Lùi thời hạn sử dụng phần mềm mô phỏng dạy lái ô tô

Buồng lái 3D mô phỏng.
(PLVN) - Đó là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 01/2021/TT-BGTVT về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 15/3.

Xe quá tải vẫn lộng hành

Kiểm tra xe quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long (Hà Nội).
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, năm 2020, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, thanh tra các Sở Giao thông Vận tải, thanh tra các Cục Quản lý đường bộ đã sử dụng cân xách tay kiểm tra hơn 134.000 xe, trong đó có hơn 14.000 xe vi phạm, tước hơn 5.400 giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 160 tỷ đồng.

Cấp Giấp phép lái xe cần bảo đảm thuận lợi cho người dân

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt.
(PLVN) - Thường vụ Quốc hội (QH) nhấn mạnh, trách nhiệm quản lý về đào tạo, sát hạch, cấp giấp phép lái xe thuộc thẩm quyền phân công của Chính phủ, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để bảo đảm tính khả thi, thuận lợi cho người dân và cải cách thủ tục hành chính.

Tách thành 2 luật có giải quyết được vấn đề an toàn giao thông?

Ảnh minh họa: Cần có pháp luật đồng bộ, chặt chẽ để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
(PLVN) - Nhìn chung, Ủy ban thường vụ Quốc hội tán thành với sự cần thiết phải sửa đổi Luật Giao thông đường bộ năm 2008 như đã nêu trong Tờ trình, nhưng một số ý kiến đề nghị cân nhắc rất kỹ vấn đề tách luật Giao thông đường bộ thành 2 luật để đảm bảo tính thống nhất, tổng thể trong hệ thống pháp luật. 

Đề xuất nhận 'bão gạch đá'

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ít thấy đề xuất nào nhận được “bão gạch đá” như đề xuất giấy phép lái xe (GPLX) ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe tải loại 3,5 tấn chỉ còn hiệu lực 5 năm kể từ ngày cấp, thay vì 10 năm như hiện tại.