Chương trình “Tặng thẻ Bảo hiểm y tế – Chia sẻ yêu thương” tiếp tục được nhân rộng tại Tiền Giang

(PLVN) - Đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 830 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn, mức sống trung bình trên địa bàn tỉnh, gấp gần 3 lần so với “chỉ tiêu” được giao.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” được BHXH Việt Nam phát động nhằm huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH toàn quốc vào việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT, giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Đồng thời truyền tải đến người dân về chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Người dân xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) tham dự chương trình.

Người dân xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) tham dự chương trình.

Là 1 trong 8 tỉnh thực hiện chương trình, thời gian qua, Tiền Giang đã nỗ lực vận động các mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng thẻ BHYT, đảm bảo nhu cầu khám – chữa bệnh cho nhân dân. Hiểu được ý nghĩa của chương trình, ông Võ Khánh Bình - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang - cùng gia đình đã hỗ trợ 86 thẻ BHYT với kinh phí khoảng 28 triệu đồng.

Ông Võ Khánh Bình và ông Huỳnh Thanh Dũng trao tặng thẻ BHYT cho người dân.
Ông Võ Khánh Bình và ông Huỳnh Thanh Dũng trao tặng thẻ BHYT cho người dân.
Có 8 tỉnh được chọn thực hiện chương trình “Tặng thẻ BHYT – Chia sẻ yêu thương” gồm: Đồng Nai, Bắc Giang, Yên Bái, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đắk Nông và Tiền Giang. Mỗi tỉnh được giao chỉ tiêu tặng 300 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia BHYT của những hộ thuộc diện cận nghèo, hộ gia đình có mức sống trung bình… 

Ngày 29/12, tại UBND xã Phước Thạnh, 86 thẻ BHYT được ông Võ Khánh Bình đại diện giao đình trao tặng đến 86 thành viên các hộ gia đình có mức trung bình trên địa bàn xã Phước Thạnh – Tp. Mỹ Tho trong chương trình “Tặng thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”. Đây là lần thứ 02 ông tham gia trao tặng thẻ BHYT tại địa phương này. 

Như vậy, tính đến nay, Tiền Giang đã trao tặng được 830 thẻ BHYT tại 11 xã thuộc huyện Cái Bè, Tân Phước và Tp. Mỹ Tho.

Bằng những nỗ lực và tâm huyết, BHXH tỉnh Tiền Giang từng bước đưa chính sách BHYT, BHXH đến gần hơn với nhân dân, đặc biệt là người dân lao động. Tính đến hết quý III/2020, BHXH tỉnh Tiền Giang đạt 91% dân số tham gia BHYT, vượt chỉ tiêu được giao. BHYT được xem là “cứu cánh” cho người bệnh, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi có đau ốm phải nằm viện điều trị, đặc biệt là các bệnh nặng phải điều trị lâu dài.

Trong niềm vui được trao nhận thẻ BHYT, đại diện người dân địa phương, ông Huỳnh Thanh Dũng – Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh - đã gửi lời cảm ơn đến BHXH tỉnh Tiền Giang và gia đình ông Võ Khánh Bình. Chủ tịch xã Phước Thạnh cũng mong muốn rằng, xã tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đơn vị, quý mạnh thường quân để hỗ trợ chăm lo sức khỏe cho người dân tại đây. 

Ông Huỳnh Thanh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh - phát biểu tại buổi lễ.
Ông Huỳnh Thanh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh - phát biểu tại buổi lễ.

Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục vận động, kết nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm để huy động mua tặng thẻ BHYT tặng những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn được tiếp cận với việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.