Cao Bằng đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây cầu đường bộ Tà Lùng - Thủy Khẩu

Nhà thầu thi công hạng mục hệ thống cống thoát nước phần đường
Nhà thầu thi công hạng mục hệ thống cống thoát nước phần đường
(PLVN) - Dự án Cầu đường bộ II Tà Lùng (Việt Nam) - Thủy Khẩu (Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 106 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1/2020 dự kiến sẽ đi vào hoạt động ngày 31/12/2020.

Dự án gồm các hạng mục chính, gồm: Cầu dài 80 m, gồm 3 nhịp, lòng cầu rộng 20m, đường dẫn từ Quốc lộ 3 nối vào cầu dài 550 m, hệ thống cống thoát nước phần đường và một số hàng mục phụ trợ khác.

Dự án do liên danh các nhà thầu: Công ty TNHH 1 thành viên Xây dựng 99, Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Biển Đông, Công ty Thương mại Xuân Hòa thi công.

Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng đang tích cực làm tốt công tác giải tỏa, đền bù, tạo mặt bằng sạch cho các dự án triển khai bảo đảm đúng tiến độ.

Để thực hiện Dự án, huyện có trên 7,1 ha đất thuộc diện giải tỏa, thu hồi, trong đó trên 3,1 ha thu hồi vĩnh viễn, 2,8 ha thu hồi tạm thời.

Có 50 hộ dân xóm Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng với 83,6 ha đất thuộc diện thu hồi, tổng số tiền bồi thường trên 6,5 tỷ đồng.

Đến nay, Dự án đã hoàn thành 35% khối lượng; các nhà thầu đang tập trung huy động nhân lực, vật lực thi công cấp phối móng đá răm lần 1, hoàn thiện hệ thống thoát nước phần đường, thi công cọc khoan nhồi, trụ và nhịp cầu… Phấn đấu hoàn thành, bàn giao và đưa Dự án vào sử dụng vào ngày 31/12/2020.

Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu giao lưu thương mại, tạo thuận lợi cho Việt Nam - Trung Quốc tuyến vận tải mới từ Hải Phòng - Lạng Sơn - Cao Bằng (Việt Nam) đến các tỉnh Quảng Tây - Trùng Khánh - Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Đặc biệt, riêng tại Khu kinh tế Cửa khẩu Tà Lùng đến nay đã thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước thực hiện 35 dự án với tổng nguồn vốn 5.615 tỷ đồng và 20 triệu USD.

Trong đó có 7 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký thực hiện 399 tỷ đồng và 20 triệu USD, 28 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký đầu tư 5.216 tỷ đồng./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.