Novaon ra mắt nền tảng thương mại điện tử Onshop

Ông Matt Heller, Tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện
Ông Matt Heller, Tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện
(PLVN) - Onshop cung cấp cho người kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh, giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác.

Hôm nay, 29/8, Tập đoàn Novaon phối hợp với Google đồng tổ chức sự kiện “Ecommerce Day 2019” với sự tham dự của hơn 400 DN và đơn vị kinh doanh TMĐT khu vực phía Bắc.

Tại sự kiện này, Novaon cho biết, quy mô thị trường TMĐT sẽ tăng lên 5,3 lần trong 7 năm tới từ mức 2,8 tỷ USD năm 2018 dự tính lên 15 tỷ USD năm 2025, theo báo cáo của Google và Temasek. Như vậy, TMĐT tăng trưởng với tốc độ chóng mặt trên 43%/năm. Đồng thời, qua đó cho thấy tỷ trọng doanh thu TMĐT trên bán lẻ sẽ tăng từ 3% năm 2018 lên hơn 10% năm 2025.

Tuy nhiên, hàng triệu các DN và đơn vị kinh doanh TMĐT vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức. Có thể kể đến như: Khó khăn trong việc tạo và website bán hàng và khởi tạo kinh doanh, khó khăn trong việc quảng cáo và thu hút khách hàng, khó khăn trong việc mở rộng kênh bán và quản trị hiệu quả bán hàng.

Chính vì vậy, quy mô trung bình của các DN và đơn vị kinh doanh TMĐT hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200.000 đồng. Quy mô trung bình 1 đơn vị kinh doanh TMĐT doanh thu 40-60 triệu đồng/tháng.

Vấn đề cần đặt ra là làm sao để giúp cho hàng triệu DN và đơn vị kinh doanh TMĐT tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành?

Nhằm mục tiêu giải quyết các khó khăn cho hàng triệu DN và đơn vị kinh doanh TMĐT tại Việt Nam, nền tảng TMĐT hợp nhất Onshop chính thức ra mắt với nhiều tính năng ưu việt và một triết lý khá độc đáo.

Trải nghiệm OnShop
Trải nghiệm OnShop

Đầu tiên, OnShop cung cấp cho người kinh doanh TMĐT 1 giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Với triết lý đồng hành cùng người kinh doanh online tăng trưởng, Onshop không chỉ dừng lại ở nhà cung cấp nền tảng mà còn có gói dịch vụ khởi tạo kinh doanh cho khách hàng mới bắt đầu như: tư vấn chọn tên miền, tư vấn tạo logo, chọn mẫu website chuyên nghiệp.

Thứ 2, Onshop giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác như: Mạng xã hội, cửa hàng, sàn TMĐT (Shopee, Tiki, …) để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất. Giúp đồng bộ hoá toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành.

Tiếp đến, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh TMĐT và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu quảng cáo sẽ đạt hiệu quả đơn hàng lên đáng kể.

Không dừng lại ở đó, OnShop cung cấp một hệ thống quản trị bán hàng tập trung, từ thông tin khách hàng đơn hàng, đến kho hàng, giao vận, thanh toán, giúp cho người kinh doanh online luôn nắm bắt và kiểm soát nhanh chóng được tình trạng kinh doanh, gia tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.

Cuối cùng, OnShop hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về trải nghiệm và tiêu chuẩn, nhằm đem lại cho người kinh doanh online hàng loạt các ứng dụng phong phú cho việc kinh doanh online như: ứng dụng quảng cáo, tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chatbot,... Mọi ứng dụng được cài đặt dễ dàng trong vài phút. Với những tính năng ưu việt, chỉ trong 2 tháng đưa ra thị trường, Onshop đã có trên 5000 khách hàng và đơn vị kinh doanh online tin dùng.

Tại Lễ ra mắt, OnShop cũng công bố ký hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác trong đó phải kể đến như: Viettet Post, Ahamove, VMCC, CSMO, Sage…

Hiện Onshop là 1 sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn NOVAON. Trong những năm gần đây, tập đoàn NOVAON liên tục cho ra mắt các nền tảng số, khẳng định vị thế là một trong những DN tiên phong trong nền kinh tế số với 3 mảng trụ cột: Digital Marketing, chuyển đổi số và TMĐT.

“Google có sự quan tâm đặc biệt tới ngành TMĐT của Việt Nam và thế giới. Với sự hợp tác chiến lược sâu sắc cùng NOVAON nói chung và Onshop nói riêng, Google tin tưởng rằng TMĐT Việt Nam sẽ có thêm 1 giải pháp TMĐT hợp nhất và toàn diện để bứt phá doanh thu”.

Ông Matt Heller, Tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á

 “Mục tiêu của chúng tôi là đồng hành cùng hàng triệu đơn vị kinh doanh TMĐT bán được nhiều đơn hàng hơn, tăng trưởng và phát triển liên tục; Onshop sẽ kết hợp với hàng trăm đối tác để tạo ra sức mạnh hội tụ của hệ sinh thái TMĐT Việt Nam, nhằm tạo ra và lan toả giá trị đến cho cộng đồng kinh doanh TMĐT tại Việt Nam và trong khu vực”.

Ông Đỗ Văn Giang, đồng sáng lập kiêm Giám đốc kinh doanh OnShop

Tin cùng chuyên mục

Lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư đường sắt do VINACONEX và Trường Đại học xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức

VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội khai giảng lớp đào tạo kỹ sư về đường sắt

(PLVN) -  Ngày 18 tháng 12 năm 2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Đọc thêm

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) -  Kết thúc quý I, lợi nhuận của TPBank đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã tiến hành góp vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC), bước đầu trên lộ trình mở rộng quy mô nhằm phát triển trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh.