Bà Chủ thương hiệu mỹ phẩm labella C: Phụ nữ là phải đẹp!

 Doanh nhân Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty
Doanh nhân Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty
(PLO) - “Khi tôi đã đưa ra quyết định thì không ai có thể thay đổi được và đương nhiên tôi sẽ chịu trách nhiệm về điều đó. Mới bước chân vào chốn “thương trường”, lại trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ, với sự cạnh tranh rất cao, tôi chấp nhận đối mặt với muôn vàn khó khăn” - nữ Doanh nhân giỏi giang, xinh đẹp Hoàng Yên Chi - Giám đốc Công ty TNHH Chi Beauty, Chủ thương hiệu mỹ phẩm Labella C chia sẻ với PLVN.

Mối lương duyên với kinh doanh

- Làm đẹp không phải là một ngành dễ dàng chinh phục. Chị có thể chia sẻ về “mối lương duyên” với lĩnh vực này? 

Nếu nói về cơ duyên đến với lĩnh vực làm đẹp cho chị em phụ nữ thì đó là cả một quá trình đấu tranh và nỗ lực hết mình, chứ không phải một ngày đẹp trời tự nhiên nó đến với mình. Tôi vốn rất đam mê kinh doanh, ngay từ hồi còn đi học.

Sau này, khi kinh doanh một số mặt hàng nhỏ lẻ, tôi mới nhận ra việc kinh doanh liên quan đến mỹ phẩm có sức hút với tôi rất lớn. Một phần cũng bởi làn da tôi vốn nhạy cảm, mặc dù đã dùng qua nhiều dòng sản phẩm đắt tiền của các thương hiệu lớn nhưng vẫn bị dị ứng, có khi phải đi chữa trị nhiều lần. Giữa thị trường mỹ phẩm “thật giả lẫn lộn” như hiện tại, tôi mong muốn và quyết tâm tìm ra một dòng sản phẩm thật tốt để giới thiệu đến người tiêu dùng. 

Tôi cho rằng muốn làm tốt bất cứ việc gì, không những cần sự yêu thích, mà còn phải chuyên tâm, chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Vì thế tôi quyết định xin nghỉ việc ở một cơ quan Nhà nước, vốn được nhiều người cho là ổn định, phù hợp với phụ nữ để theo đuổi đam mê của mình… 

Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!
 Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!

- Gia đình có ủng hộ khi chị quyết định nghỉ việc ở cơ quan Nhà nước để làm kinh doanh? 

Thời điểm đầu, nhiều khi tôi lâm vào cảnh stress nặng vì gia đình, người thân không ai đồng ý, nhất là bố mẹ tôi. Bởi có ai muốn con gái mình phải khổ, phải vất vả lăn lộn, trong khi trước đó tôi đã có một công việc tương đối ổn định. May mắn cho tôi là có một người chồng luôn bên cạnh và ủng hộ tuyệt đối quyết định của tôi. Và đó cũng là nguồn động viên rất lớn để tôi bước tiếp con đường mình đã chọn.

- Thời gian đầu “dấn thân” vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, chị có gặp suôn sẻ không?

Khi tôi đã đưa ra quyết định thì không ai có thể thay đổi được, đương nhiên tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về điều đó. Mới bước chân vào chốn “thương trường”, lại trong lĩnh vực làm đẹp cho phụ nữ, với sự cạnh tranh rất cao, tôi chấp nhận đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Ban đầu, tôi phải tìm hiểu và không ít lần phải “chuột bạch” cho một số dòng mỹ phẩm. Thời gian đó, tôi đã cố gắng và mở một shop kinh doanh các mặt hàng như tóc giả, phụ kiện phụ nữ... Dù không liên quan đến mỹ phẩm, nhưng việc kinh doanh này cho tôi kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập để thực hiện mục tiêu lớn sau này. 

Chắc ông trời thương nên tôi đã tiếp cận được một dòng mỹ phẩm cực tốt và quan trọng là phù hợp kể cả những làn da nhạy cảm như của tôi. Thế là tôi và ông xã lặn lội sang Hàn Quốc, tìm đến để hợp tác, mua thương hiệu độc quyền sản phẩm này. Thương hiệu Labella C ra đời từ đó.

Đây là dòng mỹ phẩm mà nguyên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc và được đóng gói tại công ty đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn quốc tế) tại Việt Nam. 

Là phụ nữ thì phải đẹp

- Xuất phát từ suy nghĩ nào khiến chị lại lựa chọn và đem thương hiệu Labella C của Hàn Quốc về Việt Nam?

Mọi người đều biết, Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm mỹ phẩm. Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng được ra đời từ xứ sở kim chi. Việc lựa chọn một sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình về Việt Nam là điều tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi muốn sản phẩm với thương hiệu của mình sẽ dễ dàng để cam kết với khách hàng hơn so với việc bán sản phẩm khác.

- Dòng mỹ phẩm Labella C từ khi ra đời đến nay đã tạo được hiệu ứng mạnh đối với khách hàng trong và ngoài nước. Chị có niềm vui gì đặc biệt khi trở thành nhà phân phối độc quyền cho thương hiệu Labella C?

Tôi không ngờ rằng Labella C ra đời trong thời gian ngắn thôi mà lượng khách hàng quan tâm đông như vậy. Chính điều đó thôi thúc tôi thành lập công ty riêng để cung cấp, phân phối hàng độc quyền cho các hệ thống spa, đại lý trong và ngoài nước. Với mong muốn ai cũng được dùng sản phẩm tốt, mỹ phẩm nhập ngoại giá thành Việt, tôi hy vọng một ngày nào đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ đạt được mục đích này. Là phụ nữ thì phải đẹp, luôn là như thế!

"Tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình."
"Tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình."

- Dựa vào đâu để chị tự tin rằng Labella C có thể thuyết phục được các khách hàng "khó tính" như hiện nay?

Đúng là thị trường mỹ phẩm “giả” nhiều hơn “thật” hiện nay đã gây nên sự hoang mang cho khách hàng. Không chỉ khách hàng khó tính mà kể cả những khách hàng dễ tính nhất cũng luôn phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí là các tác hại về lâu dài. 

Do đó, tôi không xây dựng niềm tin bằng những lời quảng cáo hoa mỹ mà từ trải nghiệm của chính bản thân mình. Khách hàng của tôi vẫn đang sử dụng sản phẩm Labella C một cách thường xuyên và có những phản hồi rất tích cực.

 Điều đó khiến tôi tin tưởng rằng mình đã đi đúng hướng. Và tôi tin rằng, mình cố gắng và có tâm trong kinh doanh, chiếm được trọn vẹn lòng tin của cả những khách hàng khó tính nhất là chuyện trong tầm tay. 

- Trong tương lai, chị có dự định gì để phát triển thương hiệu của mình? 

Dự định thì nhiều lắm bởi với tôi, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Là doanh nhân, việc đầu tiên là phải hướng đến việc đưa công ty, đưa sản phẩm của mình phát triển bền vững. Khi đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng, mình tính tiếp cũng chưa muộn.

- Xin cám ơn chị!

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...