Hà Tĩnh: Xe ô tô tông vào đoàn người rước kiệu khiến 4 người thương vong

Chiếc xe gây tai nạn
Chiếc xe gây tai nạn
(PLVN) - Điều khiển  chiếc ô tô tông vào đoàn người đang tiến hành rước kiệu khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị chấn thương là một sỹ quan biên phòng

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên xảy ra vào hồi 19h ngày 6/2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019). Theo đó, vào khoảng thời gian trên, một số người dân tại thôn Ba Đồng, phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đang làm lễ rước kiệu tại khu vực vỉa hè Quốc lộ 1A thì bất ngờ một chiếc xe ô tô mang BKS: 38K – 207.xx đã tông trực diện vào đoàn người rước kiệu.

Sau khi gây tai nạn, tài xế đã điều khiển chiếc xe đã rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến 4 người bị chấn thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Đến chiều ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán) 1 nạn nhân của vụ tai nạn là anh Mai Huỳnh Đ (SN 1997, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) do chấn thương quá nặng đã qua đời.

Trao đổi với PV, một người thân của anh Mai Huỳnh Đ cho biết, khoảng 19h tối, anh Đ cùng một số người dân đang thực hiện nghi thức rước kiệu (tiễn Đức Mẹ từ gia đình này sang gia đình khác để đọc kinh và cầu nguyện).

“Kiệu đó gồm 2 người gánh sau và 2 người gánh trước. Cháu tôi là một trong 4 người gánh kiệu. Thời điểm trên, đi theo kiệu còn có 1 đoàn người đi trước và 4 người gánh kiệu đi phía sau.

Cháu tôi gánh kiệu đi sau cùng và ở vị trí phía bên tay trái. Trên kiệu có đèn sáng rất rõ nên ai cũng có thể nhìn thấy. Đúng lúc này, một chiếc xe chạy cùng chiều và tông thẳng vào cháu tôi và tông vào đoàn người sau đó bỏ chạy”, người thân của anh Đ cho biết.

Cũng theo thông tin nhân chứng này cho biết, anh Đ cùng 3 nạn nhân khác sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để chữa trị. Đến 5h sáng ngày 7/2, tình hình sức khoẻ của anh Đchuyển biến xấu nên được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị nhưng do chấn thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Một người dân cũng là nhân chứng của vụ việc (yêu cầu giấu tên) cho biết. Sau khi gây ra vụ tai nạn, lái xe đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường và bị người dân đuổi theo giữ lại.

“Khi chúng tôi chặn được chiếc xe đó lại, một người đàn ông trong xe bước ra nói lớn “Tôi là trưởng đồn 176, các anh làm cho xe tôi bị trầy móp nhiều quá nhưng thôi, tôi không truy cứu công việc này”, nhân chứng này cho biết.

Cũng theo thông tin, sau khi nghe câu nói của người đàn ông trên, người dân đã xúm lại để nói chuyện. Trước thái độ của người dân, người đàn ông đã chạy vào một nhà dân gần đó để tránh trong khi chiếc xe được người dân giữ lại.

Vụ việc được thông báo đến cho Công an thị xã Kỳ Anh. Nhận được tin báo, Công an thị xã Kỳ Anh đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Đời sống Plus, lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh xác nhận thông tin về vụ việc trên. Tuy nhiên, theo vị này, hiện Công an thị xã Kỳ Anh vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước thông tin cho rằng tài xế điều khiển phương tiện gây tai nạn trong tình trạng say rượu, vị này cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì.

Tối ngày 9/2, trao đổi với PV, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin về vụ việc trên, theo vị này, người lái xe gây ra vụ tai nạn là ông Nguyễn Văn H. hiện là quân nhân công tác tại đồn Biên phòng 176.

“Hiện Cục điều tra Hình sự sẽ chỉ đạo xử lý. Bây giờ tất cả các thủ tục giải quyết vụ việc sẽ do bên công an làm việc”, vị này cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với PV, trưởng đồn Biên Phòng 176 xác nhận thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, vị này cho biết bản thân chỉ nắm sơ qua vụ việc và hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.