Hãng xe gây tai nạn thảm khốc ở Lào Cai được hoạt động trở lại

Hãng xe gây tai nạn thảm khốc ở Lào Cai được hoạt động trở lại
(PLO) - 06 giờ sáng nay (01/12) hãng xe Sao Việt ( nhà xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 14 người thiệt mạng và 34 người thương vong tại Lào Cai) chính thức hoạt động trở lại sau 03 tháng bị cơ quan chức năng rút giấy phép.

Theo nguồn tin của PLVN, sáng nay (01/12), Công ty TNHH Minh Thành Phát - công ty sở hữu hãng xe Sao Việt - hãng xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai chính thức được hoạt động trở lại với lộ trình chuyến tuyến Thanh Hóa – Hà Nội – Lào Cai – SaPa sau 03 tháng bị rút giấy phép.

Trước đó, ngày 20-10, phía Công ty Minh Thành Phát có “Đơn cầu khẩn được tiếp tục hoạt động kinh doanh” gửi đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Uỷ ban An toàn quốc gia, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô cũng như các cơ quan liên quan.

Công ty Minh Thành Phát nêu rõ đã nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu của cơ quan chức năng, huy động nguồn lực và mọi điều kiện để giải quyết vụ tai nạn. Công ty cũng thực hiện chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và được cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo quy định.

Như đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa với chiếc xe khách giường nằm BKS 29B- 085.82 của nhà xe Sao Việt đêm 1-9 trên đường từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) làm 12 người chết tại chỗ, 2 người chết sau đó và 34 người bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Minh Thành Phát, doanh nghiệp sở hữu hãng xe Sao Việt.

Ngày 22-10, Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn không phải do mất phanh mà là do lỗi chủ quan của tài xế Nguyễn Hữu Thọ (SN 1972, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ)./.

Đọc thêm

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai
(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là giúp khách du lịch tránh khỏi những tình huống vi phạm khi tham gia giao thông, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phối hợp với UBND thành phố và đơn vị quản lý đường bộ bổ sung các biển báo trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Lào Cai.