Cảnh sát giao thông Hà Nam tước giấy phép lái xe 255 trường hợp do vi phạm nồng độ cồn

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.
CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.
(PLVN) -Qua 6 tháng triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam đã xử lý 255 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,9 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 255 trường hợp.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, sau 6 tháng thực hiện, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt” đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực, nhận được sự đồng tình của nhân dân, góp phần từng bước hình thành chuẩn mực khi tham gia giao thông. 

Xác định rõ những khó khăn trong thời gian đầu triển khai Luật và Nghị định, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chỉ đạo cơ quan thành viên, ban ATGT các huyện, thành phố, thị xã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân; chú trọng nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn trong các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tổ chức cuộc vận động sâu rộng trong cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp, cộng đồng thực hiện chủ đề năm ATGT 2020 "Đã uống rượu, bia không lái xe"… Nhờ đó tạo chuyển biến tích cực, từng bước thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông. 

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường tuần tra, kiểm soát, cắm chốt ở những địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm để kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm. Lực lượng CSGT đã tập trung xử lý vi phạm tại khu vực có quốc lộ đi qua, gần khu công nghiệp, các nhà hàng, quán karaoke… giúp phần lớn người uống rượu, bia tự giác không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Thiếu tá Trần Quang Nhật, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Kim Bảng cho biết sau 6 tháng triển khai, có thể khẳng định Nghị định 100 với mức phạt nặng thực sự đã tác động rất lớn đến ý thức, hành vi của người tham gia giao thông và thói quen sử dụng rượu bia vốn tưởng chừng khó thay đổi được của một bộ phận người dân. Giờ đây người dân chủ động hơn trong việc tìm phương án đi lại khi tham gia tiệc tùng hoặc chủ động từ chối những cuộc nhậu.

Qua 6 tháng triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 của Chính phủ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 255 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,9 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 255 trường hợp.

Hiệu quả từ việc thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ đã được minh chứng rõ ràng, cụ thể tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; việc thay đổi nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng cao… 

Thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; tuyên truyền các nội dung của Nghị định 100 đến người tham gia giao thông. Đồng thời, yêu cầu trong quá trình thực thi nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ CSGT phải giữ đúng lễ tiết, tác phong, có thái độ ứng xử đúng mực…

Đọc thêm

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.

Lâm Đồng tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các tài xế xe khách chấp hành nghiêm quy định về tốc độ.

(PLVN) - Sở GTVT Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm các quy định duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ thời gian làm việc đối với lái xe theo luật giao thông đường bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh trong bài: Tám Bảy)
(PLVN) - Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Cục Đường bộ (Bộ GTVT), các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường và thống nhất nội dung này dựa trên ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.