Từ khóa: #thương mại điện tử

Chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp.
(PLVN) - Quốc hội hội yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, giám sát các trang mạng, ứng dụng thương mại điện tử và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; bảo đảm thu đúng, thu đủ, kịp thời và chống thất thu thuế trong thương mại điện tử, kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Quy định chặt với phương thức kinh doanh thuốc qua thương mại điện tử

Chủ nhiệm Nguyễn Thúy Anh trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. (Ảnh: Phạm Thắng)
(PLVN) - Ủy ban Xã hội đề nghị chỉ cho phép bán lẻ theo phương thức thương mại điện tử các thuốc không kê đơn, thuốc không thuộc trường hợp hạn chế sử dụng hoặc sử dụng dưới sự giám sát của thầy thuốc theo khuyến cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; cần bổ sung quy định biện pháp để bảo đảm chất lượng thuốc và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Để hoạt động thương mại điện tử ngày càng quy củ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau một thời gian phát triển với tốc độ nhanh như vũ bão, một số mặt trái của thương mại điện tử (TMĐT) cũng bắt đầu xuất hiện, đặt ra những thách thức với công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác quản lý thu thuế…

Nhiều chủ shop bán hàng online lao đao vì các chiêu trò gian lận trên sàn thương mại điện tử

Nhiều chủ shop bán hàng online lao đao vì các chiêu trò gian lận trên sàn thương mại điện tử
(PLVN) - Bị tráo đổi hàng, hoàn trả hàng đã qua sử dụng hay thậm chí là là mất trắng đơn hàng, đó là những vấn đề mà các chủ shop bán hàng trên một số sàn thương mại điện tử đang gặp phải sau khi nhiều sàn ra chính sách cho phép hoàn hàng, bảo vệ người tiêu dùng. Nhiều nhà bán hàng điêu đứng vì các chiêu trò gian lận từ khách hàng trên các sàn thương mại điện tử này.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Phát huy vai trò 'bộ lọc' các sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh bán hàng mang lại nhiều lợi ích. Ảnh minh họa - Nguồn cand.vn
(PLVN) - Trong tiến trình chuyển hướng phát triển thương mại điện tử (TMĐT) từ nhanh sang bền vững, các sàn TMĐT được xem là “bộ lọc” đầu tiên để hạn chế được nhiều nhất tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ra thị trường.

Thách thức chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử

Lực lượng QLTT và công an phối hợp nhiều vụ việc kiểm soát hàng hóa trên TMĐT. (Ảnh: DMS)
(PLVN) - Kinh doanh online đã thực sự bùng nổ mạnh mẽ, đến mức mặt hàng ốp điện thoại cũng đã được mang lên bán “live” (trực tiếp) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Doanh số bán lẻ trên TMĐT ngày càng tăng cao, điều này kéo theo nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái trên mặt trận này.

Phát triển thương mại điện tử đúng hướng, bền vững

Bà Lê Hoàng Oanh công bố về việc bảo đảm quyền lợi NTD tại Tuần lễ TMĐT quốc gia 2023.
(PLVN) -Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển với tốc độ rất nhanh tại Việt Nam. Đã đến lúc cần chuyển sang hướng phát triển bền vững, nhất là khi môi trường TMĐT đang bị lợi dụng thành kênh luân chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Doanh nghiệp Việt Nam trước thời cơ vàng tiếp cận thương mại điện tử xuyên biên giới

Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2023 chủ đề “Vững bước tăng trưởng”.
(PLVN) - Ngày 19/10, tại TP HCM, Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2023 được tổ chức với chủ đề “Vững bước tăng trưởng” nhằm tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu. Qua đó, nó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.