Khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng

Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.
Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.
(PLVN) - UBND tỉnh Thái Bình đã khởi công tuyến đường bộ (tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng) từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn với tổng đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn có tổng chiều dài 21,28km. Điểm đầu tuyến đường  tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, cách cầu Nghìn hiện tại khoảng 1,3km về phía hạ lưu, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ) và điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

Tuyến đường có bề rộng nền đường 22,5m, được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án 2.586,83 tỷ đồng, hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), thời gian xây dựng từ năm 2020 - 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn do liên danh các nhà đầu tư: Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP, Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình, Công ty Cổ phần DamSan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành và doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cầu Nghìn thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giảm tải giao thông cho tuyến quốc lộ 10 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt liên danh các nhà đầu tư dự án, ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DamSan cam kết sẽ quyết tâm hoàn thành, sớm đưa tuyến đường vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hợp long cầu vượt sông Trà Lý.

 

Cầu vượt sông Trà Lý bắc qua sông Trà Lý nối hai xã Thái Đô (Thái Thụy) và Đông Trà (Tiền Hải) rộng 12m, dài 1.210m; phạm vi cầu chính gồm 5 nhịp có chiều dài 481m được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, nhịp chính có chiều dài 135m nhịp cầu đúc hẫng; phạm vi cầu dẫn mỗi bên gồm 9 nhịp dẫn dầm SuperT (mỗi nhịp 40m).

Sau gần 10 tháng thi công, với nỗ lực của doanh nghiệp đầu tư dự án và nhà thầu thi công, công trình đã hoàn thành các hạng mục và tiến hành hợp long, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch. Việc cầu vượt sông Trà Lý sớm được hợp long đánh dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với tiến độ tổng thể của toàn dự án góp phần quan trọng kết nối giao thông Thái Bình với các địa phương lân cận, đáp ứng nhu cầu giao thông, phát triển kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện nhà đầu tư đã bấm nút phát lệnh và thực hiện nghi thức hợp long cầu vượt sông Trà Lý. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.