TP HCM mở lại hầu hết các tuyến xe buýt trợ giá sau 15/11?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP vừa đề xuất mở lại hầu hết các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP sau ngày 15/11.

Cụ thể, theo đề xuất, từ ngày 25/10 đến ngày 1/11, TP sẽ khôi phục 16 tuyến xe buýt quan trọng, kết nối với các đầu mối trung chuyển như bến xe liên tỉnh, bến xe buýt.

Từ ngày 8/11, dự kiến thêm 29 tuyến lăn bánh trở lại nếu tình hình chuyển biến tốt. Sau đó, các tuyến xe buýt chính như các tuyến hướng tâm, xuyên tâm, vành đai, tuyến có lộ trình độc đạo không có phương án tuyến khác thay thế, tuyến đi qua các KCN, KCX, các tuyến đi qua chợ đầu mối cũng sẽ được khôi phục.

Từ ngày 15/11 khôi phục thêm 41 tuyến còn lại trong mạng lưới xe buýt. Riêng các tuyến có khách chủ yếu là học sinh, sinh viên như tuyến số 50, 52, 86 sẽ khôi phục theo kế hoạch tổ chức đi học lại của các trường. Thời gian phục vụ từ 4h đến 19h hằng ngày, số chuyến hoạt động bằng 70% số chuyến trước dịch.

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM thông báo về hoạt động của 8 tuyến xe buýt có trợ giá từ ngày 25/10: Tuyến xe buýt số 14: Bến xe Miền Đông – 3/2 – Bến xe Miền Tây; Tuyến xe buýt số 20: Bến Thành – Nhà Bè; Tuyến xe buýt số 27: Bến Thành – Âu Cơ – Bến xe An Sương; Tuyến xe buýt số 29: Phà Cát Lái – Chợ Nông Sản Thủ Đức; Tuyến xe buýt số 65: Bến Thành – Cách Mạng Tháng Tám – Bến xe An Sương; Tuyến xe buýt số 74: Bến xe An Sương – Bến xe Củ Chi; Tuyến xe buýt số 79: Bến xe Củ Chi – Đền Bến Dược; Tuyến xe buýt số 141: Khu Du Lịch BCR – Long Trường – Khu Chế Xuất Linh Trung II.

4 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động từ ngày 5/10: Tuyến 77: Đồng Hòa - Cần Thạnh: số chuyến 50 chuyến/ngày; Tuyến 90: Phà Bình Khánh - Cần Thạnh: số chuyến 86 chuyến/ngày; Tuyến 127: An Thới Đông - Ngã ba Bà Xán: số chuyến 70 chuyến/ngày; Tuyến 128: Tân Điền - An Nghĩa: số chuyến 70 chuyến/ngày.

Đối với các tuyến xe buýt không trợ giá, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM đề nghị các doanh nghiệp vận tải đang khai thác rà soát phương tiện, nhân sự đảm bảo điều kiện hoạt động để đăng ký thời gian và phương án hoạt động các tuyến này. Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp vận tải, trung tâm sẽ trình cấp thẩm quyền cho khôi phục hoạt động.

Riêng các tuyến không trợ giá tỉnh liền kề, cần thống nhất phương án hoạt động với tỉnh lân cận trước khi có quyết định khôi phục.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.