Sân bay Nội Bài “lên tiếng” chuyện bé 2 tuổi vạ vật chờ visa

"...Việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực", thông tin đăng tải trên trang mạng có tên Noibai International Airport - Customer Satisfaction. 
Sân bay Nội Bài “lên tiếng” chuyện bé 2 tuổi vạ vật chờ visa Một hình ảnh được cắt từ camera sân bay, đăng kèm bài viết.

Hôm qua, 26/1, trên trang Noibai International Airport - Customer Satisfaction chia sẻ một bài viết, được dân mạng nhìn nhận là "tiếng nói" của Sân bay Quốc tế Nội Bài, kèm nhiều hình ảnh, theo lời bài viết là được cắt từ camera của Cảng HKQT Nội Bài, để làm rõ bản chất câu chuyện gây "sốt" trên mạng xã hội 1 tuần trước. Chuyện về bé gái 2,5 tuổi theo mẹ về Việt Nam ăn Tết được cho là phải xếp hàng tại sân bay Nội Bài khá lâu trong tình trạng mệt mỏi do sốt cao, vì mẹ bé "không chịu đút tiền" công an hải quan cửa khẩu.

Nội dung bài viết cho rằng việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chưa có chứng cứ xác thực. Bài viết cũng bày tỏ sự cầu thị đối trước những sự góp ý của người viết lại câu chuyện về 2 mẹ con kể trên:

"Vừa qua, vào ngày 19/01/2016, mặc dù trên kênh góp ý chính thống của Cảng không nhận được ý kiến phản hồi có liên quan, thì trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện không rõ thực hư lan truyền khá ầm ĩ với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của độc giả đối với hình ảnh của Cảng HKQT Nội Bài...

Lần theo câu chuyện, chúng tôi thấy xuất hiện trên hệ thống camera của Cảng HKQT Nội Bài vào ngày 13/01/2016, lúc 05p 51s là hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to, tác phong nhanh nhẹn và bên cạnh là cô công chúa nhỏ ấm áp trong chiếc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ, chạy tung tăng quanh mẹ. 

Theo hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường như sau: 05h51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 05h57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây); 06h26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 01 phút 30 giây).

Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút. Hình ảnh camara ghi lại trong cả quá trình cấp thị thực khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì. Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường. Thêm nữa, chuyện cô công chúa áo tím hiếu động, sau một hồi chạy nhảy khám phá sân bay thì nghịch ngợm ngồi nghỉ, gối đầu lên va li, trong lúc cả dãy hàng ghế trống phía sau phục vụ cô không được cô bé sử dụng. Lúc đó là thời điểm 06h26p48s, đây cũng là thời khắc mà bà mẹ đã nhanh tay ghi lại hình ảnh và post trên bài viết (Quý độc giả có thể vào xem các hình ảnh để tự cảm nhận).

...Người viết lại câu chuyện về 2 mẹ con nhà nọ có ý tốt: mong muốn xã hội lên án những tệ nạn tiêu cực của xã hội. Điều này hoàn toàn giống với quan điểm của chúng tôi, một đơn vị đang ra sức cải thiện chất lượng dịch vụ không chỉ của Cảng cung cấp mà còn của cả các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng trong chuỗi dây chuyền phục vụ hành khách theo một chuẩn chung. Những trường hợp sai phạm đều bị kỷ luật nghiêm theo mức độ vi phạm. Thật đáng tiếc câu chuyện ồn ào được "like" "comment" và "share" một cách thiếu kiểm soát. Dẫn tới nhiều nỗ lực của nhiều đơn vị bị đổ đồng với những tính từ đánh giá thiếu suy nghĩ. Thậm chí nhiều độc giả còn theo sự cổ động của bài viết trên vào “rate” và đánh giá trên trang Facebook dành cho hành khách của Cảng HKQT Nội Bài những "cảm nhận" không có căn cứ...
Thời khắc căm giá khắc nghiệt này sẽ qua, một mùa xuân ấm áp sẽ đến. Hai mẹ con nhà nọ sau thời gian sum vầy bên gia đình sẽ quay lại Nội Bài, tạm biệt quê hương Việt Nam để bắt đầu một hành trình mới về với một cuộc sống văn minh nơi xứ người. Một mẹ, một con, hành lý cồng kềnh, vất vả, nếu có nhu cầu được tư vấn thêm về dịch vụ hỗ trợ đón tiễn hành khách, đề nghị quý khách liên lạc với chúng tôi để được tư vấn. Nếu có điều gì cần phản ánh, vui lòng gửi chính thức cho chúng tôi để được kịp thời giải đáp, tránh tình trạng tạo nên các câu chuyện ồn ào không đầu không cuối như vừa qua". 

Bài viết khẳng định: 

"Toàn bộ danh tính của những người trong câu chuyện đã được chúng tôi tìm hiểu. Toàn bộ hình ảnh từ hệ thống camera giám sát an ninh đã được chúng tôi lưu lại để cung cấp cho các cơ quan nếu cần thiết.

