Đường bao biển đẹp nhất Việt Nam bên bờ di sản

Đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
Đường bao biển đẹp nhất Việt Nam
(PLVN) - Dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) với tổng mức đầu tư 1.364 tỉ đồng vừa được khởi công xây dựng. Khi hoàn thành đưa vào hoạt động đây sẽ là con đường bao biển đẹp nhất Việt Nam với chiều dài 18,6km, 4 làn xe cùng hệ thống cảnh quan mãn nhãn dọc bao biển vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Con đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Hiếm khi có dự án nào khiến người dân đất Mỏ (Quảng Ninh) lại háo hức chờ đợi sự hình thành của nó từng ngày, từng tháng như dự án đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả .

Trước khi dự án được khởi công, con đường bao biển của thành phố Hạ Long với hai làn xe cũng cũng khiến người dân thành phố Hạ Long và du khách đến đây không khỏi trầm trồ, hứng thú. Đường bao biển uốn lượn bám theo ven vịnh với những hòn núi trên nước xa, gần, xen kẽ phong cảnh non nước hữu tình hiếm thành phố nào có được cảnh quan thiên nhiên ưu đãi như vậy.

Hình ảnh tại lễ khởi công
 Hình ảnh tại lễ khởi công

Với ý tưởng hình thành con đường bao biển đẹp, hiện đại bậc nhất cả nước. Dự án đường bao biển nối liền hai thành phố Hạ Long và Cẩm Phả chính thức được khởi công xây dựng trong sự trông đợi của người dân đất Mỏ. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Theo thiết kế, tuyến đường có tổng chiều dài toàn tuyến 18,6km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, đoạn qua địa bàn thành phố Hạ Long dài 8,3km, đoạn qua thành phố Cẩm Phả dài 10,3km. Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (Hạ Long), điểm cuối giao với QL18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (Cẩm Phả).

Nằm trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đường bao biển nối hai thành phố Hạ Long - Cẩm Phả phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010.

Khi hoàn thiện tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả hứa hẹn sẽ là con đường bao biển đẹp, hiện đại nhất Việt Nam. Cùng hệ thống đèn chiếu sáng, cảnh quan cây xanh, vỉa hè rộng rãi ven vịnh, người dân, du khách có nhiều không gian ngắm vịnh, trải nghiệm thiên nhiên kỳ vĩ ngay trong lòng thành phố. Đây là điểm nhấn ấn tượng không phải thành phố nào cũng có được.

Tạo tiềm năng kết nối và phát triển kinh tế- xã hội

Khi đi vào hoạt động, trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương, thuận lợi cho hoạt động  giao thông vận tải. Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả. Bên cạnh đó, tuyến đường đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả khi hoàn thành
 Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả khi hoàn thành

Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết, những năm gần đây, Quảng Ninh đã đa dạng hóa, huy động và sử dụng các nguồn lực, tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại với các công trình, dự án động lực, có ý nghĩa lan tỏa. Điều này không chỉ tháo gỡ được nút thắt trong hạ tầng giao thông mà còn tiết kiệm được nguồn vốn để tỉnh triển khai các hạ tầng thiết yếu khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với các dự án giao thông ven biển đang được Quảng Ninh thực hiện như đường bao biển Bãi Cháy, hầm Cửa Lục, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, sau khi hoàn thành, đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả sẽ góp phần làm đồng bộ trục đường bao biển đẹp, hiện đại, tạo nên một trục đường du lịch đẳng cấp, kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.