Hậu trường “bay show xác thịt” của chân dài

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Hàng loạt cô nàng mang danh người mẫu, diễn viên, ca sĩ bị tố liên quan đến việc “đi khách” gây nhiễu loạn, vẩn đục showbiz Việt. Sự cám dỗ bởi những món hàng hiệu, nhà cửa, xe hơi sang trọng, dòng xoáy của kim tiền đã nhấn chìm nhân phẩm, tự trọng của các cô nàng này. 
Từ làm người yêu thuê…
Dịch vụ làm người yêu thuê đang ngày càng phát triển ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh. Có không ít cô gái đã tìm tới công ty cho thuê người yêu… xin làm người yêu hờ cho ai đó để kiếm thêm thu nhập. 
Ở đây, các cô gái sẽ được công ty “điều phối” qua các loại hình dịch vụ này với nhiều “gói” như “gói bạn bè”, “hẹn hò”, “lãng mạn”, “siêu lãng mạn”… để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn với từng mức giá. 
Gói dịch vụ càng đắt tiền thì khách hàng càng có nhiều “quyền lợi” với bạn gái đã thuê. Như “gói bạn bè” giá 300 nghìn/buổi thì người thuê chỉ được đi chơi cùng mà không tiếp xúc cơ thể. “Gói hẹn hò” giá 700 ngàn được nắm tay bạn gái đi dạo phố và phải khuyến mại thêm một món quà. 
Nếu muốn bạn gái đã thuê ăn tối cùng bạn bè mình thì phải chọn “gói lãng mạn” giá 1 triệu và kèm theo nụ hôn 5 phút sẽ phải mất 2 triệu với gói “siêu lãng mạn”.  “Gói giả vờ yêu” với giá 3 triệu, bao gồm tất cả “ưu đãi” của các gói trên và… hôn thoải mái.
Thu Ngọc (18 tuổi, Nam Định) là cô gái ưa nhìn, học hết lớp 12, thoát ly ra thành phố kiếm việc. Làm nghề “người yêu thuê” được gần 2 năm, Thu Ngọc có thu nhập  hơn chục triệu đồng/ tháng với những “gói lãng mạn”. Tuy nhiên, để “tăng tốc” thu nhập, Ngọc còn tham gia vào “gói mây chiều”, đó là từ làm người yêu hờ tới làm…vợ hờ. Ngọc sẵn sàng đi vài ba ngày ăn, ngủ, nghỉ cùng người thuê mình.
Ăn ngon, mặc đẹp, Ngọc không còn là cô gái tỉnh lẻ ngày nào. Ai cũng khen Ngọc giống như diễn viên điện ảnh. Chẳng hiểu có phải vì lẽ đó, Ngọc ao ước mình vào làng giải trí Việt. Trong một lần đi chơi, Ngọc vô tình gặp “tú ông” Lê L. Ngọc cùng một số “đồng nghiệp”- làm người yêu thuê của mình vào Nam “chinh chiến”.
Trong giới nghệ thuật, người ta rỉ tai nhau, những cô chân dài nhưng quê mùa, chưa biết tí gì về làm người mẫu hay ca sĩ và thậm chí là diễn viên, “tú ông” Lê L. sẽ “phù phép” thành những “chân dài” có tên tuổi trong giới giải trí Sài thành. L. đào tạo hoàn toàn miễn phí. L. từng quảng cáo dưới bàn tay “phù thủy” của mình, các cô gái sẽ biến thành “thiên nga”… Song, đó chỉ là vỏ bọc nhằm che đậy  để gắn mác vào các cô gái chân dài để giá bán dâm cao ngất ngưởng. 
Cũng do tính chất đặc thù của công việc, đạo diễn này có dịp làm quen với nhiều doanh nhân, đại gia trong và ngoài nước. Thừa của lắm tiền, họ đã tìm đến thú vui thân xác và muốn “ăn rau sạch”, hoặc tìm kiếm “chân dài” trong làng giải trí. Biết việc này hái ra tiền, L. bắt đầu tuyển chọn, cung cấp “hàng độc” theo yêu cầu của khách “vip”.  Đường dây bán dâm do L. điều hành cũng hết sức kín kẽ, chỉ có những người quen, tin tưởng và được giới thiệu thì các cô người mẫu, diễn viên, ca sĩ mới đi khách. 
Một lần “đi khách” có giá từ 1.000 USD hoặc cao hơn, tùy vào độ “hot” hoặc tên tuổi của người “bán hàng”. Trong tay L. hiện có hàng chục mối quen là sinh viên, diễn viên, người mẫu, em nào cũng trẻ đẹp, non tơ và “trong trắng, dại khờ” vì khéo biết che đậy tì vết trước dư luận... Họ tổ chức “bay show” không phải trên sân khấu, sàn diễn mà bằng những cuộc ngã giá với các đại gia. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
…Đến gái bao cao cấp
Được Lê L. “thổi” thành diễn viên, Ngọc và các “đồng nghiệp” bỗng chốc “lên đời”. Nhân phẩm, tài sắc của Ngọc được định giá bằng đô la. Không chỉ có Ngọc, các cô gái khác cũng gia nhập phi đội “gái bao cao cấp” kiếm tiền.  Hầu hết những “người đẹp bán dâm” này đều giống nhau: có chút danh hiệu ở các cuộc thi “ao làng” hoặc tham gia một vài bộ phim nho nhỏ. 
