Đại biểu Việt Nam duy nhất là diễn giả tại hội nghị KINSES2016

Đại biểu Việt Nam duy nhất là diễn giả tại hội nghị KINSES2016
(PLO) - KINSES2016 là một Hội nghị chuyên đề Giáo dục được tổ chức bởi Quỹ đầu tư Kaizen, INSEAD và trường NYU, diễn ra vào 2 ngày 27 - 28/2/2016 tại trường Đại học Zayed, Dubai, Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

KINSES2016 có sự tham gia của hơn 300 đại biểu, 50 diễn giả đến từ 20 quốc gia, trong đó có đại diện các quỹ đầu tư, các nhà hoạch định chính sách cùng lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn và đại diện các hãng thông tấn trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện nhiều trường đại học (ĐH) lớn như: Stanford, Harvard, NYU,... cùng các tổ chức xã hội và cộng đồng.

Với chủ đề chính “Xu hướng toàn cầu, thực tế tại khu vực”, KINSES2016 sẽ bao gồm 11 phiên thảo luận xoay quanh nội dung chính là xu thế Edtech và sự phát triển mạnh mẽ của nó trên toàn thế giới, đặc biệt ở khu vực châu Á và châu Phi.

Theo một báo cáo của CB Insights, đầu tư vào Edtech tăng 55% trong năm 2014 và không có dấu hiệu chững lại. Một báo cáo từ GIA cũng dự đoán rằng đầu tư vào thị trường E-learning toàn cầu sẽ chạm ngưỡng 107 tỉ USD trong năm 2015, và điều này được thúc đẩy nhờ sự tiến bộ của công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của con người.

Những diễn giả nổi bật trong sự kiện:

- Tiến sĩ Jorg Drager, Thành viên Ban chấp hành Bertelsmann Stiftung

- Sandeep Aneja, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Kaizen

- Peter Blair Henry, Leonard N. Stern School of Business

- Peter Zemsky, INSEAD

- Deborah Quazzo, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành GSV Advisors

- Jerry Hultin, Chủ tịch và nhà đồng sáng lập Global Futures Group

- Fred Swaniker, Nhà sáng lập Học viện lãnh đạo châu Phi

- Michael Moe, Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành và Giám đốc đầu tư GSV Capital

- Amir Rao, Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế, Udemy

Các diễn giả chính sẽ thổi hồn và sinh lực vào các phiên thảo luận về “Xu hướng toàn cầu, thực tế tại khu vực” thông qua quan điểm của bản thân trong quá trình nghiên cứu về định hướng toàn cầu và từ chính những kinh nghiệm của họ trong việc khắc phục những thách thức liên quan ở lĩnh vực giáo dục và đào tạo với mọi quy mô. Đây cũng là một cơ hội hiếm có để các đại biểu tương tác với diễn giả, chia sẻ suy nghĩ và đưa ra giải pháp trong một diễn đàn tương tác cao. 

Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn là đại biểu Việt Nam duy nhất được mời làm diễn giả tại Hội nghị này. Tại sự kiện, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn cùng ông Amir Rao - Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế, Udemy; ông Pankaj Makkar - Giám đốc điều hành tập đoàn Bertelsmann và ông Harman Singh - Nhà sáng lập WizIQ sẽ thảo luận về những đột phá của làn sóng mới - mô hình học tập kết hợp (Blended Learning).

Với tư cách là đại diện Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA - đơn vị duy nhất của Đông Nam Á cung cấp công nghệ và dịch vụ cử nhân trực tuyến chất lượng cao cho các trường ĐH, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn cũng sẽ phát biểu về tác động của E-Learning tới nền giáo dục của các nước Đông Nam Á. Theo đó, ông cho biết: “E-Learning hứa hẹn đem lại cơ hội học tập chất lượng cao, chi phí hợp lý cho sinh viên toàn cầu, trong đó có các nước đang phát triển.”

- Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn là đại biểu Việt Nam duy nhất được mời làm diễn giả tại Hội nghị KINSES2016.

- Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn cùng ông Amir Rao - Giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế, Udemy; ông Pankaj Makkar - Giám đốc điều hành tập đoàn Bertelsmann và ông Harman Singh - Nhà sáng lập WizIQ sẽ thảo luận về những đột phá của làn sóng mới - mô hình học tập kết hợp (Blended Learning).

- Đơn vị Edtech tiên phong xuất khẩu công nghệ E-learning ra thế giới

- Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA (TOPICA Edtech Group) là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài. Tiền thân là dự án Topic64 do chính cựu Chủ tịch Microsoft Bill Gates khởi động, Topica hiện có khoảng 800 nhân viên, 1400 giảng viên ở các văn phòng Manila, Singapore, Bangkok, Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.