Cuối năm cao điểm tuyển "nửa kia"... tạm thời

(PLO) - Cứ mỗi mùa lễ hội, chuyện nhiều bạn trẻ đăng tuyển người yêu đi chơi lễ là không hiếm. Thời điểm này đang là đợt “cao điểm” cuối năm với nhiều lễ hội tập trung nên một lần nữa lại rộ lên hiện tượng “cho thuê người yêu” và “tuyển người yêu” với nhiều biến tướng.
Nhan nhản trên mạng thời gian này là những dòng đăng tuyển người yêu của các chàng trai, cô gái tuổi teen. Với lý do “cần người cùng uống café, xem phim và đi chơi lễ”, nhiều bạn trẻ đã không ngại ngùng thông báo các yêu cầu của mình. Rất nhiều dòng đăng tuyển nghe mà cứ tưởng trò đùa. Nhưng thực ra, người đăng tuyển chia sẻ đây là nhu cầu… rất thật. 
Một cô gái trẻ, sinh viên năm nhất Đại học Văn Lang thậm chí còn đưa ra yêu cầu “tuyển người” cao ngất: Cần tuyển bạn trai cao từ 1m70 trở lên, gia đình khá giả (ưu tiên có xe SH), có khả năng “tài trợ” bạn gái trọn dịp Giáng sinh, tết Tây đi chơi, du lịch. 
Tr.Nh.Q., nữ sinh viên đăng tuyển nói trên cho biết, yêu cầu như thế là bình thường bởi “dù mình chưa có người yêu, muốn tìm một người đi chơi mùa lễ thôi nhưng phải “coi được” và có đồng ra đồng vào, không thì mất cả vui”.  
Q. kể, bạn cô còn đăng tuyển người yêu phải có ngoại hình đẹp và  xe hơi, có thể đưa “người yêu hờ” đi du lịch nước ngoài thì mới chấp nhận, vì cô này là hot girl của một trường đại học. 
Do facebook của cô hot girl này được nhiều người theo dõi, hâm mộ nên dù yêu cầu cao ngất vẫn có rất nhiều chàng “thiếu gia” xin làm bạn trai vài ngày. Có cô gái còn “ngông” hơn, yêu cầu tuyển người yêu “miễn đẹp trai và biết chiều chuộng bạn gái là được”, còn tiền bạc thì không phải lo. 
Cô gái này là con một “đại gia” bất động sản, mới chia tay người yêu và không muốn trải qua đợt lễ cuối năm một mình. 
Chuyện tuyển người yêu không chỉ có ở các cô gái mà còn có từ các chàng trai trẻ. Đa phần đều là những thanh niên trẻ tuổi dưới 20, ham vui theo trào lưu tuyển người yêu để trải qua cảm giác “có đôi có cặp” trong cái lạnh cuối năm. 
Bởi thế, có dòng đăng tuyển nêu yêu cầu “nữ trên 1m55, dễ nhìn, dưới 20 tuổi”, nhưng cũng có bạn trẻ chỉ cần “không quá lùn, không quá xấu, miễn nói chuyện không quá vô duyên”(!). 
Trên facebook, có khá nhiều hội nhóm được thành lập bởi những thành viên “hội ế” để tìm kiếm người yêu trong vài ngày. Những dòng đăng tuyển của một trào lưu tưởng chừng như trò đùa của giới trẻ nhưng lại là chuyện có thật. 
Từ những dòng đăng tuyển như thế, nhiều bạn trẻ đã tìm được “nửa kia tạm thời” theo đúng nhu cầu chỉ để vui lễ của mình. 
“Quan trọng là trang cá nhân của bạn thể hiện bạn là người thế nào. Nếu hình trên trang cá nhân có ngoại hình ưa nhìn, lại có chút vật chất thì rất dễ tuyển được bạn trai tạm thời như ý muốn”, Quỳnh Trang, một học sinh lớp 12 tại TP HCM chia sẻ “kinh nghiệm” tuyển bạn trai của mình.
Xuất phát từ nhu cầu tuyển người yêu theo thời điểm, một dịch vụ thuộc kiểu “nghe tưởng đùa” đã ra đời, đó là dịch vụ cho thuê người yêu. Bắt đầu được biết đến từ dịp Lễ Tình nhân năm 2015, đến thời điểm cuối năm, dịch vụ này một lần nữa được đẩy mạnh bởi các website chuyên kinh doanh dịch vụ mai mối. 
Chỉ cần có một tài khoản trên các website này, người đăng nhập có thể tìm kiếm được rất nhiều hồ sơ. Sau khi chọn lọc sơ qua thông tin, nếu “chấm” đuợc hồ sơ nào, khách hàng gửi mail yêu cầu, hình thực tế sẽ được gửi đến hộp thư của khách. 
Nhiều website thậm chí không qua bước gửi riêng ảnh mà đăng công khai tên, tuổi và ảnh của các cô gái, chàng trai tham gia dịch vụ cho thuê để khách thuê dễ lựa chọn. 
Dịch vụ thuê này được tính theo giờ, ngày và trọn gói. Tuỳ theo từng website khác nhau và từng đối tượng được thuê, giá cung cấp dịch vụ này dao động từ 70 - 150 ngàn/giờ, 500 – 2 triệu đồng/ngày và lên đến cả chục triệu cho một mùa lễ. 
Giá không hề thấp, nhưng một website khá hot cung cấp dịch vụ này cho biết, dịp cuối năm nhu cầu nhiều nên thậm chí thiếu người để cung cấp. 
Một điều dễ thấy là mặc dù luôn khẳng định “nghiêm túc, uy tín” nhưng hầu hết các trang cho thuê người yêu đều câu khách bằng những hình ảnh hở hang, thiếu vải…
Tốt – xấu quanh chuyện tuyển người yêu, cho thuê người yêu theo mùa vụ vẫn là đề tài tranh cãi của nhiều bạn trẻ. Có người nói, tình yêu theo kiểu thời điểm như thế chỉ là sự thoả mãn nhu cầu vui chơi phù phiếm, thiếu nghiêm túc. Có bạn trẻ lại cho rằng đây là một cách làm quen, cách mở rộng giao tiếp của người trẻ thời công nghệ số.
Nhưng chung quy lại, thực chất đây cũng chỉ là những mối quan hệ ảo không xuất phát từ tình cảm, một trào lưu dễ biến tướng thành thiếu lành mạnh. Chưa kể đến không ít trường hợp, có những bạn trẻ đã gánh “quả lừa”, nhận hậu quả không hay khi “tuyển” hay thuê nhầm những thành viên của dịch vụ mại dâm trá hình.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.