Trước “rừng” người đẹp, muốn mình “có giá”, không ít người đẹp nghĩ cách “sắm” cho mình tí “thương hiệu”. Để kiếm “danh”, không ít “người đẹp” sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình kiếm một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi tỉnh, huyện, xã hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tọe đóng một, hai vai quần chúng. 
Sau khi đoạt giải hay “hiện hình” trên phim ảnh, tạp chí, báo online nghiễm nhiên họ được quàng thêm “mác”: “người mẫu”, “diễn viên”, “á khôi”, “người đẹp” của các loại giải phụ, “Người của showbiz”… Có tí “danh”, họ bắt đầu lao vào công cuộc… “hái ra tiền”. Từ một cô gái ít ai biết tới, khi có danh hiệu (chả cần biết cuộc thi thế nào), các người đẹp có thể tiến thân vào thế giới giải trí rồi tiếp tục các chiêu trò để giữ vững tên tuổi. 
Người từng đội vương miện, dù chỉ là của một cuộc thi “còi cọc” cũng phải có cái giá khác hẳn một người đẹp vô danh tiểu tốt. Cái “danh” ấy khiến họ khá nổi bật trước “rừng” người đẹp. Họ dễ dàng “chài” các đại gia “thừa tiền, thèm tình”.  Với “mác” ấy, các “người đẹp” nhiễm nhiên đua nhau “thổi giá bán tình”. 
Nhưng vì có tí “danh”, các “người đẹp” này không lộ diện “bán dâm” như những gái gọi thông thường. Họ thường núp sau sự “điều hàng” của “tú ông”, “má mì”. Một “tú ông” khai nhận chuyên tổ chức các đường dây cung cấp gái bao cao cấp cho các đại gia làm sự kiện và điều hành gái đi khách tại các khách sạn lớn, đi tour trong nước và nước ngoài. 
Trong danh sách gái bán dâm của “tú ông” này, có một số là người mẫu, ca sĩ nghiệp dư, hoa khôi các cuộc thi tầm cỡ nhỏ. Trong tay “trùm” môi giới này có hình ảnh, trích đoạn phim và “lý lịch trích ngang” quá trình hoạt động nghệ thuật, các danh hiệu của hàng chục hoa khôi, người mẫu, diễn viên. Các đại gia Việt Nam có thể đi du lịch ở khắp nơi trên thế giới, chỉ cần “đặt hàng” với một đầu mối, nêu danh tính là có thể được hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, người mẫu nào đó sẵn sàng tới “phục vụ”, giá cả rất đắt, từ vài nghìn tới hàng chục nghìn USD. 
Công chúng không khỏi phải lóa mắt trước những món đồ hiệu và cuộc sống xa hoa của giới “chân dài” trong làng giải trí Việt. Họ ở nhà sang, mặc váy áo của những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới, dùng những chiếc túi có giá trị lên tới hàng tỷ đồng hay liên tục thay xế hộp sang trọng vào mỗi dịp sinh nhật. Lý giải cho sự “lên đời” một cách chóng mặt của một số chân dài, người mẫu Trang Trần từng chia sẻ: “Hiện tượng các người đẹp bán dâm không phải là hiếm trong showbiz Việt. Có nhiều người mẫu bán thân, hay nói thẳng ra là đi làm gái”. 
Những “người đẹp” này chẳng cần tài năng nghệ thuật, lười lao động, ít lòng tự trọng, có mỗi cái vẻ bề ngoài đành “tút tát”, “lên đời” kiếm tí “mác”. Đối với những “người đẹp” này, các “mác” hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, người mẫu, bước vào làng giải trí như là một “chứng chỉ hành nghề” cao cấp cho “công việc” thu bạc tỉ của mình. 
Người mẫu Hà Anh cho rằng: “Một số doanh nhân, đại gia coi việc cặp với “chân dài” là một cách khẳng định sự chịu chơi, đẳng cấp và sẵn sàng trả giá cao hoặc bảo bọc cho những “chân dài” được coi là “diễn viên, người mẫu hay hoa khôi”. Và chính vì vậy, các cô gái trẻ bằng mọi giá phải có cho mình một danh hiệu ở một cuộc thi sắc đẹp nào đó để “nâng tầm” mình”.
Không phải làm việc vất vả mà có nhiều tiền, lại được đi “du lịch”, vào những nơi sang trọng, cám dỗ ấy, các cô nàng sẵn sàng… bán thân. Và một khi đã chấp nhận đưa chân vào con đường kiếm tiền bằng lạc thú xác thịt ấy, chẳng có cô gái bán dâm nào biết dừng lại. Kiếm tiền quá dễ dàng khiến họ ngày càng dấn sâu vào con đường tội lỗi.  
Phía sau những cuộc “bay show xác thịt” ấy không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến làng giải trí Việt mà còn cho thấy sự suy đồi đạo đức của một bộ phận giới trẻ là người mẫu, diễn viên, ca sĩ nghiệp dư và nỗi đắng đót của các đấng sinh thành…

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.