1. Dịch vụ SEO
Khi gõ từ tìm kiếm nào đó, bạn có thể nhìn thấy rất rõ tất cả những hiển thị thuộc vị trí top 5 hay top 10 trên trang tìm kiếm. Những vị trí top đó đều có phương pháp để lên được thứ hạng trong bộ máy tìm kiếm, được gọi tắt là SEO (Search Engine Optimization). Việc website của bạn hiển thị trên top tìm kiếm tăng thêm rất nhiều cơ hội trong việc kinh doanh trực tuyến.
Mô tả ảnh |
2. Chatbot (thông qua mạng xã hội)
Tiếp đến, không thể thiếu được các trang mạng xã hội. Một trong những phương tiện tiếp thị miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Bạn có thể đưa các thông tin sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo,… lên các trang Facebook, Zalo, Instagram, Youtube….Đây là cách marketing online rất tốt vì hiện tại mạng xã hội đã trở nên phổ biến với mọi lứa tuổi, tầng lớp. Facebook và zalo là 2 ứng dụng đan được khai thác nhiều nhất đặc biệt là facebook nên có nhiều công cụ phục vụ cho việc kinh doanh trên mạng xã hội này nó được gọi là chatbot.
Theo nghiên cứu của Gartner Summits dự báo rằng hơn 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không có con người vào năm 2020. Chatbots được mong đợi là ứng dụng tiêu thụ số một cho người tiêu dùng trong 5 năm tới theo TechEmergence.
3. Quảng cáo Adwords
Một trong những cách tiếp thị trực tuyến đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Muốn nhiều người biết đến website, dịch vụ của bạn. Bạn chỉ việc đăng ký, trả tiền cho chiến dịch chạy quảng cáo. Hình thức này mang lại kết quả tốt, không làm tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian.
4. E-mail Marketing
E-mail Marketing là một phương pháp tiếp thị online không thể bỏ qua. Sử dụng email để gửi thông tin quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng. Đẩy mạnh tương tác, gây dựng lòng tin, kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Tránh SPAM gửi quá nhiều email, hay những nội dung rườm rà, không đủ hấp dẫn. Nhiều tổ chức doanh nghiệp đã sử dụng thành công e-mail marketing trong việc xây dựng thương hiệu.
5. Mobile Marketing
Người sử dụng smartphone ngày càng tăng và phổ biến, do đó khi tải app điện thoại, bạn sẽ nhận được những thông báo về giảm giá hay sản phẩm mới ở các ứng dụng mua sắm trực tuyến như Lazada, Amazon, Shopee… Nếu bạn sẵn sàng cho chi phí lớn thì việc xây dựng một dịch vụ mobile marketing tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Lựa chọn công cụ nào tốt nhất?
Có thể thấy, mỗi công cụ đều có thế mạnh riêng và các đơn vị tạo ra dựa trên lợi thế của họ để giúp khách hàng sử dụng hiệu quả. Về cơ bản đa phần các nền tảng trên đều do các công ty nước ngoài sản xuất và mỗi phần mềm chỉ có từ 1 đến 2 tính năng.
Đến nay theo đánh giá chung của các cao thủ làm về marketing tại Việt Nam có một phần mềm đầu tiên có thể tích hợp được 3 – 4 tính năng trên phần mềm gồm E-mail Marketing, Chatbot, Dịch vụ SEO đó là phần mềm Helo do một số sáng lập viên của tập đoàn FPT và sáng lập viên của Công ty cổ phần đầu tư SUMA tạo ra với ngôn ngữ tiếng việt phù hợp với văn hóa của người Việt đang được các đơn vị lựa chọn.
Tham khảo thêm thông tin tại http://helo.com.vn/ hoặc https://www.facebook.com/helocare.com.vn/ để hiểu rõ hơn một công cụ khá hay với chi phí rẻ.