Túi khí không hoạt động, Toyota đề nghị khách hàng “bán đồng nát, mua xe mới“?

(PLO) - Khi giám định thân, vỏ xe và tình trạng kỹ thuật của xe, kỹ sư của Toyota đã tự ý cắm máy tính kiểm tra mà không thông báo trước với chủ xe, không có sự giám sát của chủ xe hoặc bên thứ ba. Sau đó, Toyota Mỹ Đình thản nhiên thông báo kết quả với chủ xe: túi khí hoạt động bình thường, phương án hỗ trợ là: khách hàng bán xe cũ, mua xe mới, Toyota giảm giá 64 triệu đồng?
Túi khí không hoạt động, Toyota đề nghị khách hàng “bán đồng nát, mua xe mới“? Chiếc Camry 2.5 G được bán giá 1.263.000.000 VNĐ(ảnh quảng cáo tại trang web của Toyota Mỹ Đình)
Như PLVN đã thông tin, chiếc xe Toyota Camry 2.5Q đã không nổ túi khí khi va chạm mạnh với xe máy. Từ đề nghị của chủ xe, ngày 1/10/2015, Toyota Mỹ Đình đã cho kỹ sư xem xe và tự kiểm định theo quy trình của Toyota. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh K hết sức bức xúc cho biết khi giám định thân, vỏ xe và tình trạng kỹ thuật của xe, kỹ sư của Toyota đã tự ý cắm máy tính kiểm tra mà không thông báo trước với chủ xe, không có sự giám sát của chủ xe hoặc bên thứ ba. Sau đó, Toyota Mỹ Đình lập biên bản đưa xe vào xưởng.
Ngày 13/10/2015, Toyota Mỹ Đình đã có cuộc làm việc với chủ xe. Tại cuộc làm việc này, phía Toyota Mỹ Đình thông báo kết quả giám định và trả lời khiếu nại của khách hàng. Toyota Mỹ Đình cho rằng hệ thống túi khí trên xe hoạt động bình thường, lực va chạm hấp thụ qua biến dạng của các chi tiết mềm như cụm đèn pha, tai xe, nắp capo.
"Trường hợp va chạm này, dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota Việt Nam kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt", đại diện Toyota công bố.
"Tôi không chấp nhận cách giải thích này của Toyota. Ngay sau khi kỹ sư của Toyota tự ý cắm máy tính vào hộp đen trong xe mà không báo trước cho tôi, không có sự chứng kiến của chủ xe và bên thứ 3 tôi đã nói rõ tôi sẽ không chấp nhận kết quả kiểm định vì cách thức tiến hành kiểm định của Toyota là không trung thực, khách quan, sẽ ảnh hưởng tới kết quả giám định", ông Nguyễn Anh K cho biết.
Cận cảnh đầu chiếc xe móp mép sau va chạm mà Toyota Mỹ Đình vẫn cho rằng "đâm chưa đúng cách"
Biên bản làm việc ngày 13/10/2015 giữa Toyota Mỹ Đình và công ty T.H cũng thể hiện rõ điều này. Chủ xe, ông Nguyễn Anh K cho rằng giám định của Toyota không khách quan, chính xác, không xem xét các chi tiết quan trọng như tấm lốp trước bên phụ theo chiều dọc xe đã bị xô lệch 40mm, tấm lốp trước bên phụ lệch theo chiều ngang xe 70mm, ghế sau bật khỏi khung và biến dạng.
Công ty T.H yêu cầu Toyota Mỹ Đình đổi xe mới vì xe đang trong thời hạn bảo hành, lỗi kỹ thuật, đặc biệt là lỗi về an toàn là lỗi nghiêm trọng, không thể sửa chữa để đi tiếp mà phải đổi xe mới.
Đáp lại, đại diện Toyota Mỹ Đình, bà Nguyễn Phương Hoa gửi mail cho ông Nguyễn Anh K đưa ra phương án: bán cho ông K một xe mới với giá rẻ hơn so với giá công bố là 64 triệu đồng và "nếu khách hàng có nhu cầu bán lại xe cũ (bị tai nạn), Toyota Mỹ Đình sẽ tiến hành thẩm định giá, hỗ trợ khách hàng mua lại nếu giá bán phù hợp với giá thị trường".
"Theo cách trả lời của bà Phương Hoa, phó giám đốc Toyota Mỹ Đình thì khác nào Toyota bảo khách bán xe với giá đồng nát rồi lại tiếp tục mua xe mới", ông K kêu trời. Bức xúc trước cách giải quyết "vô tiền khoáng hậu" này, ông Nguyễn Anh K đã gửi đơn khiếu nại tới Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ giao thông vận tải, Bộ Công an, Cục đăng kiểm và các cơ quan truyền thông.
"Toyota phải có câu trả lời thuyết phục về an toàn của dòng xe ô tô Camry 2.5Q, không thể coi thường tính mạng của người ngồi trên xe bằng cách trả lời vô trách nhiệm rằng "căn cứ kiểm tra xe (bằng máy tính) thì hệ thống túi khí hoạt động bình thường, trong khi thực tế xe va chạm mạnh túi khí không hoạt động.", ông K nói.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Quốc Huy- Anh Phương
Loading...

Cùng chuyên mục

Giải pháp nào 'xóa sổ' xe ba bánh tại Hà Nội, TP HCM?

