Chìa tay với trẻ em đường phố

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Mới đây, Nhà hàng Tre (Tre Restaurant) địa chỉ số 42/4 đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế chính thức đi vào hoạt động. 

Đây là một trong những mô hình doanh nghiệp xã hội của Trung tâm REACH (tổ chức phi chính phủ địa phương,trực thuộc  Liên hiệp  các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), với chức năng hỗ trợ, tư vấn, đào tạo và việc làm tại 6 trung tâm ở Việt Nam, 9 ngành nghề đào tạo, theo phương pháp Tiếp cận theo định hướng của thị trường), được hỗ trợ bởi tổ chức Plan International Việt Nam, quỹ TUI Care Foundation và Quỹ NEXT. 

Như vậy là bên cạnh EM Hair Saloon và Dịch vụ cơm trưa KOI Bento tại Hà Nội, Nhà hàng Tre ở Huế là mô hình doanh nghiệp xã hội của REACH hướng đến cả hai mục tiêu phát triển bền vững và tạo công ăn việc làm cho thanh niên. 

Nói thêm về dự án “Một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế” có mục tiêu hướng đến trẻ em và nam nữ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên-Huế được sống trong môi trường an toàn và hòa nhập, được tiếp cận việc làm bền vững thông qua việc hỗ trợ  các mô hình sinh kế bền vững cho thanh niên và phụ nữ trẻ  có hoàn cảnh khó khăn (từ 18 đến 30 tuổi) và gia đình của họ và việc tiếp cận đến giáo dục và được bảo vệ an toàn cho trẻ em lao động độ tuổi từ 5 đến 18 tại thành phố Huế.

Dự án sẽ áp dụng phương pháp tiếp cận mới là hướng tới các em trẻ dễ bị tổn thương và gia đình tại địa bàn sinh sống và tại nơi làm việc. Đối với các địa bàn sinh sống, dự án sẽ tập trung can thiệp tại 3 xã/phường: Phú Hậu, Phú Hiệp, Hương Sơ, với đa phần các gia đình tái định cư ở đây đang rất cần được hỗ trợ. 

Thông qua hợp tác với Trung tâm REACH để triển khai khóa đào tạo nghề và tạo việc làm, dự án sẽ tập trung vào các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn toàn thành phố. Cùng với sự hợp tác của Trung tâm CYCAD, dự án sẽ có các can thiệp mở rộng trên 5 phường An Cựu, Phú Bình, Phước Vinh, Kim Long và Long Bồn tại Huế.  

Dự kiến, trong 3 năm tới, dự án mong đợi sẽ đạt được con số người/đơn vị thụ hưởng bao gồm: 345 trẻ có hoàn cảnh khó khăn (HCKK) (156 trẻ em gái và 189 trẻ em trai) từ 5 đến 18 tuổi ở tỉnh Thừa Thiên Huế:  gồm những trẻ em đã nghỉ học và đang làm việc trên đường phố và những em có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn; 350  thanh niên (203 nữ và 147 nam) trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi thuộc các nhóm đối tượng sau: là lao động đường phố hay đã bỏ học hoặc chưa có việc làm hoặc thuộc các gia đình tái định cư; các phụ nữ dưới 30 tuổi thuộc các nhóm yếu thế như phụ nữ bán dâm, phụ nữ bị buôn bán, phụ nữ bị nhiễm HIV tại Huế; 160 cha mẹ (70% là mẹ) của trẻ và thanh niên có HCKK làm việc trong những khu vực phi chính thức (đạp xích lô, bán hàng rong, buôn bán nhỏ ngoài chợ hoặc thợ xây, phụ hồ)...

Với các can thiệp tổng thể, dự án cũng mong đợi mang lại các thay đổi tích cực cho  1.913 trẻ em (934 nữ và 979 nam) và 3.875 người lớn (2.017 nữ và 1.858 nam) ở 3 phường Hương Sơ, Phú Hậu và Phú Hiệp.

Tin cùng chuyên mục

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Đọc thêm

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.