Xu hướng 'xanh hóa' trong xây dựng thương hiệu: Doanh nghiệp nhanh chóng triển khai

Dây chuyền sản xuất tại Mộc Châu Milk.
Dây chuyền sản xuất tại Mộc Châu Milk.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xác định mục tiêu gắn bó với thiên nhiên và tôn trọng thiên nhiên, Mộc Châu Milk đang triển khai nhiều giải pháp “xanh hóa” đáp ứng nhu cầu cao của thị trường.

Hiện thực hóa mục tiêu “xanh hóa”

Mộc Châu Milk được thành lập từ năm 1958, là đơn vị đặt những viên gạch đầu tiên trong xây dựng và phát triển ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Với những lợi thế về vùng đất, khí hậu quanh năm mát mẻ, phù hợp với sinh trưởng và phát triển của bò sữa, kết hợp với những nỗ lực trong việc phát triển vùng nguyên liệu thức ăn và công nghệ chăn nuôi tiên tiến đã giúp cho Mộc Châu Milk có nguồn nguyên liệu sữa tươi có chất lượng cao và ổn định.

Trong hơn 66 năm hình thành và phát triển, Mộc Châu Milk luôn tuân thủ triết lý tôn trọng thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. Về chăn nuôi, Mộc Châu Milk sử dụng nguồn thức ăn xanh có chất lượng cao, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho đàn bò, chất thải nông nghiệp được ứng dụng các chế phẩm xử lý trước khi trở thành nguồn dinh dưỡng bón đất nông nghiệp.

Về sản xuất, Mộc Châu Milk sử dụng công nghệ chế biến chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng hệ thống quản lý tiên tiến để nâng cao hiệu suất sử dụng máy móc, tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, nguồn nước thải công nghiệp cũng được xử lý chặt chẽ trước khi thải ra môi trường.

Ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu chia sẻ tại Tọa đàm “Xu hướng “xanh hóa” trong xây dựng thương hiệu: Cơ hội và thách thức”: “Chúng tôi rất vinh dự là một trong những doanh nghiệp đã đạt được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Sự công nhận này khẳng định cam kết của Mộc Châu Milk trong việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam và nâng cao đời sống cộng đồng”.

Tại Mộc Châu Milk, Công ty luôn hướng đến và xác định gắn bó với thiên nhiên, tôn trọng thiên nhiên. Theo đó, quá trình chăn nuôi luôn sử dụng những nguồn thức ăn từ thiên nhiên mà không sử dụng chất bảo vệ thực vật. Tiếp đó, Mộc Châu Milk rất chú trọng vấn đề về nông nghiệp. Cho đến nay, Mộc Châu được xác định là một trong những nơi có chất đất rất tốt để phát triển nông nghiệp ở Việt Nam.

Cuối cùng là luôn nỗ lực trong quá trình sản xuất và xây dựng thương hiệu theo hướng xanh, đó là làm thế nào để nâng cao hiệu quả sử dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất và giảm tối đa lãng phí về nguyên, vật liệu.

Tập trung phát triển xanh và hướng đến tăng trưởng xanh

Ban lãnh đạo Công ty có một tầm nhìn và sứ mệnh rằng, phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn là yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt trên thị trường toàn cầu. Đây cũng là định hướng quan trọng mà Mộc Châu Milk đã và đang nỗ lực thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Chia sẻ về một số giải pháp tiêu biểu mà Mộc Châu Milk đã làm được, đại diện Công ty chia sẻ: “Chúng tôi đã triển khai công việc giảm thiểu rác thải nhựa bằng cách giảm chiều dài màng co bao bì sản phẩm và giảm chiều dày màng nhựa hộp sữa chua. Đổi màng nắp sữa chua từ nhôm sang màng Mpet thân thiện với môi trường, giảm thiểu lượng rác thải nhôm. Tận dụng nhựa bavia để sản xuất thìa nhựa, giảm đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường. Chuyển đổi lò hơi từ sử dụng than sang năng lượng Biomass thân thiện với môi trường, giảm đáng kể lượng khí CO2 phát thải. Chuyển đổi từ xe nâng dầu sang xe nâng điện, vừa tiết kiệm chi phí vận hành, vừa giảm khí thải ô nhiễm... Những sáng kiến này không chỉ giúp chúng tôi giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn khẳng định cam kết phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của xã hội trong việc bảo vệ hành tinh xanh”.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Mộc Châu Milk đã và đang triển khai một chiến lược phát triển toàn diện, lấy công nghệ cao và phát triển bền vững làm trọng tâm. Hiện nay, Mộc Châu Milk đầu tư để nâng cấp và mở rộng quy mô sản xuất bằng việc xây dựng một nhà máy chế biến sữa mới trên cao nguyên Mộc Châu với tổng vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mở rộng quy mô đàn bò từ 25.000 con lên 35.000 con, trong đó phát triển trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái, vừa đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu, vừa tối ưu hóa giá trị vùng đất Mộc Châu.

Công ty sẽ tiếp tục phát huy mô hình liên kết nông hộ, hỗ trợ bà con nông dân các dân tộc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất và chất lượng sữa, đồng thời hình thành chuỗi trang trại chăn nuôi tập trung, tiêu chuẩn hóa quy trình chăn nuôi để đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế.

“Chúng tôi đang trong lộ trình chiến lược phát triển giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030, đưa Mộc Châu, Sơn La trở thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam. Cùng với đó, Mộc Châu Milk sẽ phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng toàn cầu sản phẩm sữa tươi chất lượng, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Những giải pháp này sẽ góp phần đưa thương hiệu Việt, đặc biệt là thương hiệu sữa Mộc Châu Milk, hội nhập mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đại diện Công ty chia sẻ.

Đọc thêm

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) -  Kết thúc quý I, lợi nhuận của TPBank đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã tiến hành góp vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC), bước đầu trên lộ trình mở rộng quy mô nhằm phát triển trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chức ngày 12/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa
(PLVN) - Với tình yêu áo dài sâu sắc, Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly cùng Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đưa trang phục truyền thống này vươn tầm quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam một cách mạnh mẽ.