Giảm giá, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển gặp khó do COVID - 19

Đã có ít nhất 8/12 doanh nghiệp hoa tiêu hàng hải giảm giá dịch vụ với đội tàu hoạt động tuyến nội địa.
(PLVN) -  Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm chia sẻ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam chạy tuyến nội địa, Cục Hàng hải Việt Nam đã yêu cầu các doanh nghiệp hoa tiêu và lai dắt tàu biển giảm giá và được các doanh nghiệp này đồng ý, bắt đầu từ 1/8/2021.

Vận tải biển nội địa: Hàng khan, cước giảm

Doanh nghiệp vận tải biển nội địa kiến nghị được giảm phí tại cảng.
Thị trường vận tải biển nội địa đang gặp khó vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cước vận chuyển giảm sâu, hàng hóa khan hiếm. Nhiều tàu phải nằm bờ, nhưng mỗi tháng, chủ tàu phải chi phí tới vài trăm triệu đồng cho một chiếc.

Tái cơ cấu doanh nghiệp hàng hải: Bán tàu lỗ, cổ phần hóa doanh nghiệp yếu

Cảng biển - lĩnh vực kinh doanh chủ lực của VIMC. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đang tiếp tục tái cơ cấu mạnh mẽ khi lên các kế hoạch bán nhiều tàu biển trong bối cảnh vận tải biển làm ăn thua lỗ. Ngoài ra, đơn vị này sẽ cổ phần hóa nhiều doanh nghiệp thành viên; đồng thời đầu tư trọng tâm vào hai lĩnh vực “ăn nên làm ra” là cảng biển và dịch vụ hàng hải.

Tổng Giám đốc Vungtau Ship cản trở việc báo cáo UBND tỉnh về tình trạng Công ty

Tổng Giám đốc Vungtau Ship cản trở việc báo cáo UBND tỉnh về tình trạng Công ty
(PLVN) - Trong khi chậm thực hiện kiểm điểm, báo cáo về những sai phạm liên quan đến việc điều hành Công ty cổ phần Vận tải biển Vũng Tàu (Vungtau Ship) theo yêu cầu của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp này còn cản trở HĐQT công ty báo cáo về thực trạng doanh nghiệp.

Vận tải biển: Khởi sắc sau nhiều năm tăng trưởng âm

Đội tàu biển Việt Nam đang đứng thứ 4 khu vực ASEAN
(PLVN) - Đội tàu biển Việt Nam hiện có 1.507 chiếc, trong đó tàu vận tải hàng hóa là 1.047 chiếc. Đáng nói, đội tàu mang quốc tịch Việt Nam hiện đã đảm nhận được gần 100% lượng hàng vận tải nội địa bằng đường biển.

Khi tàu pha sông biển hoạt động như tàu biển

Hàng hóa tàu VR-SB vận chuyển hiện không đúng với bản chất của cấp phương tiện này là từ các bến cảng nằm trong sông...
(PLVN) - Cuối năm 2014, Bộ GTVT có Công văn số 13068/BGTVT-VT cho phép phương tiện VR-SB (tàu pha sông biển) có thể chạy trên tuyến Bắc - Nam, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các phương tiện thủy nội địa nhưng văn bản này dường như đang “bóp chết” các doanh nghiệp vận tải biển, là đối tượng đang thực sự khó khăn và cần nhiều tháo gỡ. 

Vận tải biển Việt Nam: Nhiều thuyền viên bỏ biển lên bờ

Ngành Hàng hải đang đối mặt với thách thức thiếu hụt thuyền viên
(PLVN) - Nghề đi biển được đánh giá là một công việc nặng nhọc, vất vả, thường xuyên xa nhà, lênh đênh trên biển, trong khi thu nhập không cạnh tranh được với các công việc trên bờ đã và đang làm “đau đầu” đối với những nhà hoạch định chiến lược về phát triển kinh tế biển.

Phẩm chất cao quý của người thủy thủ viễn dương

Phẩm chất cao quý của người thủy thủ viễn dương
Về mặt thực thi nhiệm vụ thì họ thật xứng đáng là những người anh hùng thực sự... Có những dòng điện tín từ tàu nhắn gửi về bờ, mà đến bây giờ người viết vẫn nổi da gà khi nhắc lại: “nếu 15 phút nữa chúng tôi không điện về thì xin được gửi lời chào vĩnh biệt Tổ quốc và những người thân”. 


Chinh phục mục tiêu bằng dịch vụ cốt lõi

Vosco, Vosa… là những thương hiệu vận tải biển uy tín, lâu năm của VIMC
(PLVN) - Năm 2019, năm đầu tiên sau cổ phần hóa, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đặt nhiều mục tiêu đầy tham vọng, phấn đấu đưa VIMC lọt vào Top các doanh nghiệp (DN) hàng hải lớn trên thế giới. 

Đâu là cơ hội đầu tư vào một sản phẩm BĐS ven biển miền Trung?

Tọa đàm "Trăm sông đổ về biển"
(PLVN) - Với mục đích đánh giá tiềm năng phát triển BĐS ven biển, đồng thời tạo điều kiện để lan truyền rộng rãi những chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung đến với đối tác và các nhà đầu tư trên cả nước, đơn vị này đã tổ chức buổi Tọa đàm “Trăm sông đổ về biển”.