Và thêm một điều nữa, chúng tôi muốn nhắn nhủ:
“Nếu bạn hài lòng, hãy kể cho bạn của bạn. Nếu bạn chưa hài lòng, hãy nói cho chúng tôi”.
Cảng HKQT Nội Bài luôn cầu thị và trân trọng mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để dịch vụ không ngừng được cải thiện, để Cảng HKQT Nội Bài là điểm đến an toàn, hấp dẫn trong trái tim mọi hành khách!"

Trong gần 1 ngày, bài viết nhận khoảng 1.500 like, hơn 600 lượt chia sẻ và trên 160 comments. Nhiều ý kiến thể hiện sự ủng hộ trước phản hồi của phía sân bay Nội Bài. "Mình rất cảm kích với tinh thần trách nhiệm và cầu thị của Cảng HKQT Nội Bài khi đã tìm hiểu sự việc một cách cặn kẽ có trách nhiệm sau đó phản hồi thông tin kịp thời cho bạn bè trên Fb cùng biết" (Tuan Vu).

"DO Chưa biết đúng sai mà mình ủng hộ tinh thần cầu thị và chia sẻ của Cảng, nói gì thì nói nhiều khi scandal chỉ là miscommunication thôi, nói qua nói lại mới toại lòng nhau, còn không nói năng trao đổi thì kể cũng khó giải quyết" (Huong Eva) 

"Thích sự giải quyết vấn đề rõ ràng và có trách nhiệm như vầy thay vì sự im lặng" (Tho Pham Duc).

Bên cạnh đó, rất nhiều cư dân mạng góp ý để sân bay Nội Bài phục vụ khách tốt hơn.

P.Luật

Cùng chuyên mục

Đảo cát xuất hiện ở biển Hội An đang phình to thêm

Đảo cát xuất hiện ở biển Hội An đang phình to thêm

(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Phòng chống thiên tai Miền Trung và Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, Đồn Biên phòng Cửa Đại khảo sát lần 2 tại khu vực cồn cát.

Đọc thêm

Lấy tiền ăn trẻ mầm non tiếp khách, mua quà cho... người lớn

Lấy tiền ăn trẻ mầm non tiếp khách, mua quà cho... người lớn
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai mới thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Trung Dũng (sinh năm 1984, trú tại thôn Hòa Thuận, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) - nguyên kế toán Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Sắm 'vòng kim cô' giám sát việc thu phí BOT

Sắm 'vòng kim cô' giám sát việc thu phí BOT
(PLVN) - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) vừa xây dựng xong phần mềm quản lý, giám sát thu phí BOT để đưa vào thí điểm. Hệ thống này được ví như chiếc “vòng kim cô” siết chặt quản lý nguồn thu tại các dự án đường bộ.

Đảo cát xuất hiện ở biển Hội An đang phình to thêm

Đảo cát xuất hiện ở biển Hội An đang phình to thêm
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Phòng chống thiên tai Miền Trung và Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, Đồn Biên phòng Cửa Đại khảo sát lần 2 tại khu vực cồn cát.
Xét xử 3 cha con ôm bình ga chống lại công an

Xét xử 3 cha con ôm bình ga chống lại công an

Ngày 24/4, TAND quận Ninh Kiều mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo Nguyễn Huy Trọng (66 tuổi), Nguyễn Huy Nam (37 tuổi) và Nguyễn Huy Bắc (36 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) về tội “Chống người thi hành công vụ”. 

Tạm dừng thực hiện các nghị quyết bị kiện, trách nhiệm ngăn ngừa hậu quả của cơ quan tư pháp. ​

Tạm dừng thực hiện các nghị quyết bị kiện, trách nhiệm ngăn ngừa hậu quả của cơ quan tư pháp.  ​
(PLVN) - Mới đây, TAND quận Đống Đa có quyết định việc buộc Vinaconex dừng thực hiện nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 11/1/2019 cho đến khi có quyết định cuối cùng của Tòa. Đây không phải là quyết định cá biệt mà đã có tiền lệ trong các vụ việc kinh tế dân sự nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người yêu cầu và các cổ đông, tránh các hậu quả xấu có nguy cơ xảy ra. Những quyết định này cho thấy vai trò trung tâm của cơ quan tư pháp trong giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại.

“Chạm nóc” trước 45 ngày, Ecoba cam kết về tiến độ và chất lượng thi công tòa CT2 Dự án Iris Garden

“Chạm nóc” trước 45 ngày, Ecoba cam kết về tiến độ và chất lượng thi công tòa CT2 Dự án Iris Garden
(PLVN) -Mười tháng, khoảng thời gian đủ đầy để chúng ta chờ đón sự kiện cất nóc tòa CT2 Dự án Iris Garden, tiếp nối thành công của hai tòa CT3 (cất nóc ngày 28/11/2018) và CT4 (cất nóc ngày 26/12/2018) trước đó, đánh dấu cột mốc thi công “thần tốc” của dự án, song vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng thi công công trình.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%