Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Dự án xây dựng Cầu cảng bao gồm hai bến chính có chiều dài 750m cùng 01 bến sà lan có chiều dài 150m; có hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Cầu cảng có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 -14.000 TEU, tương đương 100.000 -160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022, đến nay Dự án đã hoàn thành 70% khối lượng, một số hạng mục bao gồm thi công hai cầu tàu đã hoàn thành và vượt tiến độ 3 tháng. Dự kiến Dự án cầu Cảng sẽ đưa vào hoạt động trong Quý/2025. Các hạng mục còn lại cũng đang được gấp rút triển khai với quyết tâm toàn lực để hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ các hạng mục còn lại trong năm 2025.

Ông Nguyễn Tường Anh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ

Ông Nguyễn Tường Anh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tường Anh thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng nhấn mạnh, sự kiện này là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Cảng Hải Phòng. Trải qua 150 năm phát triển với các bến cảng truyền thống hiện hữu với năng lực tiếp nhận tàu trọng tải tối đa 40.000 tấn, Cảng Hải Phòng đã hiện thực hóa khát vọng “tiến ra biển lớn” khẳng định đưa bến cảng Lạch Huyện trở thành Cảng biển tầm cỡ trong khu vực và thế giới có thể tiếp nhận hàng hóa XNK của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ...

Ông Nguyễn Tường Anh hy vọng, với truyền thống của một đơn vị có bề dày lịch sử, là Cảng biển đầu tiên và chủ lực của hệ thống Cảng biển miền Bắc, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đáng tự hào, biến truyền thống thành những mục tiêu, hành động cụ thể, xứng đáng là đơn vị nòng cốt trong hệ thống của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, là động lực phát triển kinh tế, chính trị của TP Hải Phòng và ngành Hàng hải.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng là cơ sở để khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, lợi thế, tạo động lực quan trọng cho sự phát triển KT – XH của TP Hải Phòng. Đặc biệt, việc vận hành cầu Cảng mới sẽ góp phần giảm chi phí vận tải, từ đó giảm các chi phí logistics cho các DN, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa XNK của Việt Nam. Thúc đẩy sự phát triển hệ thống Cảng biển nước sâu và các hoạt động logistics khu vực phía Bắc...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

3 khuyến cáo giúp tránh ùn tắc khi đi đăng kiểm ở Hà Nội

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thời gian qua lượng phương tiện đến kiểm định tại các cơ sở đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội tăng cao, có thời điểm xuất hiện tình trạng xếp hàng dài chờ đợi. Sở Xây dựng lưu ý các chủ phương tiện cần chủ động chuẩn bị xe, nộp phạt nguội, đặt lịch trước để được đăng kiểm nhanh chóng, dễ dàng.

Thí sinh phải đo nồng độ cồn trước khi vào thi sát hạch lái xe

Điểm mới là trước khi bước vào phòng thi, tất cả các thí sinh phải đo nồng độ cồn.
(PLVN) - Sau khi nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ tháng 3/2025, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức kỳ thi sát hạch lần đầu tiên tại Trung tâm sát hạch lái xe (Trường Cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình).

Xử lý nghiêm phương tiện giao thông không bảo đảm an toàn

Cảnh sát giao thông Hà Nội tăng cường kiểm soát, xử lý phương tiện tự chế, chở hàng hóa gây mất an toàn giao thông. (Ảnh: Công an TP Hà Nội)
(PLVN) -  Trước những nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông, lực lượng chức năng đang tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến xe tự chế, xe máy kéo theo phương tiện khác, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, không bảo đảm an toàn.

Bộ Xây dựng: Tăng cường quản lý chất lượng, an toàn trong thi công dự án giao thông

Ngành xây dựng đang triển khai đồng loạt nhiều dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên phạm vi toàn quốc. (Ảnh: Báo Xây dựng)
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa có công điện đề nghị UBND các tỉnh, thành, chủ đầu tư các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và các Ban quản lý dự án (BQLDA) thuộc Bộ tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn giao thông (ATGT), an toàn lao động (ATLĐ), vệ sinh môi trường (VSMT) trong quá trình thi công xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.