Nam sinh lớp 5 mang dao đến trường đâm vào mông bạn

Trường Tiểu học Cửa Nam 1 nơi xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Cửa Nam 1 nơi xảy ra vụ việc.
(PLVN) - Cho rằng K. làm vỡ điện thoại nhưng không đền tiền và không xin lỗi bạn mình, nam sinh lớp 5 đã dùng dao đâm vào mông K.. 

Sáng ngày 3/4, bà Lê Thị Bắc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cửa Nam 1, phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, vụ việc đáng tiếc vừa xảy ra ở trường khi một học sinh lớp 5 dùng dao đâm một nam sinh khác. 

Theo biên bản họp xử lý vụ việc của Trường tiểu học Cửa Nam 1, vào khoảng 7h ngày 2/4, giữa 4 nam sinh cùng học lớp 5 xảy ra xích mích. Lúc này, em N.Q.L. (học sinh lớp 5D) bất ngờ dùng một con dao bấm đâm vào vùng mông em L.T.K. (học sinh lớp 5E) khiến em này bị chảy máu. Những học sinh khác lập tức gọi cô giáo để ngăn cản.

Em L.T.K. sau đó được đưa vào phòng y tế của trường để sơ cứu ban đầu rồi chuyển tới bệnh viện để xử lý vết thương. Tại bệnh viện em K. bị khâu hai mũi ở vùng mông, phụ huynh đang xin phép cho em được nghỉ học để ổn định tâm lý và điều trị vết thương.

Tông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ thứ 6 tuần trước (ngày 29/3), nhóm học sinh chơi thể thao trong trường. K. đá bóng, không may bong bay đến chỗ B. đứng làm rơi và hỏng điện thoại của B. B. yêu cầu K. đền tiền vì làm hỏng điện thoại và xin lỗi. 

Cho rằng K. không xin lỗi, em N.Q.L. (bạn của B.) đã cãi nhau, từ đó xảy ra mâu thuẫn. Đến sáng 2/4, em N.Q L. mang theo con dao đến trường đâm K.

Sau khi sự việc xảy ra, hội phụ huynh đã mời cha mẹ các học sinh liên quan cùng các học sinh vi phạm nội quy trường lớp để họp, lập biên bản xử lý. Theo Hội trưởng Hội phụ huynh Trường Tiểu học Cửa Nam 1 thì bản thân các em đã nhận ra lỗi và hứa không tái phạm. 

Nhà trường dã cấm học sinh mang điện thoại và đá bóng trong sân trường nhưng các học sinh vẫn tự ý mang đến dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Hiệu trưởng Trường tiểu học Cửa Nam 1 cho biết thêm, trong chiều nay (3/4) nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý với mục đích vừa đảm bảo răn đe vừa giáo dục các em.

Bà Bắc cũng cho biết đã có báo cáo gửi đến Phòng Giáo dục - đào tạo TP Vinh về sự việc. 

Đọc thêm

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.