Mưa to vẫn rải bê tông nhựa, chất lượng đường gần trăm tỷ tại Hải Phòng có đáng lo?

Đường Trần Tất Văn, quận Kiến An được cải tạo, nâng cấp
Đường Trần Tất Văn, quận Kiến An được cải tạo, nâng cấp
(PLVN) - Trong khi trời đang mưa tầm tã, việc thi công rải bê tông nhựa, lu lèn đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, TP Hải Phòng vẫn được tiến hành khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình. 

Khoảng 23h30 ngày 20/7/2019, trong khi trời đổ mưa rất to thì tại khu vực đường Trần Tất Văn đoạn từ cầu Nguyệt đến số nhà 862, máy móc vẫn tiến hành thi công rải thảm nhựa mặt đường.

Phóng viên PLVN ghi nhận, rất nhiều máy móc, thiết bị được tập kết để sẵn sàng cho công tác thi công rải bê tông nhựa đoạn đường. Các máy lu lèn hoạt động bình thường.

Clip ghi lại việc đơn vị thi công rải thảm nhựa bê tông dưới mưa:


Về lý thuyết, quy trình kỹ thuật không cho phép đổ thảm nhựa khi trời mưa vì có nước vào sẽ không đảm bảo sự dính bám giữa lớp nhựa mới với lớp cũ.

“Mưa to mà máy móc cứ lu lèn như vậy nên hôm sau mặt đường lỗ chỗ, nham nhở. Chúng tôi băn khoăn không biết chất lượng công trình này có đảm bảo hay không?”, ông P.V.M (phường Tràng Minh, quận Kiến An) bày tỏ.

Đoạn đường được rải apphan khi trời mưa to
Đoạn đường được rải apphan khi trời mưa to

Gói thầu số 04 thuộc dự án xây dựng nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường Trần Tất Văn, quận Kiến An do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng/Công ty CPXD- ĐTPT Bạch Đằng 15, đơn vị tư vấn giám sát là công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông công chính Hải Phòng. Tổng mức đầu tư của dự án này là 99 tỷ, trong đó gói thầu số 04 có mức đầu tư gần 80 tỷ đồng. 

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Trọng Thành, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An cho biết, tại thời điểm trên, khi đơn vị thi công đang rải thảm thì trời đột ngột mưa to. “Với tình huống này, đơn vị thi công bắt buộc phải lu lèn phần đã rải thảm rồi, chứ không có cách nào khác”, ông Thành nói.

Việc rải thảm lại mặt đường Trần Tất Văn được yêu cầu hoàn thành trong tháng 7/2019
Việc rải thảm lại mặt đường Trần Tất Văn được yêu cầu hoàn thành trong tháng 7/2019

Khi xảy ra sự việc, biên bản hiện trường số 2007/BBHT về việc thi công rải nhựa đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, TP Hải Phòng được lập giữa đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công. Tại biên bản này, các bên cùng nhau thống nhất: dừng trộn bê tông nhựa tại trạm trộn, tiếp tục lu lèn vị trí đã rải bê tông nhựa. Toàn bộ khối lượng thi công bê tông nhựa ngày 20/7//2019 sẽ được tăng cường mật độ kiểm tra, thí nghiệm. Trường hợp không đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ yêu cầu đơn vị thi công phải thi công lại những vị trí không đảm bảo kỹ thuật bằng chi phí của Nhà thầu. 

Tuy nhiên, theo ông Thành, việc lựa chọn đơn vị khoan bê tông để kiểm tra, thí nghiệm chất lượng đường sẽ do đơn vị thi công chỉ định?!

Việc lựa chọn đơn vị kiểm tra chất lượng đường sẽ do nhà thầu thi công chỉ định?
Việc lựa chọn đơn vị kiểm tra chất lượng đường sẽ do nhà thầu thi công chỉ định?

 Ngày 31/01/2019, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản số 287/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường Trần Tất Văn, quận Kiến An. Theo đó, UBND TP Hải Phòng phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án kéo dài thêm 2 năm: từ việc phải hoàn thiện trong năm 2017 thành năm 2019. Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND quận Kiến An, việc rải thảm nhựa đường Trần Tất Văn sẽ hoàn thành trong tháng 7/2019.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.