'Né' trạm thu phí, nhiều xe bất chấp biển cấm chạy vào cao tốc đang thi công

(PLVN) - Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn cao tốc La Sơn – Túy Loan cho biết, để ngăn các phương tiện xe khách đường dài, xe tải vào tuyến cao tốc, Ban Quản lý dự án đã yêu cầu đơn vị thi công đổ đất chắn ngang mặt đường để ngăn các phương tiện lưu thông qua khu vực này.
Để ngăn chặn các phương tiện đi vào tuyến cao tốc, đơn vị thi công phải đổ đất chắn ngang mặt đường Để ngăn chặn các phương tiện đi vào tuyến cao tốc, đơn vị thi công phải đổ đất chắn ngang mặt đường

Để rút ngắn thời gian từ địa phận Thừa Thiên Huế vào Đà Nẵng, hàng trăm xe khách, xe tải đã sử dụng cao tốc La Sơn – Túy Loan mà không được phép. Không những chạy trên đường cấm, các xe này còn chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm.

Tại điểm đầu giao nhau giữa tuyến cao tốc La Sơn- Túy Loan và Tỉnh lộ 14B từ lâu chủ đầu tư đã cho gắn biển “công trường đang thi công không phận sự cấm vào”. Tuy nhiên, các xe khách đường dài, xe tải lưu thông từ Quốc lộ 1A vẫn đổ lên tuyến đường này khiến chủ đầu tư phải đổ đất ngăn đường tại vị trí cách tuyến đầu khoảng 500m.

'Né' trạm thu phí, nhiều xe bất chấp biển cấm chạy vào cao tốc đang thi công ảnh 1
 Biển cấm của chủ đầu tư

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành Dự án 4, BQLDA đường Hồ Chí Minh, xác nhận, đoạn đường này dù chưa hoàn thành nhưng ban đêm lượng xe khách, xe tải chạy rất đông và nguy hiểm. Dù là tuyến cao tốc nhưng đoạn đường mới chỉ đầu tư phân kỳ, đường 2 làn với mặt đường rộng 11m, chưa có giải phân cách. Xe trọng tải lớn chạy trên tuyến đường này nhằm mục đích “né” trạm thu phí Bắc Hải Vân trên Quốc lộ 1A vừa tăng phí qua trạm vào cuối tháng 9 vừa qua.

“Trước mắt, việc đổ đất ngăn xe chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài chủ đầu tư sẽ có biện pháp mạnh để ngăn xe chạy “chui” trên tuyến này”, ông Khánh thông tin thêm.

'Né' trạm thu phí, nhiều xe bất chấp biển cấm chạy vào cao tốc đang thi công ảnh 2
Bất chấp biển cấm, nhiều xe vẫn cố tình đi vào đường cao tốc đang thi công  

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng giai đoạn 1 dài 77,6km. Trong đó qua địa phận tỉnh dài 36km. Con đường bắt đầu từ ngã ba La Sơn và kết thúc tại ngã tư Túy Loan, được thiết kế để nối vào quy hoạch cao tốc Bắc - Nam.

Dự án đường La Sơn - Túy Loan có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).

Theo dự kiến của Bộ GTVT, đoạn đường này sẽ hoàn thành và thông xe vào 31/12 tới.

Thùy Nhung
Cùng chuyên mục
Tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19. Ảnh minh họa: laodong.vn

Không kiểm tra xe có dán giấy nhận diện có mã QR Code khi đang lưu thông

(PLVN) - Đây là một trong những biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch COVID-19.

Đọc thêm

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.