Giải pháp nào 'xóa sổ' xe ba bánh tại Hà Nội, TP HCM?

(PLVN) - Hiện nay, nhiều xe 3-4 bánh tự chế vẫn lưu hành trên các tuyến đường nội thành ở các thành phố lớn như: TP HCM, Hà Nội… gây ảnh hưởng lớn tới giao thông công cộng. Đáng lo lắng, những chiếc xe này luôn chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường.

Đọc thêm

Loading...

Bí thư Quảng Bình tới công trường điện tỷ USD, EVN nói gì?

Bí thư Quảng Bình tới công trường điện tỷ USD, EVN  nói gì?
(PLVN) - Sau nhiều lần trì hoãn, cuối tháng 11 vừa qua, các hạng mục phụ trợ của Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đã được khởi công. Tuy nhiên, “quả tim” của dự án - công trình nhà máy chính, dự kiến phải đến cuối năm 2020 mới có thể triển khai.

Tìm nguyên nhân nước biển đổi màu ở Quảng Ngãi

Tìm nguyên nhân nước biển đổi màu ở Quảng Ngãi
(PLVN) - Liên quan đến vụ việc nước biển đổi màu ở Quảng Ngãi, chiều 6/12, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã cử cán bộ thuộc Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên đến hiện trường lấy mẫu nước và tảo để quan trắc.

'Giảm nhiệt' những vấn đề 'nóng'

'Giảm nhiệt' những vấn đề 'nóng'
(PLVN) - Đang trong thời điểm các kỳ họp và tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân (HĐND) cấp tỉnh vào cuối năm. Đây là dịp mà cử tri lên tiếng, các phiên chất vấn mở ra và cũng là lúc mà Ủy ban nhân dân thể hiện vai trò quản lý xã hội tại địa phương bằng những câu trả lời và hành động thiết thực.

Những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi UNCLOS

Những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi UNCLOS
(PLVN) - TS. Lê Thị Tuyết Mai - Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Bộ Ngoại giao, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Luật quốc tế Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Bộ Ngoại giao vừa có bài viết về những đóng góp của Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS) đối với hòa bình, an ninh và trật tự trên biển và những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi UNCLOS thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Rà soát ĐKKD trong lĩnh vực lao động: Doanh nghiệp khốn khổ vì các bộ phân chia quyền quản lý

Rà soát ĐKKD trong lĩnh vực lao động: Doanh nghiệp khốn khổ vì các bộ phân chia quyền quản lý
(PLVN) - Nếu như trước đây, DN chỉ cần xin cấp phép về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (ATLĐ) tại đầu mối là Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH). Tuy nhiên, sau cải cách họ sẽ phải xin giấy phép của 10 bộ. Không ít doanh nghiệp (DN) đã phải “kêu trời” than rằng lâm vào cảnh “một cổ nhiều tròng”.
Vén màn bí mật 'người không đuôi bắt người ăn thịt' ở Kon Tum

Vén màn bí mật 'người không đuôi bắt người ăn thịt' ở Kon Tum

(PLVN) -  Sự mất tích bí ẩn của 2 người trong làng thực sự làm cho dân làng Le hoang mang, lo lắng. Sau bữa đó, không một người dân làng Le nào dám bén mảng lên núi Chư Nâm Rai nữa. Cứ khi mặt trời xuống núi là nhà nào, nhà nấy then cài, cửa đóng. Đám người lớn không dám ngủ, đốt lửa trông trẻ con cho đến tận sáng...

Kiện chủ tịch huyện, Tòa án có thẩm quyền giải quyết không?

Kiện chủ tịch huyện, Tòa án có thẩm quyền giải quyết không?
(PLVN) - Hỏi: Người bị xâm phạm về danh dự, uy tín do hành vi của Chủ tịch UBND huyện gây ra khi thi hành công vụ khởi kiện yêu cầu Chủ tịch UBND huyện bồi thường tổn thất tinh thần do danh dự, uy tín của người đó bị xâm phạm thì Tòa án có thẩm quyền thụ lý giải quyết không?

Bổ sung nhiều quy định siết hoạt động xuất khẩu lao động

Bổ sung nhiều quy định siết hoạt động xuất khẩu lao động
(PLVN) - Một số quy định quan trọng được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đề xuất bổ sung trong Dự thảo Luật Người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài (sửa đổi) nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc hiện tại và “siết” hoạt động xuất khẩu lao động.

Giải pháp nào 'xóa sổ' xe ba bánh tại Hà Nội, TP HCM?

Giải pháp nào 'xóa sổ' xe ba bánh tại Hà Nội, TP HCM?
(PLVN) - Hiện nay, nhiều xe 3-4 bánh tự chế vẫn lưu hành trên các tuyến đường nội thành ở các thành phố lớn như: TP HCM, Hà Nội… gây ảnh hưởng lớn tới giao thông công cộng. Đáng lo lắng, những chiếc xe này luôn chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường.

Hệ sinh thái khởi nghiệp mới chỉ tập trung ở thành phố lớn

Hệ sinh thái khởi nghiệp mới chỉ tập trung ở thành phố lớn
(PLVN) - Trong những năm gần đây, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng cả về số và chất lượng. Song việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (HSTKN) chủ yếu tập trung ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.