Đỗ Trọng – Giám đốc điển trai sở hữu những thiết kế kim cương độc đáo

Nhà thiết kế kim cương Đỗ Trọng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Nhà thiết kế kim cương Đỗ Trọng. (Ảnh nhân vật cung cấp)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Thiết kế kim cương là một cuộc chơi "xa xỉ" mà với người trẻ đó là một trải nghiệm mạo hiểm.

Đỗ Trọng sinh năm 1993 tại Hà Nội từng có xuất phát điểm rất giống với nhiều bạn trẻ khác. Anh lớn lên trong một gia đình bình thường, rất may mắn bố mẹ Trọng luôn muốn con cái có được cuộc sống tốt, tạo mọi điều kiện cho con học hành đàng hoàng và luôn ủng hộ mọi quyết định của con cái.

Trước đây, Trọng từng học Y và làm y sĩ nhưng sau khi tiếp xúc với nhiều người, bắt đầu làm thêm với nhiều nghề, anh thấy bản thân rất thích hợp với ngành du lịch. Đây là cơ duyên giúp anh có được những bước ngoặt thành công trong nghề, cũng như những mối quan hệ, nhân duyên tốt để vận hành công việc sau này.

Trọng cho hay, sau khi tốt nghiệp, anh đã làm y sĩ được 3 năm nhưng với tham vọng kiếm tiền, muốn bản thân có cuộc sống tốt hơn, anh đã xin vào một tập đoàn lớn, hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Cơ duyên nghề nghiệp cũng đến với anh từ đấy.

Làm việc trong môi trường du lịch được 3 năm (2018-2020), anh được bình chọn là quản lý xuất sắc nhất miền Bắc của tập đoàn. Khi tích lũy được một phần kinh nghiệm, Trọng bắt đầu có tham vọng làm chủ nên quyết định xin nghỉ việc để chuyển hướng làm kinh doanh riêng.

Với số vốn chỉ vỏn vẹn 100 triệu đồng, Trọng mở công ty du lịch. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, cùng với việc tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, công ty của Trọng ngày càng được nhiều doanh nghiệp biết đến. Và cũng nhờ sự uy tín của mình, Trọng luôn được các khách hàng giới thiệu bạn bè, người quen... giúp công ty anh ngày càng thành công hơn.

Sau 3 năm phát triển, anh đã mở rộng công ty với diện tích mặt sàn 400m2, với gần 100 nhân sự chính cùng hàng trăm cộng tác viên trên cả nước. Doanh thu lên tới hàng tỷ đồng.

Khi thấy bản thân đã đạt được những thành tựu trong ngành Du lịch, Trọng quyết định dành thời gian nhiều hơn cho lĩnh vực anh vốn yêu thích và đang theo học, đó là thiết kế kim cương.

Trọng cho hay: “Mình là người mới trong nghề thiết kế kim cương, cũng chưa có giải thưởng đặc biệt nào. Tuy nhiên, mình luôn dành thời gian, tâm sức cho mỗi thiết kế của mình như: charm túi xách, cài áo, vòng tay thần số học... Mỗi sản phẩm của mình không chỉ đơn thuần là một món đồ mà trong đó còn chứa đựng rất nhiều câu chuyện ý nghĩa”.

Là một người trẻ mới bắt đầu dẫn thân vào ngành kim cương, Đỗ Trọng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Anh chia sẻ, khởi nghiệp chưa bao giờ đơn giản, đặc biệt là với những người trẻ như anh.

Tuy nhiên, vì đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nên thay vì lo sợ thì Trọng luôn luôn học hỏi, tìm tòi từ những nguồn tài liệu nước ngoài, những người thầy có kinh nghiệm. Ngoài ra, Trọng cũng tham gia những khóa đào tạo ngành chế tác kim cương trong và ngoài nước. Anh cũng đang lên kế hoạch để học thiết kế trang sức một cách bài bản, chính quy.

”Mình đã từng mất 6 tháng ròng rã để tìm được một người thợ lành nghề chế tác cho những thiết kế của mình. Như mọi người cũng biết, nếu lắp kim cương vào một ổ, khi tháo ra làm lại nếu thợ không lành nghề sẽ dẫn tới việc xước kim hoặc ảnh hưởng tới giá trị của viên kim cương. Mình và thợ đã nghiên cứu rất nhiều về công nghệ lắp kim cương của Mỹ. Và mình thấy thật hạnh phúc khi những tác phẩm chỉn chu nhất của mình đã làm hài lòng khách hàng khó tính nhất.” – Trọng cho hay.

Trọng cũng cho biết, trong môi trường cạnh tranh về thiết kế kim cương, người mới vào nghề như Trọng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. “Tuy nhiên mình cũng không cạnh tranh với sự đại chúng. Mình đề cao những thiết kế độc bản, mang giá trị tinh thần lớn”.

Biết được sở thích của đa số chị em là túi xách nên Trọng muốn là người đi đầu trong ngạch thiết kế trang sức cho túi xách. Anh từng được biết đến câu chuyện của nữ diễn viên ở Phillipine Heart Evangelista, cô cũng là một họa sỹ chuyên vẽ tranh cho túi xách và được rất nhiều quý cô ưa chuộng. Trọng mong muốn anh sẽ tạo được tên tuổi, trở thành một nhà thiết kế charm túi đặc biệt cho những nhà sưu tầm túi xách.

Với những kế hoạch đã vạch sẵn, hiện tại, Đỗ Trọng đã hoàn thiện showroom đầu tiên của mình và chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức vào quý 2 năm 2024.

