Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hàng hóa chuẩn bị Tết đã được các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các đại lý lớn tập kết đầy đủ trong kho, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết sắp tới. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, sức mua vẫn chưa tăng đáng kể, đặc biệt với các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống. Đây là 2 mặt hàng đang được “săn đón” nhất mùa Tết với số lượng quầy hàng và số lượng hàng trưng bày tại các siêu thị đều tăng đáng kể.

Khảo sát của phóng viên cho thấy, 2 mặt hàng này đều được “tập kết” tại các vị trí “cửa ngõ” ở hầu hết các siêu thị. Hàng trăm sản phẩm bánh kẹo với mẫu mã bắt mắt được trưng bày với đầy đủ sắc màu, tạo nên một không khí lễ hội Tết ở hầu hết các siêu thị lớn. Nhiều nhãn hàng cũng đã cử thêm các nhân viên của mình để “đứng quầy” tư vấn cũng như tranh thủ “kéo thêm” các khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm.

Nguyễn Thanh Huyền - nhân viên của một nhãn hàng bánh kẹo lớn tại Winmart cho biết, gần như hàng năm, vào mỗi dịp Tết, bên công ty của Huyền đều cắt cử thêm nhân sự trực tiếp “bám” quầy trưng bày sản phẩm để có thể tiện tư vấn thêm khi khách hàng còn phân vân, lựa chọn mặt hàng nào, thương hiệu nào. Cách làm này mang lại hiệu quả khá cao, do đó được duy trì đều đặn.

Tương tự, các nhãn hàng đồ uống cũng đã cử thêm nhân viên của mình trực tiếp tư vấn tại một số siêu thị lớn. Thậm chí, tại Winmart Hai Bà Trưng (Hà Nội) có đến 3 - 4 nhãn hàng bia cắt cử thêm người đứng quầy để tư vấn thêm về các chương trình khuyến mại dịp Tết cho khách hàng.

Anh Vũ Đình Khanh - nhân viên đứng quầy một nhãn hàng bia cho biết, năm nay, nhãn hàng của anh tổ chức khuyến mãi thêm cho khách hàng, ngoài chương trình của siêu thị, nên công ty đã đưa thêm nhiều nhân viên thời vụ đến hầu hết các siêu thị để trực tiếp tư vấn và kéo thêm khách hàng về cho nhãn hàng của mình, trong tình thế thị trường đồ uống đang cực kỳ cạnh tranh.

Hiện, với mặt hàng bia, hầu như mỗi công ty lớn đều có nhiều dòng để chinh phục được hầu hết khách hàng từ các khách hàng muốn thử vị nhẹ nhàng đến các khách hàng chỉ “sành” vị đậm đà. Dòng bia 0 độ cũng đã được một thương hiệu lớn cho ra mắt từ cuối năm 2023. Cùng với đó là các dòng bia có độ cồn chênh lệch nhau của từng thương hiệu để khách hàng có đa dạng lựa chọn.

Các mặt hàng nước giải khát cũng đã được săn lùng khá nhiều trong mỗi dịp Tết. Cùng với trào lưu cung cấp các sản phẩm riêng cho dịp Tết, nhiều hãng cũng đã cung cấp các “pack” đồ với combo 6 lon/hộp trong mỗi pack để người tiêu dùng lựa chọn cùng với những trang trí bắt mắt, tùy từng chủng loại đồ uống. Ghi nhận ở các kênh bán hàng cũng như khảo sát thực tế cho thấy, 2 mặt hàng đồ uống đang gây được thu hút với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiêu dùng trẻ là 2 nhãn hàng nước giải khát gắn với 2 chương trình truyền hình thực tế “sốt” nhất trong năm. Hầu hết ở các siêu thị, các đại lý, cửa hàng tạp hóa, 2 nhãn hàng này luôn song hành cùng nhau và luôn ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất.

Tuy nhiên, dù được “o bế” với các vị trí trưng bày khá bắt mắt nhưng theo các nhân viên của các hãng đồ uống, bánh kẹo tại các siêu thị, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng này vẫn chưa nhiều. Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị lớn ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng cho thấy, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống chuẩn bị Tết cũng chưa đáng kể, số lượng khách hàng đi siêu thị vào giờ nghỉ cũng chưa tăng đột biến. Chị Hà Lan Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện giờ chị mới bắt đầu tìm hiểu các chương trình khuyến mại “hot” dịp Tết để lựa chọn dần, chưa “khuôn đồ” về nhà luôn bởi thường sau rằm tháng Chạp gia đình chị mới bắt đầu sắm Tết.

Báo cáo mới công bố về Top 5 xu hướng tiêu dùng Tết của người Việt mới được công bố cho thấy, trong những năm gần đây, trào lưu “săn khuyến mãi” đã trở thành thói quen trong xu hướng tiêu dùng của người Việt, đặc biệt vào các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán. Đó chính là lý do khiến càng đến gần Tết, các siêu thị, nhãn hàng thi nhau đưa ra các chương trình khuyến mại để hút khách hàng lựa chọn mua sắm và lúc này, thị trường Tết mới thực sự rộn ràng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.