Bệnh viện K xây nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân

Bệnh viện K xây nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân
- Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) vừa đưa vào sử dụng khu nhà lưu trú cho người nhà người bệnh quy mô 240 giường với trị giá gần 3 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Khu nhà được xây dựng theo hình thức lắp ghép, mỗi phòng 10 giường 2 tầng, được Bệnh viện coi là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hạn chế tình trạng người nhà bệnh nhân phải nằm vạ vật ở các hành lang hoặc gầm cầu thang...

Trước đó, trong chuyến khảo sát thực tế tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều cuối tháng 12/2016, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chứng kiến cảnh bệnh nhân phải nằm ghép 3-4 người/giường. Nhiều người phản ánh phải chờ lâu khi đến khám và làm xét nghiệm tại đây trong khi người nhà bệnh nhân phải nằm, ngồi nhếch nhác...

Cũng tại thời điểm đó, kết quả khảo sát, đánh giá độc lập của Viện Chiến lược và Chính sách y tế đối với Bệnh viện K nói chung chỉ đạt 66/100 điểm, riêng cơ sở Tân Triều chỉ đạt 51 điểm. 

Vì vậy, việc cải thiện cơ sở vật chất tại cơ sở Tân Triều, dù vẫn chưa được như ý muốn, song là động thái tích cực phục vụ nhân dân đến khám chữa bệnh.

Đọc thêm

"Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang xạ trị

Khánh thành khu vui chơi và học tập cho bệnh nhi tại Trung tâm Ung bướu.
(PLVN) - Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ khánh thành khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Suýt tử vong vì mắc căn bệnh thường gặp rồi đi uống thuốc nam

Các xét nghiệm cho thấy có tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Ảnh: BVCC
(PLVN) - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khoa Cấp Cứu của đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang. Cách vào viện 5 ngày, bệnh nhân xuất hiện mụn nước nhiều vùng lưng, ngực không rõ sốt kèm theo mệt nhiều. Đặc biệt, trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc với em gái ruột bị thủy đậu đã khỏi.