Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm

Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm
(PLO) - Mặc dù UBND tỉnh Bình Định đã quy định các phương tiện vận tải có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông vào các giờ cao điểm trên tuyến đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp lệnh cấm này.

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Định, từ ngày 1/6/2015, các loại ô tô có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương (thuộc lý trình Km 2+200 - Km 5+500, đoạn từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ, TP Quy Nhơn) vào thời điểm từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút sáng và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều mỗi ngày.

Mục đích của quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này. Thế nhưng hiện nay, tình trạng nhiều tài xế “xé rào”, cho xe tải trọng nặng lưu thông vào giờ cấm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương diễn ra khá phổ biến.

Có mặt tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi (đoạn gần Di tích Tháp Đôi) vào chiều ngày 19/1, trong khoảng thời gian từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút (15 phút), chúng tôi đếm được hơn 10 lượt phương tiện xe đầu kéo, xe thùng, xe container, xe tải nặng… vô tư lưu thông trên đường. 

Vào thời điểm từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều ngày 19/1, chúng tôi tiếp tục có mặt tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Giáo xứ Quy Đức đến Cầu Đôi, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để quan sát. Chỉ trong vòng 30 phút, đã có gần 30 lượt xe có tải trọng trên 3,5 tấn ung dung chạy trên đường vào giờ cấm.

Đa số các phương tiện vi phạm lưu thông theo hướng từ ngã ba Phú Tài về cảng Quy Nhơn, Thị Nại.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ buổi chiều mà vào khung giờ cấm buổi sáng, tình trạng tài xế “xé rào” vẫn thường xuyên xảy ra. Anh Hà Hiếu, người dân ở khu vực 2, phường Đống Đa cho biết: Đoạn đường từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ nhỏ, hẹp, lại có đông phương tiện lưu thông nên rất mất TTATGT.

Việc cấm các loại ô tô có tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm là cần thiết, nhưng không hiểu sao hiện còn nhiều xe tải, xe đầu kéo, xe thùng… vẫn chạy vào giờ cấm, kể cả buổi sáng lẫn buổi chiều.

Đặc biệt, vào những khung giờ cấm, các tài xế thường điều khiển xe chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm, rất dễ gây TNGT.

Còn chị Nguyễn Thu Hiền cho hay: “Tại đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi, nhiều lần tôi thấy đèn đỏ đã bật nhưng các phương tiện xe tải cứ thản nhiên chạy, nhất là những giờ cao điểm.

Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, giám sát và có biện pháp xử lý thật nghiêm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.