Bốn tuyến cao tốc sẽ được đầu tư trước năm 2030

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Bá Đô)
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Bá Đô)
(PLVN) - Ngày 4/12, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho hay Bộ này đã trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng 2030.

Trong đó, 4 đoạn tuyến cao tốc được đề xuất lộ trình đầu tư từ sau năm 2030 về trước năm 2030, gồm: Trà Lĩnh - Đồng Đăng; Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc; Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh; Hà Tiên - Rạch Giá - Cà Mau.

Tuyến Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc dài 247km, tổng mức đầu tư khoảng 35.554 tỷ đồng. Theo Bộ Giao thông, hiện tứ giác Long Xuyên chưa có cao tốc trục ngang kết nối, trong khi đây là khu vực tập trung sản xuất lúa gạo, thủy hải sản lớn nhất cả nước. Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long đã đề nghị Chính phủ đẩy nhanh tiến độ các tuyến mang tính kết nối, trong đó có cao tốc này.

Tuyến Hà Tiên - Rạch Giá - Cà Mau dài 225km, tổng mức đầu tư dự kiến là 35.828 tỷ đồng. Đây được đánh giá là hành lang giao thông chiến lược để đẩy mạnh giao thương xuyên biên giới, hỗ trợ phát triển kinh tế các nước thuộc tiểu vùng Mê Kông. Vì vậy Bộ Giao thông cho rằng cần điều chỉnh tiến độ đầu tư toàn tuyến về trước năm 2030.

Hai tuyến cao tốc còn lại là Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 133km, tổng mức đầu tư 17.373 tỷ đồng và Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 149km, tổng mức đầu tư 23.726 tỷ đồng. Bộ Giao thông kiến nghị Chính phủ điều chỉnh lộ trình đầu tư hai dự án này để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương liên quan.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Đọc thêm

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).