Cà Mau phê duyệt quyết định đầu tư Dự án xây dựng cầu qua sông Ông Đốc

(PLVN) - UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định phê duyệt đối với chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu qua sông Ông Đốc. Theo đó, với tổng mức đầu tư gần 640 tỉ đồng, sau khi thông xe, dự án sẽ nối liền sông Ông Đốc và Quốc lộ 1A đường Hồ Chí Minh từ Trung tâm TP. Cà Mau đi Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển), phá thế cô lập hiện nay.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) do Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài công trình dự kiến là 1.422km và tổng số vốn đầu tư khoảng 638.694.000.000 đồng (lấy từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn giai đoạn 2021 – 2025).

Chợ sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) hiện nay.
Chợ sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) hiện nay. 

Theo ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: Dự án này nhằm mục tiêu nối thông suốt trục đường ven biển Tây tỉnh Cà Mau với trục đường Đông - Tây của tỉnh, hình thành hệ thống giao thông liên hoàn từ Đông sang Tây và kết nối với đường ven biển của các tỉnh lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại thị trấn sông Ông Đốc nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung. Dự kiến trong năm 2020 sẽ thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư. Trong thời gian từ năm 2021 – 2023 sẽ chính thức thực hiện đầu tư dự án.

Tại công văn số 1369/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cà Mau quyết định về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Ông Đốc. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu phía chủ đầu tư có trách nhiệm trong việc chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Ông Đốc. Đồng thời trình cấp thẩm quyền phê duyệt quyết định đầu tư dự án đúng theo quy định của Luật đầu tư công và pháp luật có liên quan. 

Hiện tại, Quốc lộ 1A đi qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) phải lụy phà.
Hiện tại, Quốc lộ 1A đi qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) phải lụy phà. 

Ngoài ra, UBND tỉnh Cà Mau cũng quyết định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền cân đối, bố trí đủ vốn đảm bảo triển khai hoàn thành đúng tiến độ dự án theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với trình tự thủ tục, kết quả thẩm định và những kiến nghị liên quan đến Báo cáo đề xuất chủ trương Dự án./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.