Tình duyên lận đận của “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới” tạo nền tảng phát minh không dây (Kỳ cuối)

Tình duyên lận đận của “Người phụ nữ đẹp nhất thế giới” tạo nền tảng phát minh không dây (Kỳ cuối)
(PLVN) - Hedy Lamarr - minh tinh nổi tiếng trên thảm đỏ Hollyood, người được mệnh danh xinh đẹp nhất thế giới cũng chính là người tạo nền tảng phát minh ra các công nghệ không dây hiện đại. Là biểu tượng của nhan sắc và trí tuệ của phụ nữ hiện đại, thế nhưng con đường tình duyên của Hedy Lamarr lại trắc trở, không hề nồng nàn nóng bỏng như những vai diễn của bà...

Tuy nhiên, cuộc đời của Hedy Lamarr là một trong những minh chứng rõ nhất của câu “hồng nhan bạc phận”. Thành công trong sự nghiệp, lại xinh đẹp, tài giỏi, giàu có nhưng Hedy lại có đời sống tình cảm vô cùng phức tạp. Khi danh vọng, tiền tài đã được thỏa mãn, Hedy Lamarr bắt đầu lao vào những cơn lốc ái tình nhanh chóng như đóng một bộ phim. Hedy đã kết hôn 6 lần trong đời và có 3 người con, trong đó có một người con nuôi. 

Năm 1933, sau khi đóng phim “Ectasy”, Hedy kết hôn với nhà buôn vũ khí Friedrich Mandl. Bà đã học về vũ khí và chiến tranh từ chồng mình. Chồng bà theo Đảng Quốc xã và giữ vợ như một “tù nhân” thực sự. Bộ phim tài liệu về cuộc đời bà bắt đầu bằng hình ảnh một thiếu nữ cải trang thành người giúp việc để trốn thoát khỏi người chồng giàu có này. 

Thế nhưng không lâu sau đó, bà gặp được nam diễn viên Clark Gable và mê mẩn trước vẻ ngoài đẹp trai hào hoa của ông. Hedy đã ngoại tình với Clark Gable bất chấp việc bản thân đã có gia đình. Thậm chí, bà còn ly hôn người chồng đầu tiên để danh chính ngôn thuận ở bên người yêu. Bà đã khẳng định chắc nịch: “Clark yêu tôi và tôi cũng rất yêu Clark. Chúng tôi sinh ra là để ở bên nhau”. 

Tình yêu của Hedy Lamarr trên màn ảnh thì cháy bỏng...
Tình yêu của Hedy Lamarr trên màn ảnh thì cháy bỏng... 

Tuy nhiên, bà Hedy đã bị người tình “đá” để đến với một nữ minh tinh khác, người đó không ai khác chính là Carole Lombard. Quá đau lòng, bà liền kết hôn với nhà biên kịch Gene Markey như một cách để quên đi nỗi buồn. Nhưng ai ngờ sau khi biết tin Carole Lombard qua đời vì tai nạn máy bay năm 1942, Hedy Lamarr đã vội vàng ly hôn với Gene Markey để trở về bên Clark Gable. 

Thế nhưng Gable vẫn đào hoa như xưa, ở bên Hedy một thời gian ngắn, ông lại ngoại tình với một nữ diễn viên trẻ đẹp. Cứ mỗi lần bị Clark Gable bỏ rơi là y như rằng Hedy Lamarr lại dùng một cuộc hôn nhân khác để thay thế. 

Để rồi 5 trong số 6 cuộc hôn nhân của Hedy Lamarr đều đến từ những lần chia tay với Clark Gable. Bà chưa từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc chỉ vì “ông hoàng đào hoa” này. 

Năm 1960, Hedy Lamarr ly hôn với người chồng thứ 5 là ông trùm dầu mỏ Howard Lee, trở về bên Clark Gable và sống như vợ chồng với ông cho đến khi ông qua đời sau đó không lâu. 

Với Hedy, những ngày sống bên Clark là quãng thời gian hạnh phúc nhất của bà. “Trong đời, tôi đã quyến rũ được nhiều đàn ông nhưng điều quan trọng là không làm cho họ thất vọng. Thế nhưng, người mà trái tim tôi đã dâng hiến trọn vẹn vẫn là Clark Gable”. 

Tình duyên Hedy Lamarr ngoài đời thì lận đận, cô đơn
Tình duyên Hedy Lamarr ngoài đời thì lận đận, cô đơn 

Năm 1963, bà Hedy kết hôn lần 6, cũng là lần cuối cùng với luật sư Lewis J. Boies và chỉ sau 2 năm đã ly hôn. Từ sau đó, cuộc đời bà rơi vào tăm tối. Bà cũng dừng hẳn sự nghiệp diễn xuất và chuyển tới sống ở thành phố Altamonte Springs, bang Florida, Mỹ cho tới những ngày cuối đời. 

Thành công là vậy song những năm cuối đời của bà không hề thuận lợi. Ít ai ngờ rằng người đàn bà đẹp nhất thế giới một thời lại bị bắt vì ăn trộm đồ trong một siêu thị nhỏ ở Los Angeles. Có lần Hedy còn bị bắt vì mua thuốc mà không trả tiền. Nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp đã phải thốt lên những lời cay đắng, rằng khuôn mặt chính là “nỗi bất hạnh, là chiếc mặt nạ mà tôi không thể nào lột bỏ”. 

Những năm cuối đời, Hedy còn gặp ám ảnh về nhan sắc. Bà lao vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để mong níu kéo nhan sắc. Tính tình của Hedy cũng trở nên tệ hại hơn xưa. Rồi người ta chỉ thường xuyên nhớ đến tên của Hedy bằng việc phát đơn kiện hết người này người khác. 

Ngày 19/1/2000, cả thế giới bàng hoàng trước thông tin “người phụ nữ đẹp nhất thế giới” Hedy Lamarr qua đời. Bà đã ra đi ở tuổi 86. Giấy chứng tử của bà trích dẫn 3 nguyên nhân dẫn đến cái chết: suy tim, bệnh van tim mãn tính và bệnh động mạch vành. 

Cái chết của bà trùng với ngày sinh nhật lần thứ 55 của con gái bà là Denise. Con trai bà là Anthony Loder đã mang tro cốt của bà về Áo và rải trong những cánh rừng ở dãy núi Wienerwald theo đúng nguyện vọng cuối cùng của bà. Loder chia sẻ: “Mẹ muốn được nhớ đến như một người đóng góp cho sự thịnh vượng của nhân loại”. 

Lamarr được dành riêng một ngôi mộ danh dự trong Nghĩa trang Trung tâm của thành phố Vienna vào năm 2014, Hedy Lamarr đã chính thức được công nhận là một nhà phát minh. Những di sản mà người phụ nữ xinh đẹp và thông minh để lại cho hậu thế vẫn còn được nhắc tới cho tới tận ngày nay và mai sau.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.