Đại học Đông Á hỗ trợ sinh viên ở 4 tỉnh vùng lũ miền Trung

Hỗ trợ sinh viên 4 tỉnh vùng lũ miền Trung
Hỗ trợ sinh viên 4 tỉnh vùng lũ miền Trung
(PLO) - Ngày 25/10,  Đại học Đông Á Đà Nẵng đã trao 212 suất hỗ trợ với tổng giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng cho 212 sinh viên là con của những gia đình đồng bào tại 4 tỉnh vùng lũ miền Trung.

Đây là nguồn hỗ trợ đến từ sự chung tay, sẻ chia của tập thể CBGV, SV nhà trường và tấm lòng hào hiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng dành cho các sinh viên Đại học Đông Á có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 vừa qua, đặc biệt vùng rốn lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Trong đó, 3 suất hỗ trợ dành cho sinh viên vùng lũ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất) và quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ được trích từ toàn bộ số tiền học bổng Hoa Anh Đào năm học 2015-2016 của nhóm sinh viên Đại học Đông Á (tổng 16 triệu đồng). 

Nghĩa cử cao đẹp này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa tích cực trong sinh viên toàn trường. Nhiều hoạt động quyên góp nhằm giúp đỡ kịp thời cho bà con vùng lũ như chương trình quyên góp sách, áo quần cũ, gây quỹ từ thiện,… cũng đã và đang được các đoàn viên thanh niên tiếp tục, với mong muốn nối dài cánh tay thiện nguyện cùng sinh viên Đà Nẵng nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung.

Đoàn thanh niên Đại học Đông Á đập heo đất để ủng hộ đồng bào vùng lũ
Đoàn thanh niên Đại học Đông Á đập heo đất để ủng hộ đồng bào vùng lũ

Ngay trong chương trình, Đoàn thanh niên Đại học Đông Á cũng tiến hành đập 3 con heo đất, thu hoạch sớm số tiền là phần tiết kiệm của chương trình “Nuôi heo đất tặng vé xe Tết” hằng năm để kịp thời ủng hộ bà con vùng lũ. Toàn bộ số tiền thu được tại chương trình hơn 4,3 triệu đồng sẽ cùng với phần trích từ học bổng Hoa Anh Đào của nhóm sinh viên xuất sắc trao gửi đến đồng bào vùng lũ thông qua chương trình “Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt tại các tỉnh phía Bắc miền Trung” từ 27-30/10 của Thành đoàn Đà Nẵng.

Ngoài ra, Nhà trường cũng dành phần hỗ trợ sinh viên vùng lũ bằng hình thức hỗ trợ học bổng và hỗ trợ các mức học phí phù hợp với hoàn cảnh gia đình trong học kỳ tiếp theo, qua đó động viên kịp thời các sinh viên tiếp tục gắn bó với việc học tập. 

Trước đó, tập thể CBGV nhà trường cũng đã cùng nhau hướng về bà con vùng lũ bằng hình thức quyên góp ủng hộ ngay trong chương trình chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.

Nhiều năm qua, ĐH Đông Á là “điểm sáng” trong hoạt động gieo hạt giống trách nhiệm trong mỗi sinh viên bằng những chương trình thiết thực. Các dự án Tủ bánh mì sinh viên, nồi cháo thanh niên, ngân hàng máu sống cứu người, vé xe Tết,… là những hoạt động cộng đồng thường niên do sinh viên tự đề xuất và thực hiện, làm nên văn hóa trách nhiệm đẹp của sinh viên Đại học Đông Á nhiều năm nay.

Dự án vì cộng đồng “Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật” đầy tính nhân văn với tổng kinh phí 8,815 tỷ, trong đó, ĐH Đông Á đóng góp ủng hộ 2,665 tỷ và tổ chức USAID của Hoa Kỳ ủng hộ 6,150 tỷ. Dự án được Bộ Giáo dục Đào tạo và 4 Bộ liên quan cho phép đào tạo 250 học viên khuyết tật học Công nghệ thông tin từ 6 đến 9tháng/khóa. Mỗi tháng học viên đều cấp học bổng từ 5 đến 5,5 triệu đồng/tháng/học viên. Dự án kéo dài đến năm 2015. Đây là sự nỗ lực vì cộng đồng người khuyết tật của Nhà trường. 

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào với 7 suất học bổng toàn phần từ 2006-2011 cũng đã tiếp sức cho các em vững tâm tới trường, mang đến cơ hội được học tập và phát triển nghề nghiệp thực sự hữu ích cho 7 sinh viên là con nạn nhân bão Chanchu (năm 2006) dưới mái trường ĐH Đông Á.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.