Vì sao công chúa Anh không được có bạn thân ở trường?

Là thành viên Hoàng gia, công chúa Charlotte, 4 tuổi, vẫn phải thực hiện quy định của trường Thomas’s Battersea - không được có bạn thân ở trường.

Công chúa Charlotte học tại trường tiểu học tư thục Thomas’s Battersea ở vùng ngoại ô London, Anh. Ngày đầu tiên đến trường 5/9, Charlotte rất phấn khích và mong được kết bạn thật nhiều. Tuy nhiên, giống như anh trai, hoàng tử George và các bạn học tại trường Thomas’s Battersea, công chúa không được có bạn thân.

Công chúa Charlotte. Ảnh: Hullive

Công chúa Charlotte. Ảnh:Hullive

Quy tắc quan trọng nhất của trường Thomas’s Battersea là "không được có bạn thân". Thay vào đó, học sinh được khuyến khích chơi theo nhóm, hòa nhã và cởi mở với tất cả bạn bè. Nếu một học sinh muốn tổ chức bữa tiệc thì phải mời tất cả bạn trong lớp để không ai cảm thấy bị bỏ rơi, cô lập. Thay vì lúc nào cũng chỉ ở bên cạnh một người hoặc nhóm bạn, học sinh sẽ có cơ hội giao lưu, kết nối với tất cả bạn học, giúp phát triển các kỹ năng mềm.

Quy định này không chỉ được áp dụng tại trường Thomas’s Battersea mà còn phổ biến ở một số trường tiểu học tại Anh.

Học phí tại trường tư thục Thomas’s Battersea là 6.305 bảng một học kỳ. Trường tập trung vào giảng dạy các lĩnh vực chính, gồm: Phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc; Giao tiếp và Ngôn ngữ; Phát triển thể chất; Đọc viết; Toán; Hiểu về thế giới, nghệ thuật và thiết kế.

Trang web của trường đưa ra thông cáo trong năm học đầu tiên, học sinh sẽ được vui chơi, khám phá, đưa ra các lựa chọn và học cách trải nghiệm, kiên trì. Ngoài ra, các em được học cách giải quyết vấn đề, sáng tạo, cách hình thành các mối quan hệ tốt, an toàn và hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.