Uẩn khúc đằng sau việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm Deaura

Thứ Hai, 26/6/2017 13:55 GMT+7
(PLO) - Vừa qua, nhiều khách hàng phản ánh việc phải trả lại bộ sản phẩm Deaura vì liên quan tới chính sách bán hàng của công ty này. Dư luận cho rằng, chắc hẳn trong vấn đề này, nhất định phải có uẩn khúc.

Theo tìm hiểu của PV, DeAura là đơn vị cung cấp các sản phẩm làm đẹp mỹ phẩm cao cấp được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy của công ty E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD., đây là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm lớn nhất của Israel. DeAura được thành lập từ năm 2008 tại Israel, và đến năm 2010 đã phát triển lớn mạnh trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Deaura có rất nhiều chi nhánh, trải dài từ Bắc vào Nam với số lượng nhân viên lên tới 1000 người. Vậy tại sao một doanh nghiệp lớn như vậy lại gặp phải những sự cố đáng. tiếc trên?

Tại Hà Nội, thời gian qua, Deaura gặp phải nhiều sự cố, liên quan đến việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm mỹ phẩm vì vấn đề chính sách bán hàng của công ty này. Chị B.T.L (Hà Nội) là một trong những khách hàng như vậy. Theo chị L., mặc dù sản phẩm của Deaura có chất lượng rất tốt, qua cuộc trải nghiệm dùng thử sản phẩm miễn phí, chị rất ưng ý. Thế nhưng bởi giá trị của sản phẩm khá cao, mặc dù được công ty ưu đãi theo hình thức mua hàng trả góp và hỗ trợ lãi suất nhưng chị không đủ khả năng chi trả. Chính vì vậy, sau khi đồng ý mua sản phẩm, chị Lan đã phải xin trả lại bộ sản phẩm này cho công ty với tình trạng vẫn niêm phong vì thấy “hối hận”. Hiểu và thông cảm cho khách hàng, sau buổi làm việc, Deaura đã đồng ý cho chị L. được phép trả lại bộ sản phẩm.

Phiếu công bố sản phẩm của Deaura

Theo người đại diện của Deaura Việt Nam, các hãng mỹ phẩm đều không cho trả lại sản phẩm nhưng Deaura vẫn có chính sách hỗ trợ khách hàng phù hợp, vì doanh nghiệp luôn muốn đồng hành cùng khách hàng trong suốt những chặng đường dài phía trước. Bởi trên thực tế, mỹ phẩm Deaura do Công ty TNHH Deaura phân phối với những  sản phẩm chủ yếu trị nám và làm chậm quá trình lão hóa da dành riêng cho đối tượng phụ nữ từ 28 tuổi trở lên.

Chính vì vậy, khi sử dụng sản phẩm của Deaura, các chị em sẽ được chăm sóc da mặt tuyệt đối trong vòng 12 tháng. Mỗi tháng, chị em tới Spa của công ty để kiểm tra độ thích ứng của da mặt. Tại công ty có đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu chuyên môn thực hiện việc kiểm tra và tư vấn cho khách hàng. Bởi thế, Deaura luôn muốn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong công cuộc gìn giữ nét thanh xuân của mình.

Về giá bán có sự chênh lệch mà nhiều khách hàng phản ánh, đại diện Deaura cho biết, bộ sản phẩm của công ty gồm 10 sản phẩm. Từ trước ngày 1/4 giá bán là 35 triệu đồng cho bộ sản phẩm này. Bởi công ty được phía đối tác hỗ trợ về giá trong năm đầu tiên hợp tác. Tuy nhiên, từ sau ngày 1/4 phía công ty đã nâng lên mức 43 triệu đồng/sản phẩm, bởi hết thời gian trợ giá của đối tác. Tuy nhiên, phía công ty không quảng cáo hay PR trên các phương tiện truyền thông nên nhiều khách hàng không biết đến vấn đề này. Chính vì vậy đã xảy ra những hiểu nhầm không đáng có ở khách hàng.

Bộ sản phẩm mỹ phẩm của Deaura
Thông tin về nhà sản xuất của mỹ phẩm Deaura

Liên quan đến vấn đề pháp lý của công ty này về xuất xứ của sản phẩm, trong buổi làm việc với PV, Deaura cung cấp hầu như đầy đủ các giấy tờ cần thiết như giấy đăng kí kinh doanh của Công ty Deaura, phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và giấy ủy quyền của nhà sản xuất và một số giấy tờ khác.

Mặc dù có nhiều khách hàng xin được trả lại sản phẩm, ảnh hưởng rất nhiều tới doanh thu và hình ảnh của công ty, nhưng với thái độ cầu thị và sự thông cảm cho tài chính của khách hàng, Deaura đã cho phép một số khách hàng được phép trả lại sản phẩm với yêu cầu chưa sử dụng hoặc khi sử dụng gặp phải những vấn đề như da không thích ứng được với thành phần của sản phẩm gây dị ứng. Chính bởi uy tín và chất lượng của hãng mỹ phẩm này trên thế giới và ở cả Việt Nam, Deaura luôn được nhiều khách hàng đón nhận trong suốt những năm vừa qua.

Tin liên quan

Các tin khác