Trọng chia sẻ: “Mình từng đi các showroom về trang sức ở nước ngoài và có những trải nghiệm khá thú vị. Mình rất ấn tượng với dịch vụ khách hàng độc bản, đó là cửa hàng sẽ đóng cửa chỉ để tiếp một vị khách mua một viên kim cương trị giá 150k$. Và mình luôn trăn trở sao để dịch vụ của hàng mình sẽ nâng tầm được như vậy”.

Nhiều người cho rằng, chỉ những người giàu mới được sở hữu những sản phẩm kim cương xa xỉ, tuy nhiên theo Trọng, anh sẽ có những sản phẩm tốt, chất lượng tốt và giá cả cũng phải thật tốt để nhiều người có cơ hội sở hữu sản phẩm vĩnh cửu này

Đọc thêm

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới
(PLVN) -  Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa
(PLVN) - Nhân dịp 39 năm Ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2024), nhiều ý kiến của doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tờ báo là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp.

Phát triển logistics xanh là yêu cầu tất yếu

Quang cảnh Tọa đàm
(PLVN) - Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, phát triển logistics xanh không còn là xu hướng mà dần trở thành yêu cầu tất yếu với các hoạt động xuyên suốt. Để tham gia chuỗi cung ứng này, Việt Nam cần phát triển logistics xanh…

Chống thừa cân béo phì - Các nước khác làm gì?

Việc áp dụng thuế TTĐB lên đồ uống có đường không phải là biện pháp hiệu quả trong giảm thiểu tỷ lệ thừa cân và béo phì.
(PLVN) - Nhiều quốc gia đã áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) lên đồ uống có đường nhằm giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì và cải thiện sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, hiệu quả của chính sách này vẫn còn gây tranh cãi.

Tồn kho ngành đồ uống tăng gần 30%

Tính đến 30/06/2024, chỉ số tồn kho của ngành đồ uống (rượu, bia, nước giải khát) tăng gần 30%.
(PLVN) - Tính đến 30/6/2024, trong khi chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chỉ tăng 9,6% so với cùng thời điểm năm trước, thì chỉ số tồn kho của ngành đồ uống (rượu, bia, nước giải khát) tăng gần 30%.

Nữ doanh nhân cùng kinh tế xanh hướng tới phát triển bền vững

Các đại biểu tham dự Diễn đàn sáng 05/7/2024. (Nguồn Hội LHPNVN)
(PLVN) - Phát triển kinh tế xanh là một xu hướng quan trọng và tất yếu trong Chương trình nghị sự phát triển bền vững toàn cầu. Trong dòng chảy mới này, các quốc gia, trong đó có Việt Nam, Lào và Campuchia đều đưa ra cam kết mạnh mẽ về tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững.

SCIC cùng lúc có 2 Phó Tổng Giám đốc mới

Hai tân Phó Tổng Giám đốc SCIC (đứng giữa) nhận quyết định.
(PLVN) - Kế toán trưởng và Giám đốc Chi nhánh miền Trung của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước vừa nhận quyết định làm Phó Tổng Giám đốc của Tổng công ty này.

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên
(PLVN) -  Ngày 01/7/2024, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định bổ nhiệm quản lý doanh nghiệp với sự tham dự của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Thế Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Vietnam Airlines phát triển bền vững nhờ chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng

VNA kỳ vọng hoạt động "Tô cam bầu trời" sẽ góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em .
(PLVN) - Trong thời đại công nghệ PR phát triển, có những hoạt động của doanh nghiệp như lớp phấn son tô điểm cho nhan sắc một tên tuổi, nhưng cũ ng có những doanh nghiệp liên tục có các sự kiện như những lớp trầm tích làm tăng chất lượng cho thương hiệu vốn đã "vàng 10". “Tô cam” chuyến bay là một sự kiện như thế của Vietnam Airlines (VNA).

Tỷ phú Mai Vũ Minh bàn luận về nền kinh tế thế giới

Tỷ phú Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Ngài Milorad Dodik, Tổng thống Bosnia - Herzegovina.
(PLVN) - Những bàn luận của tỷ phú Mai Vũ Minh về kinh tế thế giới phản ánh sự hiểu biết sâu sắc của ông về các xu hướng kinh tế toàn cầu, cam kết của ông đối với tăng trưởng bền vững và bao gồm, cùng với khả năng lãnh đạo tầm nhìn của ông trong thế giới kinh doanh...

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 'Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội'

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 'Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội'
(PLVN) - Ban Tổ chức giải thưởng Global Economics 2024 vừa vinh danh bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG với danh hiệu “Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội” (Most Socially Responsible Business Chairwoman) ghi nhận những nỗ lực đóng góp và cống hiến hết mình của bà trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp bà Nguyễn Thị Nga được Ban tổ chức giải thưởng Global Economics vinh danh, sau giải thưởng “Nữ Doanh Nhân Tiêu Biểu” (Outstanding Women Entrepreneur) năm 2023.

Công bố Báo cáo phát triển bền vững lần thứ hai, MSB tiên phong thực hiện xu hướng ESG

Công bố Báo cáo phát triển bền vững lần thứ hai, MSB tiên phong thực hiện xu hướng ESG
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố Báo cáo phát triển bền vững (PTBV) năm 2023. Đây là năm thứ 2 MSB phát hành tài liệu này độc lập với Báo cáo thường niên. Nội dung báo cáo thể hiện những cột mốc trên hành trình “xanh hóa” ngân hàng đặt trong toàn cảnh bức tranh hoạt động năm và định hướng phát triển bền vững cho tương lai.