Cần Thơ: Quyết tâm không để chậm tiến độ những dự án giao thông trọng điểm

Cần Thơ: Quyết tâm không để chậm tiến độ những dự án giao thông trọng điểm
(PLVN) - Năm 2019 đối với thành phố Cần Thơ là năm có ý nghĩa quan trọng, là giai đoạn nước rút để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020. 

Thực hiện kế hoạch đề ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần phải thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các nhà thầu, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án trọng điểm, kiên quyết không được để chậm tiến độ.

Trong các dự án giao thông lớn mà thành phố đang đồng loạt triển khai thì dự án đường tỉnh 922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ quốc lộ 91B đến huyện Cờ Ðỏ) là một trong những công trình trọng điểm của TP Cần Thơ. Dự án hoàn thành sẽ tạo động lực quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của thành phố nói chung và 4 quận, huyện: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Ðỏ nói riêng.

Dự án đường tỉnh 922 có tổng mức đầu tư hơn 1.494 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước do Ban Quản lý dự án đầu tư xây xây dựng TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài toàn tuyến trên 29.087m, đi qua 4 quận, huyện: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ. Đây là công trình giao thông cấp II, trên tuyến sẽ xây dựng thêm mới 17 cầu.

Theo ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây xây dựng TP Cần Thơ. Để đẩy nhanh tiến độ thi công, Ban Quản lý dự án kiến nghị Sở Giao thông vận tải sớm có kết quả thẩm định bổ sung hạng mục xây dựng 5 cầu (cầu số 8, số 7, số 6, số 5 và cầu Kênh Ngang) để đơn vị thực hiện các bước tiếp theo.

Công trình này được khởi công vào cuối năm 2018, các nhà thầu đã tập trung máy móc, thiết bị, triển khai thi công dự kiến sẽ hoàn thành vào 30/04/2020, tạo điều kiện cho các quận Bình Thủy, Ô Môn và các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ phát triển, cũng như từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của TP Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu long nói chung. Đảm bảo điều kiện đi lại, hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá, hành khách. Tại buổi làm việc và kiểm tra dự án gần đây, ông Truơng Quang Hoài Nam Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh dự án Đường tỉnh 922 là công trình trọng điểm của TP vì vậy cần phải triển khai gấp rút, kiên quyết thực hiện theo đúng kế hoạch của Chủ tịch UBND TP đã giao.

 Nêu cao quyết tâm cùng chính quyền Tp Cần Thơ, tập đoàn xây dựng Miền Trung (Thanh Hoá) công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 319.2 và công ty TNHH xây dựng thương mại Ngọc Bảo là những nhà thầu thi công dự án trên cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dù vướng mắc một số nguyên nhân khách quan nhưng đại diện tập đoàn xây dựng Miền Trung, ông Lê Thanh Hải tổng giám đốc Tập đoàn khẳng định “được thành phố Cần Thơ lựa chọn là nhà thầu cho dự án giao thông trọng điểm này là một vinh dự của tập đoàn xây dựng Miền Trung, chúng tôi sẽ tháo gỡ tất cả những khó khăn khách quan còn tồn đọng để thực hiện hoàn thành dự án đúng tiến độ đảm bảo chất lượng cho chủ đầu tư. Hiện tại với khối lượng được thi công trên chiều dài 7,7 km, tập đoàn đã tiến hành bổ sung thêm nhiều máy móc thiết bị nhân lực, tập trung tài chính mở 06 mũi đồng loạt thi công trên toàn tuyến. Với tiến độ hiện nay và kế hoạch triển khai sắp tới, việc thi công xây dựng và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng dự án đúng theo thời hạn hợp đồng đã ký kết là hoàn toàn khả thi”.

Với những nỗ lực và quyết tâm của các bên liên quan trong thực hiện dự án đường tỉnh 922, dự án sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng đúng như kế hoạch đề ra. Hỗ trợ và phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quận Bình Thuỷ, quận Ô Môn, huyện Thới Lai, huyện Cờ đỏ nói riêng và thành phố Cần Thơ nói chung. Đồng thời hình thành các khu kinh tế địa phương, tạo sự phát triển đa dạng, các ngành nghề công nghiệp nhẹ, thương mại dịch vụ dọc theo tuyến. Qua đó, thúc đẩy phát triển giao thương giữa các huyện vùng ven và các quận trung tâm của thành phố.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.