RCC được Thủ tướng thưởng vì góp phần thi công vượt tiến độ cầu Ghềnh

Sau 96 ngày thi công, cầu Ghềnh mới được khánh thành vào ngày 2/7/2016
Sau 96 ngày thi công, cầu Ghềnh mới được khánh thành vào ngày 2/7/2016
(PLO) - Ông Nguyễn Vũ Thành - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực III cho biết, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10/3, tại TP.HCM, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã trao thưởng cho các cá nhân và đơn vị có thành tích thi công, khắc phục sự cố cầu Ghềnh vượt tiến độ 20 ngày, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho ngành Đường sắt.

Tháng 4 năm ngoái,  cả nước đổ dồn sự chú ý vào việc thi công “giải cứu” cầu Ghềnh (Đồng Nai) - một dự án không hẳn lớn về kinh phí, nhưng áp lực về tiến độ thì thuộc vào loại  “cực” lớn, bởi khi đó nếu không sớm nối thông đường sắt Bắc - Nam, mỗi ngày ngành này ước thiệt hại từ 6 - 10 tỷ đồng.

Ngay sau đó, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, một số đơn vị có nhiều kinh nghiệm thi công xử lý các tình huống, sự cố khẩn cấp thuộc lĩnh vực hạ tầng đường sắt đã được huy động vào cuộc, trong đó có Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt (RCC), với hai đơn vị trực thuộc trực tiếp thi công kết cấu dầm thép cho cây cầu này -  đó là Công ty CP Cơ khí Xây dựng công trình 878 (Thừa Thiên Huế) và Công ty CP Công trình 875 (Đà Nẵng).

“Lúc bấy giờ, để hoàn thiện một kết cấu dầm thép (1 nhịp) với  khối lượng 250 tấn, chúng tôi phải huy động gần 100 công nhân làm việc liên tục 3 ca/ngày. Sau khi căn chỉnh, kết cấu nói trên được tháo rời, vận chuyển từ Huế vào Đồng Nai để thi công lắp đặt”, ông Lê Hữu Tiến - Giám đốc Công ty CP Cơ khí và Xây dựng công trình 878 nhớ lại.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa (bìa phải) kiểm tra xưởng sản xuất dầm phục vụ thi công cầu Ghềnh của RCC tháng 4/2016
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa (bìa phải) kiểm tra xưởng sản xuất dầm  phục vụ thi công cầu Ghềnh của RCC tháng 4/2016

Thực tế, cùng với sự nỗ lực của tất cả các đơn vị, sau 3 tháng thi công khẩn trương, công trình cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai đã được nối thông trở lại vào hồi 2h00 ngày 25/6/2016, tức sau gần 100 ngày gián đoạn vì sự cố tàu kéo sà lan đâm sập trụ cầu ngày 20/3/2016.

“Công trình về đích vượt tiến độ 20 ngày so với kế hoạch dự kiến trước đó, và đã theo đúng sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, việc nỗ lực hoàn thành sớm công trình của các nhà thầu và các đơn vị liên quan… đã làm lợi cho ngành một giá trị kinh tế lớn”, Giám đốc Ban Quản  lý dự án Đường sắt khu vực III nói.

Ghi nhận sự nỗ lực chỉ đạo, thi công quyết liệt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu xây lắp, tư vấn…, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định trao thưởng cho các đơn vị như Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực III, và RCC - một trong số các nhà thầu chủ lực thi công tại công trình này đã vinh dự nhận được phần thưởng của Thủ tướng Chính phủ.

"Cầu Ghềnh mới là công trình thi công trong một khoảng thời gian ngắn nhất từ trước tới nay. Việc đưa cầu Ghềnh mới vào sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành  Đường sắt nói chung và người dân TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai nói riêng. Cầu Ghềnh cũ có tuổi đời hơn 100 năm, là biểu tượng văn hóa đối với người dân Biên Hòa. Cầu mới được khánh thành với kiến trúc, màu sắc gần giống với cầu cũ, đây chính là niềm khích lệ tinh thần đối với người dân Biên Hòa", ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.