Vụ ‘bất lực’ trong việc xử lý xe ‘khủng’ quá tải: Tiến hành cưỡng chế phương tiện vi phạm

Thành lập Hội đồng cưỡng chế, niêm phong phương tiện vi phạm quy định về TTATGT Ảnh: CAQB
Thành lập Hội đồng cưỡng chế, niêm phong phương tiện vi phạm quy định về TTATGT Ảnh: CAQB
(PLVN) - Sau nhiều lần liên hệ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn không có mặt để phối hợp xử lý vụ việc, lực lượng chức năng Quảng Bình đã tiến hành cưỡng chế phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ngày 17/5, Phòng CSGT Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh và lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình đã tiến hành cưỡng chế phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông liên quan đến hành vi chở hàng quá trọng tải.

Như PLVN đã thông tin, tại QL15A (đoạn đi qua thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá tải lưu thông liên tục khiến người dân rất bức xúc.

Đỉnh điểm của sự bức xúc là vào khoảng 20h ngày 11/5, một số người dân sau khi phát hiện một xe chở cát ‘siêu tải trọng’ đã tiến hành chặn lại và báo cho cơ quan chức năng. Trước hành động của người dân, tài xế chiếc xe đầu kéo mang BKS 74C-070.21 kéo theo rơ-moc chở cát mang BKS 74R–003.74 đã cố tình vượt ẩu và chạy tấp vào bãi đỗ xe của cây xăng Hòa Đại Phát, cạnh đường mòn Hồ Chí Minh rồi khóa xe bỏ đi.

Lực lượng chức năng tiến hành cẩu kéo phương tiện về trụ sở Công an huyện Quảng Ninh để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng tiến hành cẩu kéo phương tiện về trụ sở Công an huyện Quảng Ninh để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Khoảng 30 phút sau, các lực lượng chức năng bao gồm: Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường có mặt tại hiện trường nhưng không thể tìm ra phương án xử lý. Sau một ngày đêm “canh” chiếc xe quá tải nói trên, đến khoảng 17h ngày 12/5, lực lượng Thanh tra giao thông đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc rồi lên xe về.

Còn lực lượng Cảnh sát giao thông, sau hơn 3 ngày dường như vẫn “lắc đầu” vì chưa có phương án xử lý với lý do là xe không di chuyển, xe không thuộc cung đường quản lý, tài xế bỏ trốn…?

Sau nhiều lần liên hệ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn không có mặt để phối hợp xử lý vụ việc, trong sáng 17/5, lực lượng chức năng Quảng Bình đã thành lập Hội đồng cưỡng chế, tiến hành niêm phong. Đồng thời, tiến hành cẩu kéo phương tiện nói trên về trụ sở Công an huyện Quảng Ninh để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.

Lâm Đồng tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các tài xế xe khách chấp hành nghiêm quy định về tốc độ.

(PLVN) - Sở GTVT Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm các quy định duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ thời gian làm việc đối với lái xe theo luật giao thông đường bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh trong bài: Tám Bảy)
(PLVN) - Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Cục Đường bộ (Bộ GTVT), các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường và thống nhất nội dung này dựa trên ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.