những người có tiếp xúc gần với các lái xe, các phụ xe trên xe ô tô 29B-203.91 gồm 11 cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Bến xe khách Phú Thọ và 8 người dân bán hàng ăn, uống trong và gần bến xe.
Sở Y tế Phú Thọ đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì tiến hành áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi tại nơi cư trú với 19 trường hợp nêu trên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đến 16h45 ngày 14/2, cơ quan chức năng xác định, hành khách đi trên chuyến xe 29B-203.91 ngày 1/2 từ Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An là anh Phan Văn Thành (sinh năm 1984). Tới Nghệ An, anh Thành xuất hiện ho, sốt và đã được thăm khám, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, tỉnh Nghệ An; được lấy mẫu bệnh phẩm chẩn đoán Covid-19 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
Ngày 13/2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả kết luận, anh Thành âm tính với Covid-19. Tuy nhiên anh Thành vẫn đang tiếp tục được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.
Từ đó, Sở Y tế Phú Thọ nhận định, trên chuyến xe 29B-203.91 ngày 1/2/ từ Việt Trì vào Cửa Lò không có bệnh nhân nhiễm Covid-19. 2 lái xe và 2 phụ xe trên ô tô 29B-203.91 đến nay vẫn không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19. 
"Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì giải thích, tư vấn cho 19 người để chấm dứt cách ly tại nơi cư trú bắt đầu từ 17h ngày 14/2", Cổng thông tin tỉnh Phú Thọ cho biết thêm.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.