Đầu tư trên 200 tỉ đồng phát triển thị trường trong nước

(PLO) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%.
Mục tiêu tổng quát của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn 2014 - 2020 nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động của các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng Cuộc vận động nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.
Đề án với trọng tâm là tổ chức nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” phấn đấu đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động.
Để đạt được mục tiêu trên, Đề án đưa ra 4 nhóm giải pháp cần thực hiện gồm: Nhóm giải pháp giúp thay đổi về nhận thức và hành vi của cộng đồng đối với hàng Việt Nam; Nhóm giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; Nhóm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt Nam; Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
Trong đó, nhóm giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững sẽ xây dựng chương trình kết nối quy mô quốc gia (có tính liên kết vùng miền) giữa nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong nước để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng hiện diện của hàng Việt Nam trên thị trường trong nước; tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhằm tạo điều kiện mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hoạt động bán hàng Việt theo hướng bền vững...
Cụ thể, trong giai đoạn 2014 – 2020, nhóm giải pháp này sẽ thực hiện 4 Chương trình: Chương trình hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt Nam trên cả nước; Chương trình xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi ”Tự hào hàng Việt Nam”; Chương trình xây dựng Kho phân phối hàng Việt Nam tại địa bàn nông thôn; Chương trình tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững.
Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện Đề án trên khoảng 228,93 tỷ đồng.
Mai Hoa
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thái Bình khẩn tìm người liên quan ca COVID-19 xã Bình Minh

Thái Bình khẩn tìm người liên quan ca COVID-19 xã Bình Minh
(PLVN) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình mới phát thông báo khẩn, yêu cầu những người tiếp xúc, từng đến các điểm liên quan bệnh nhân Covid - 19 tại xã Bình Minh (huyện Kiến Xương) liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất...

6 tháng đầu năm, Quảng Ninh thi hành án đạt trên 60% về việc

6 tháng đầu năm, Quảng Ninh thi hành án đạt trên 60% về việc
(PLVN) - Kết quả thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2021 toàn tỉnh Quảng Ninh đã đạt: Về việc đạt 60.75% (đạt 73,2% kế hoạch năm so với chỉ tiêu Tổng cục THADS giao); Về tiền đạt 13,95% (đạt 34,8% kế hoạch năm so với chỉ tiêu Tổng cục THADS giao).

Lai Châu tăng 25 bậc về chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến

Lai Châu tăng 25 bậc về chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) - Theo kết quả điều tra, khảo sát của Bộ Thông tin và Truyền thông về chỉ tiêu Dịch vụ công trực tuyến năm 2020, Lai Châu xếp thứ 36, tăng 25 bậc so với năm 2019 (xếp thứ 61). Cùng với đó, Lai Châu hiện đang đứng trong tốp 5 tỉnh có tỷ lệ tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia cao nhất cả nước.
Rộn ràng mùa thu hoạch sen ở Đức Linh

Rộn ràng mùa thu hoạch sen ở Đức Linh

(PLVN) - Người ta thường nhắc đến hoa sen vì những ý nghĩa nhân sinh cao quý, là biểu tượng văn hóa trong tâm thức của người Việt Nam. Tuy vậy, ở huyện Đức Linh  (Bình Thuận) ngoài nét đẹp tinh thần thì việc trồng sen còn được xem là một mô hình kinh tế mới, đem lại nguồn thu nhập cao cho nông dân.  

Lấy sự chân thành của Doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng

Lấy sự chân thành của Doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng
(PLVN) - Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm nên về vấn đề an toàn thực phẩm luôn là yếu tố quan trọng, Công ty TNHH Long Hải đã có triết lý kinh doanh “Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng” để luôn thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng và phong phú về chủng loại, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376