Bí mật của gã chồng vô trách nhiệm

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Điều ước muốn của anh là mỗi khi chị về nhà thì mang bộ mặt tươi tỉnh về, đừng cau có, khó khăn, không sa sầm, sưng xỉa. Anh nói ra điều ấy với chị không chỉ một lần, một đề nghị hết sức hợp lý và bình thường, thế mà mãi chị không chịu sửa.
Với chị, vui tươi sao được mỗi khi về đến nhà thấy anh nằm dài xem phim chưởng hoặc chuyện tình sướt mướt Hàn Quốc (chị ghét nhất loại phim này) hoặc say sưa chơi game trên máy tính, thấy vợ về không thèm ngẩng đầu lên hỏi một câu.
Vui vẻ sao được khi về thấy nhà cửa bề bộn, bừa bãi. Mỗi khi cần đến thứ gì thì phải lục tung lên tìm, rồi quần áo bẩn vứt lung tung không thèm cho vào máy giặt hoặc đơn giản bồn cầu đầy chất bẩn mà không xả nước. Chị là người ngăn nắp, ưa sạch sẽ, mọi thứ đồ dùng đều để vào đúng chỗ, làm đảo lộn mọi thứ ai mà chịu được.
Tươi tỉnh sao được khi thỉnh thoảng lại nghe mấy con bạn báo tin thấy chồng mày đang cặp kè với con này, con khác hoặc thủ trưởng cơ quan anh phàn nàn về công việc của anh.
Chị lấy anh chỉ sau vài tháng quen biết. Khi ấy, chị là sinh viên năm cuối, trong một buổi giao lưu văn nghệ với đơn vị bộ đội, chị gặp anh, điển trai, cao lớn, hát hay, chị "bập" luôn vào không chút đắn đo vì đang đau đớn do người yêu phản bội. Chị tốt nghiệp, anh ra quân, họ cưới nhau và lập tức có con. 
Gia đình anh ở nông thôn, đông con, nhà nghèo. Anh chuyển về thành phố, sống với gia đình chị, khi họ có con thì bố mẹ chị mua nhà cho ở riêng. Chị nhận việc và dần dần lên địa vị chủ chốt của công ty. Anh không nghề ngỗng gì, chị xin cho vào làm cơ quan nhà nước, công việc nhàn hạ, tiêu biểu cho loại công chức cắp ô. Anh thừa thời gian tung tẩy, kinh tế gia đình một mình chị đảm đương vì lương chị rất cao. 
Anh vô hình trung trở thành người nội trợ nhưng chỉ riêng việc đưa đón con anh xao nhãng, có lần anh mải chơi quên cả đón con, đã muộn chị mới phát hiện ra, đến đón, thế là con khóc, mẹ khóc. Chị đã nhiều lần góp ý với anh, khuyên anh đi học tại chức, cố gắng thành người có chuyên môn nghiệp vụ, từ bỏ các thú vui rẻ tiền, vô vị, cân bằng sự chênh lệch văn hóa nhưng anh đâu nghe, cứ say mê những thứ tầm thường, thoáng chốc.
Người ngoài thấy cảnh gia đình chị khuyên hai vợ chồng rằng nên nghĩ lại, cần nhất là một sự thấu hiểu và thông cảm chứ không phải sự “trả đũa” như việc anh chơi bời vung vít hay chị mặt nặng, mày nhẹ. Nhưng họ đâu có biết nguyên nhân chính cả anh chị đều biết nhưng chẳng bao giờ trực diện nói ra. Đó là, thấy chị hạnh phúc, người yêu trước rắp tâm phá hoại, gã trắng trợn đến đòi con, bảo đó mới chính là con mình. Thỉnh thoảng, gã lại gọi điện khi thì cho anh, khi thì cho chị để hỏi thăm tình hình đứa con… 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.