Sự thật quanh vụ bánh trung thu Bảo Phương bị nhắc nhở

Cụ Phạm Vi Bảo đứng tiếp khách tại quầy bánh của gia đình (201 phố Thụy Khuê, hiện đang do cháu đích tôn của cụ là anh Phạm Hải Đăng quản lý)
Cụ Phạm Vi Bảo đứng tiếp khách tại quầy bánh của gia đình (201 phố Thụy Khuê, hiện đang do cháu đích tôn của cụ là anh Phạm Hải Đăng quản lý)
(PLO) - Do nhu cầu của người tiêu dùng yêu mến thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương những ngày giáp tết trung thu này tăng cao, ông chủ hiệu bánh Bảo Phương tại 201 Thụy Khuê mở thêm cơ sở sản xuất tại 223 Thụy Khuê và chưa kịp làm đăng ký kinh doanh tại địa chỉ này và bị cơ quan chức năng Hà Nội nhắc nhở. Cụ Phạm Vi Bảo- người “khai sinh” ra thương hiệu bánh nổi tiếng trong cả nước này lần đầu có chia sẻ về mối lương duyên đến với nghề của mình. 
Khí chất của người khai sinh hiệu bánh nhiều thập kỷ
Ở cái tuổi 82, nhưng cụ Phạm Vi Bảo vẫn rất tráng kiện. Những ngày này cụ vẫn đứng quầy tại hiệu bánh của người cháu đích tôn do cụ truyền nghề lại (201 Thụy Khuê) để tiếp khách và bán bánh cho người yêu mến thương hiệu Bảo Phương.
Ngẫm lại quãng thời gian đã đi qua cuộc đời mình, cụ Bảo mỉm cười đầy hạnh phúc. Cụ Bảo cho biết rằng cụ đã làm duyên với nghề lám bánh từ khi mới 18 tuổi. Ngày ấy cụ khởi nghiệp bằng việc đi làm thuê cho một ông chủ hiệu bánh ở phố Hàng Đường. Nhưng sau đó vì lý do riêng nên cụ một mình về Hải Phòng (năm 23 tuổi) và sống bằng nghề làm bánh.
Khi người Pháp rút khỏi Hà Nội, cụ Bảo về lại Thủ đô và từ đó cụ xây dựng thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương. Cụ Bảo bảo rằng người làm bánh là phải có tâm, nhiều năm cụ mệt mài tìm ra công thức của riêng mình để làm sao có nét đặc trưng riêng của hương vị bánh Bảo Phương, cái khí chất, tinh túy của đất trời Hà Nội trong mỗi chiếc bánh.  
Theo cụ bảo kể, thì nay tuổi cao cụ đã truyền nghề, bí quyết làm bánh cho các con. Cụ Bảo sinh được 4 người con, 3 trai, 1 gái. Người con trưởng của cụ Bảo là ông Phạm Vi Nhân làm chủ cơ sở bánh trung thu Bảo Phương tại địa chỉ 201 phố Thụy  Khuê (nay cơ sở này do cháu đích tôn của cụ Bảo là anh Phạm Hải Đăng đứng tên đăng ký kinh doanh). Còn tại cơ sở số 183 phố Thụy Khuê là của người con trai thứ và con trai út cụ Bảo là Phạm Văn Định và Phạm Hùng Đức. Hai cơ sở này hoạt động sản xuất kinh doanh đập lập với nhau. Cơ sở tại địa chỉ 201 phố Thụy Khuê nay do đích thân cháu đích tôn của cụ bảo là anh Phạm Hải Đăng quản lý, được cụ truyền nghề.
Cụ bảo khẳng định rằng có nhiều cơ sở giả mạo thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương là để trục lợi, đánh lừa người tiêu dùng.
Theo cụ Bảo thì do trong thời gian này nhu cầu người mua bánh trung thu mang nhãn hiệu Bảo Phương tại địa chỉ 201 phố Thụy Khuê rất lớn, để đáp ứng nhu cầu của người mến mộ thương hiệu bánh, cháu cụ là vợ chồng anh Phạm Hải Đăng đã mở rộng sản xuất sang địa chỉ số 223 phố Thụy Khuê. Đây là một tòa nhà cao 7 tầng.  Thực chất chất lượng sản xuất bánh tại địa chỉ số 223 và 201 phố Thụy Khuê là một. 
“Do việc mở rộng cơ sở sản xuất trong thời gian gấp gáp, nên chúng tôi chưa kịp làm xong giấy phép tại địa chỉ số 223 phố Thụy Khuê và về việc này đã được cơ quan hữu trách nhắc nhở, chúng tôi sẽ hoàn thiện thủ tục trong thời gian tới”- anh Phạm Hải Đăng chủ cơ sở sản xuất nói.
Các văn bản của cơ quan hữu trách Hà Nội khẳng định bánh Bảo Phương (201 Thụy Khuê) đảm bảo chất lượng, VSATTP
 Các văn bản của cơ quan hữu trách Hà Nội khẳng định bánh Bảo Phương (201 Thụy Khuê) đảm bảo chất lượng, VSATTP
Mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu người dân
Theo biên bản làm việc ngày 18/9/2015 của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho thấy tại địa chỉ số 223 phố Thụy Khuê đã vi phạm vì kinh doanh không đúng địa điểm kinh doanh ghi trong giấy chứng nhận kinh doanh.
Tại biên bản kiểm tra của cơ quan chức năng Hà Nội đối với cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương (địa chỉ 201 Thụy Khuê, cơ sở sản xuất chính của vợ chồng anh Phạm Hải Đăng, cháu đích tôn cụ Phạm Vi Bảo) cho thấy cơ sở có giấy đăng ký kinh doanh, các chứng nhận về đảm bảo ATVSTP, các phiếu xét nghiệm hóa sinh, vi sinh của bánh nướng, dẻo đạt tiêu chuẩn cho phép, hợp đồng, hóa đơn mua bán đầy đủ, cơ sở sản xuất tại 201 Thụy Khuê trình bày đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến sản xuất, kinh doanh bánh trung thu; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, con người đều đạt tiêu chuẩn theo quy định.
Nói về sự cố đáng tiếc (chưa làm xong giấy phép kinh doanh) đối với nhà xưởng sản xuất tại số 223 Thụy Khuê, anh Phạm Hải Đăng cho biết là đồng tình với quan điểm xử lý của cơ quan chức năng. Theo anh Đăng thì do nhu cầu người tiêu dùng quá cao, mỗi ngày lên tới vài nghìn bánh mà cơ sở chính của gia đình tại số 201 Thụy Khuê không đáp ứng nổi nên để đáp ứng cho thị trường bánh trung thu năm nay vợ chồng anh mở rộng thêm xưởng sản xuất bánh tại địa chỉ 223 Thụy Khuê, do thời gian gấp gấp nên chưa kịp đăng ký kinh doanh tại địa chỉ trên, chất lượng bánh, quy trình sản xuất bánh, đảm bảo ATVSTP như ở cơ sở chính là 201 Thụy Khuê.
Quan sát của phóng viên tại địa chỉ sản xuất bánh ở số 223 Thụy Khuê cho thấy các dụng cụ làm bánh sạch sẽ, các thợ làm bánh đều mặc đồng phục màu trắng, đeo găng, khẩu trang. Các quy trình làm bánh được bố trí ở 4 tầng của tòa nhà 7 tầng. Tường nhà được ốp gạch trắng, sạch./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).