Cần Thơ: Quyết tâm không để chậm tiến độ những dự án giao thông trọng điểm

Cần Thơ: Quyết tâm không để chậm tiến độ những dự án giao thông trọng điểm
(PLVN) - Năm 2019 đối với thành phố Cần Thơ là năm có ý nghĩa quan trọng, là giai đoạn nước rút để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020. 

Thực hiện kế hoạch đề ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần phải thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các nhà thầu, chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án trọng điểm, kiên quyết không được để chậm tiến độ.

Trong các dự án giao thông lớn mà thành phố đang đồng loạt triển khai thì dự án đường tỉnh 922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ quốc lộ 91B đến huyện Cờ Ðỏ) là một trong những công trình trọng điểm của TP Cần Thơ. Dự án hoàn thành sẽ tạo động lực quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của thành phố nói chung và 4 quận, huyện: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Ðỏ nói riêng.

Dự án đường tỉnh 922 có tổng mức đầu tư hơn 1.494 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước do Ban Quản lý dự án đầu tư xây xây dựng TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài toàn tuyến trên 29.087m, đi qua 4 quận, huyện: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Đỏ. Đây là công trình giao thông cấp II, trên tuyến sẽ xây dựng thêm mới 17 cầu.

Theo ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây xây dựng TP Cần Thơ. Để đẩy nhanh tiến độ thi công, Ban Quản lý dự án kiến nghị Sở Giao thông vận tải sớm có kết quả thẩm định bổ sung hạng mục xây dựng 5 cầu (cầu số 8, số 7, số 6, số 5 và cầu Kênh Ngang) để đơn vị thực hiện các bước tiếp theo.

Công trình này được khởi công vào cuối năm 2018, các nhà thầu đã tập trung máy móc, thiết bị, triển khai thi công dự kiến sẽ hoàn thành vào 30/04/2020, tạo điều kiện cho các quận Bình Thủy, Ô Môn và các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ phát triển, cũng như từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của TP Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu long nói chung. Đảm bảo điều kiện đi lại, hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá, hành khách. Tại buổi làm việc và kiểm tra dự án gần đây, ông Truơng Quang Hoài Nam Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh dự án Đường tỉnh 922 là công trình trọng điểm của TP vì vậy cần phải triển khai gấp rút, kiên quyết thực hiện theo đúng kế hoạch của Chủ tịch UBND TP đã giao.

 Nêu cao quyết tâm cùng chính quyền Tp Cần Thơ, tập đoàn xây dựng Miền Trung (Thanh Hoá) công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 319.2 và công ty TNHH xây dựng thương mại Ngọc Bảo là những nhà thầu thi công dự án trên cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dù vướng mắc một số nguyên nhân khách quan nhưng đại diện tập đoàn xây dựng Miền Trung, ông Lê Thanh Hải tổng giám đốc Tập đoàn khẳng định “được thành phố Cần Thơ lựa chọn là nhà thầu cho dự án giao thông trọng điểm này là một vinh dự của tập đoàn xây dựng Miền Trung, chúng tôi sẽ tháo gỡ tất cả những khó khăn khách quan còn tồn đọng để thực hiện hoàn thành dự án đúng tiến độ đảm bảo chất lượng cho chủ đầu tư. Hiện tại với khối lượng được thi công trên chiều dài 7,7 km, tập đoàn đã tiến hành bổ sung thêm nhiều máy móc thiết bị nhân lực, tập trung tài chính mở 06 mũi đồng loạt thi công trên toàn tuyến. Với tiến độ hiện nay và kế hoạch triển khai sắp tới, việc thi công xây dựng và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng dự án đúng theo thời hạn hợp đồng đã ký kết là hoàn toàn khả thi”.

Với những nỗ lực và quyết tâm của các bên liên quan trong thực hiện dự án đường tỉnh 922, dự án sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng đúng như kế hoạch đề ra. Hỗ trợ và phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quận Bình Thuỷ, quận Ô Môn, huyện Thới Lai, huyện Cờ đỏ nói riêng và thành phố Cần Thơ nói chung. Đồng thời hình thành các khu kinh tế địa phương, tạo sự phát triển đa dạng, các ngành nghề công nghiệp nhẹ, thương mại dịch vụ dọc theo tuyến. Qua đó, thúc đẩy phát triển giao thương giữa các huyện vùng ven và các quận trung tâm của thành phố.

Đọc thêm

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.

Lâm Đồng tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các tài xế xe khách chấp hành nghiêm quy định về tốc độ.

(PLVN) - Sở GTVT Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm các quy định duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ thời gian làm việc đối với lái xe theo luật giao thông đường bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh trong bài: Tám Bảy)
(PLVN) - Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Cục Đường bộ (Bộ GTVT), các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường và thống nhất nội dung này dựa trên ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.