“Tôi không tin Coca Cola nữa…“

Chai nước cam MM Teppy của Coca Cola có dị vật bên trong và chai Coca Cola còn 1/2 lượng nước. Ảnh H.H
Chai nước cam MM Teppy của Coca Cola có dị vật bên trong và chai Coca Cola còn 1/2 lượng nước. Ảnh H.H
(PLO) - Một khách hàng mua phải một chai nước ngọt của Coca Cola có chứa “dị vật”. Đại diện Coca Cola Việt Nam đến thỏa thuận xin lại chai nước với lời hứa đền bù 20 thùng Coca Cola nhưng rồi… lặn mất tăm.
Vị khách hàng 2 lần đen đủi ấy là anh Nguyễn Tiến Ngọc (36 tuổi, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Dị vật trong chai chai nước ngọt của Coca Cola là một gói… gia vị mỡ mỳ tôm.
Chai nước "dị vật" đổi... 20 thùng nước ngọt "ảo"
Anh Ngọc kể: khoảng 4 tháng trước anh phát hiện một chai Coca Cola (loại chai sành, dung tích 300ml, nắp đỏ) có chứa vật thể lạ bên trong. Tuy phải quan sát kỹ mới thấy vì vật thể đó trùng màu với nước giải khát. Anh đem chuyện phản ánh với nhân viên chăm sóc khách hàng của Coca Cola qua số máy đường dây nóng in trên vỏ lon.
Hãng Coca Cola Việt Nam sau đó đã cử nhân viên xuống tiếp nhận vụ việc và giải quyết khiếu nại của anh Ngọc, tuy nhiên do bất đồng quan điểm nên hai bên không đi đến một kết quả cụ thể.
Sau đó Coca Cola Việt Nam đã cử một nhóm đông đảo hơn đến làm việc với anh Ngọc.
“Bên Coca Cola có GĐ phụ trách vùng, GĐ kinh doanh miền Bắc, và có cả các sếp từ TP.HCM cũng ra làm việc,” anh Ngọc nói.
Theo anh Ngọc thì đây là một việc nghiêm trọng nên Coca Cola Việt Nam mới quan tâm như vậy.
“Họ ngồi nhà tôi tới tận tối, thuyết phục tôi giao chai nước,” anh Ngọc kể.
Hai bên sau đó làm biên bản, anh Ngọc đồng ý giao chai nước, Coca Cola Việt Nam… hỗ trợ 20 thùng nước ngọt Coca Cola.
“Có ghi vào biên bản hẳn hoi,” – anh Ngọc cho hay.
Tuy nhiên sau đó, ngày qua ngày, anh Ngọc chờ mãi mà không thấy phía Coca Cola Việt Nam đả động gì đến khoản đền bù 20 thùng nước ngọt, cũng chẳng liên hệ lại. “Tôi gọi điện hỏi thì họ cứ đùn đẩy cho nhau,” anh Ngọc kể.
Hiện tượng "lạ" xuất hiện trong 3 chai nước của Coca Cola. Ảnh H.H
Hiện tượng "lạ" xuất hiện trong 3 chai nước của Coca Cola. Ảnh H.H
Điều bức xúc nhất của anh Ngọc là do “tin tưởng vào Coca Cola” nên đã không lưu lại biên bản. “Khi họ hỏi anh có cần giữ biên bản không, tôi trả lời không vì tôi tin các vị là chính,” anh Ngọc nói.
Vụ việc tưởng “chìm xuồng” thì mới đây, ngày 16/9 anh Ngọc lại phát hiện thêm sản phẩm nước cam có tép MM Teppy của Coca Cola có dị vật bên trong. Rút kinh nghiệm lần trước, anh không gọi tới công ty Coca Cola mà liên hệ với cơ quan truyền thông báo chí.
“Tôi không tin Coca nữa…,” anh Ngọc chua chát.
Đừng coi thường dị vật
Thỏa thuận dân sự giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp trong những trường hợp như trên vốn không phải là chuyện lạ, song sự việc hứa hỗ trợ 20 thùng nước ngọt để nhận lại chai nước giải khát có dị vật rồi “mất hút” của Coca Cola dễ khiến dư luận có cái nhìn tiêu cực về cung cách hành xử của hãng này.
“Tôi không ngờ một doanh nghiệp lớn lại có lối hành xử như vậy,” anh Ngọc nói.
Ngày 21/9, chúng tôi gọi điện tới ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại Công ty Coca-Cola Việt Nam liên hệ thông tin nhưng ông Mỹ không bắt máy. Gửi email, ông Mỹ nhắn lại một cách sơ sài và không đi vào trọng tâm câu chuyện.
Trên thế giới có không ít sự việc tương tự đã xảy ra với các hãng chế biến thực phẩm, đồ uống. Thậm chí, cả những thương hiệu hàng đầu thế giới như KFC, Pepsi, Mc Donald… cũng không loại trừ. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu có cách xử sự khác nhau. Không quá khi nói rằng, cách thức ứng xử với người tiêu dùng và trả lời phỏng vấn với báo chí cho thấy ban lãnh đạo doanh nghiệp có chuyên nghiệp và nói lên đạo đức doanh nghiệp đến đâu.
Bài học từ khủng hoảng truyền thông của Tân Hiệp Phát mới đây để lại kinh nghiệm quí giá: đừng coi thường những con ruồi nhỏ, hậu quả của nó có thể là sự cố truyền thông lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu và sụt giảm doanh thu. Thậm chí xấu nhất, người tiêu dùng có thể quay lưng với thương hiệu nhiều năm, như Mc Donald ở Nhật Bản hay Vedan ở Việt Nam.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.