Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm

(PLO) - Mặc dù UBND tỉnh Bình Định đã quy định các phương tiện vận tải có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông vào các giờ cao điểm trên tuyến đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), nhưng nhiều tài xế vẫn bất chấp lệnh cấm này.
Bình Định: Tài xế “xé rào”, cho xe tải lưu thông vào giờ cấm

Theo quy định của UBND tỉnh Bình Định, từ ngày 1/6/2015, các loại ô tô có tải trọng trên 3,5 tấn không được lưu thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương (thuộc lý trình Km 2+200 - Km 5+500, đoạn từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ, TP Quy Nhơn) vào thời điểm từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút sáng và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều mỗi ngày.

Mục đích của quy định nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường này. Thế nhưng hiện nay, tình trạng nhiều tài xế “xé rào”, cho xe tải trọng nặng lưu thông vào giờ cấm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương diễn ra khá phổ biến.

Có mặt tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi (đoạn gần Di tích Tháp Đôi) vào chiều ngày 19/1, trong khoảng thời gian từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút (15 phút), chúng tôi đếm được hơn 10 lượt phương tiện xe đầu kéo, xe thùng, xe container, xe tải nặng… vô tư lưu thông trên đường. 

Vào thời điểm từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều ngày 19/1, chúng tôi tiếp tục có mặt tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Giáo xứ Quy Đức đến Cầu Đôi, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để quan sát. Chỉ trong vòng 30 phút, đã có gần 30 lượt xe có tải trọng trên 3,5 tấn ung dung chạy trên đường vào giờ cấm.

Đa số các phương tiện vi phạm lưu thông theo hướng từ ngã ba Phú Tài về cảng Quy Nhơn, Thị Nại.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ buổi chiều mà vào khung giờ cấm buổi sáng, tình trạng tài xế “xé rào” vẫn thường xuyên xảy ra. Anh Hà Hiếu, người dân ở khu vực 2, phường Đống Đa cho biết: Đoạn đường từ ngã năm Đống Đa đến ngã ba Ông Thọ nhỏ, hẹp, lại có đông phương tiện lưu thông nên rất mất TTATGT.

Việc cấm các loại ô tô có tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm là cần thiết, nhưng không hiểu sao hiện còn nhiều xe tải, xe đầu kéo, xe thùng… vẫn chạy vào giờ cấm, kể cả buổi sáng lẫn buổi chiều.

Đặc biệt, vào những khung giờ cấm, các tài xế thường điều khiển xe chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm, rất dễ gây TNGT.

Còn chị Nguyễn Thu Hiền cho hay: “Tại đèn tín hiệu giao thông ở ngã ba đường Trần Hưng Đạo - Tháp Đôi, nhiều lần tôi thấy đèn đỏ đã bật nhưng các phương tiện xe tải cứ thản nhiên chạy, nhất là những giờ cao điểm.

Chúng tôi mong các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, giám sát và có biện pháp xử lý thật nghiêm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

C.VĂN
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thương mại Việt – Anh tăng trưởng ngoạn mục ngay sau khi UKVFTA có hiệu lực

Thương mại Việt – Anh tăng trưởng ngoạn mục ngay sau khi UKVFTA có hiệu lực
(PLVN) -Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) vừa cho biết, trong tháng 1 năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Vương quốc Anh có mức tăng trưởng ngoạn mục khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) vừa mới được áp dụng tạm thời kể từ ngày 01/01/2021.

Thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương nỗ lực tham gia phòng chống dịch Covid-19

Thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương nỗ lực tham gia phòng chống dịch Covid-19
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tái diễn tại Hải Dương, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã huy động giảng viên và sinh viên của trường tham gia hỗ trợ ngành y tế Hải Dương phòng chống dịch bệnh Covid-19. Suốt những ngày qua, sự đóng góp tích cực, thầm lặng của họ đã phần nào giúp cho công tác phòng chống, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Thị trường nhà ở Hà Nội dự báo sẽ phục hồi

Thị trường nhà ở Hà Nội dự báo sẽ phục hồi
(PLVN) - Theo các chuyên gia Savills, thị trường nhà ở ghi nhận sự bùng nổ về nguồn cung tại tất cả các khu vực của Hà Nội trong 5 năm vừa qua. Mặc dù trầm lắng trong giai đoạn từ năm 2019-2020 do tác động dịch Covid-19 song với những dấu hiệu tích cực trong 6 tháng cuối năm 2020 và diễn biến mới trong Quý 1/2021, thị trường nhà ở được dự báo phục hồi trong năm nay.

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô
(PLVN) - “Trong gần một tháng qua, toàn bộ lực lượng y tế dự phòng của thành phố và 30 quận huyện đã phải làm việc hết sức vất vả với 200% công suất. Có thể nói năm nay chúng tôi gần như không có “Tết” để chạy đua với thời gian”, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) chia sẻ.

Du lịch Đà Nẵng lao đao vì dịch

Du lịch Đà Nẵng lao đao vì dịch
(PLVN) - Có khoảng gần 40.000 lao động trong ngành du lịch tại Đà Nẵng mất việc làm, nghỉ việc tạm thời do dịch Covid-19; các danh lam thắng cảnh nổi tiếng hoạt động cầm chừng. Đặc biệt, những ngày đầu năm Tân Sửu, hàng loạt khách sạn ven biển đăng thông tin rao bán “cắt lỗ”.
Dịch vụ khí hậu, tại sao không?

Dịch vụ khí hậu, tại sao không?

(PLVN) - Những năm gần đây, sự gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan khiến ngành nông nghiệp ở nhiều địa phương bị tổn thương nghiêm trọng. Do vậy, việc tiếp cận được với các thông tin khí hậu, khí tượng chính xác, kịp thời giúp các nhà quản lý định hướng sản xuất mùa vụ phù hợp, tính toán giảm thiểu thiệt hại, nâng cao hiệu suất. Nhưng số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ thông tin khí hậu tại Việt Nam hiện nay vẫn còn quá ít ỏi.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