Bao nhiêu phi công Pakistan phải tạm dừng bay ở Việt Nam?

27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam bị tạm dừng bay. Ảnh: minh họa
27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam bị tạm dừng bay. Ảnh: minh họa
(PLVN) - Ngay sau khi có thông tin chính thức từ nhà chức trách hàng không Pakistan, Cục hàng không Việt Nam đã rà soát và tạm dừng bay 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.

Các phi công trên tạm ngừng bay từ ngày 25/6. Cục Hàng không Việt Nam đang tích cực làm việc với nhà chức trách hàng không Pakistan để xác nhận tính hợp pháp cũng như tính hợp chuẩn bằng lái của các phi công này.

Đây là quyết định mang tính tình huống, tạm thời phục vụ cho công tác xác minh, phòng ngừa nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn (chưa có kết luận cuối cùng).

Sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam tích cực phối hợp cùng các hãng hàng không Việt Nam để tổng rà soát và xác minh tính hợp pháp, hợp chuẩn bằng lái của tất cả phi công nước ngoài đang làm việc tại các hãng.

Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng không phát hiện phi công nước ngoài nào đang làm việc tại Việt Nam thi cấp bằng lái của Pakistan.

“Tuy nhiên, do số lượng phi công nước ngoài làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam rất lớn, liên quan đến nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế, nên Cục sẽ hết sức nỗ lực để có báo cáo đúng thời hạn mà đồng chí Bộ trưởng yêu cầu”, đại diện Cục Hàng không cho biết.

Trước đó, sáng 27/6, trước những thông tin về việc nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo và để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ;

Rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Kết quả rà soát phải được báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 31/7/2020.

Đọc thêm

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai
(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là giúp khách du lịch tránh khỏi những tình huống vi phạm khi tham gia giao thông, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phối hợp với UBND thành phố và đơn vị quản lý đường bộ bổ sung các biển báo trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Lào Cai.