Thừa Thiên Huế lan toả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian gần đây, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương hết sức quan tâm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhiều cách làm hay, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động đã tạo được sự lan toả trong cộng đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ

Có thể nói, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế từng bước đem lại hiệu quả thiết thực cũng nhờ công tác tuyên truyền trong suốt thời gian qua. Kết quả là người dân nơi đây đã ưu tiên mua sắm hàng hoá Việt; doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư, cải tiến mẫu mã, giá cả hợp lý. Qua đó, hình thành một nét văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiếp tục phát triển trên địa bàn.

Những năm gần đây, triển khai kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương trên địa bàn đã tập trung tích cực đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân, người tiêu dùng của tỉnh và thực hiện nhiều hoạt động triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành được tổ chức vào tháng 9/2024Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành được tổ chức vào tháng 9/2024

Trong năm 2021 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện hơn 50 bản tin tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên báo, đài. Đăng hơn 300 tin, bài viết có nội dung liên quan đến Cuộc vận động, cũng như giới thiệu quảng bá các sản phẩm của địa phương gắn với xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, các hoạt động cung ứng và tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của địa phương phát trên Đài Truyền thanh cấp huyện, đăng trên Cổng thông tin điện tử của huyện và các trang thông tin điện tử, Fanpage Facebook, zalo của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp.

Hàng năm, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đều giao Sở công thương xây dựng kế hoạch và triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm bán hàng Việt rồi điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, tổ chức các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 hàng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 hàng năm, chương trình phát động Tháng bán hàng khuyến mãi tập trung hàng năm.

Ngoài ra, hàng năm Sở công thương đều tổ chức tập huấn xúc tiến thương mại điện tử cho hàng chục đơn vị với nội dung “Giải pháp xúc tiến thương mại từ truyền thống đến thương mại điện tử”; tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng bán hàng Việt cho các hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh.

Trong 3 năm qua, tỉnh này đã phối hợp thị xã Hương Thủy và các huyện Nam Đông tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng bán hàng Việt và thương mại điện tử cho các hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh. Rồi tập huấn về công tác quản lý chợ và kỹ năng bán hàng cho các thương nhân, nhân viên ban quản lý chợ trên địa bàn tỉnh với 200 học viên.

Ông Nguyễn Thanh tại lễ phát động chương trình bán hàng khuyến mãi tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Thanh tại lễ phát động chương trình bán hàng khuyến mãi tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo ông Nguyễn Thanh (Giám đốc Sở công thương tỉnh Thừa Thiên Huế), trên địa bàn tỉnh nhà, hàng Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn. Gần đây, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối không chỉ của doanh nghiệp vốn trong nước mà của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tỷ trọng hàng Việt Nam bán tại các cơ sở này chiếm trên 80%; ngoài ra một số siêu thị trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ hàng Việt đạt đến 90% như: Siêu thị Coop Mart Huế, Siêu thị Thái Đông Anh.

Đồng hành cùng hàng Việt

Các cơ quan chức năng ở Thừa Thiên Huế luôn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh. Hướng đến tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm lợi thế, sản phẩm OCOP của địa phương đến người tiêu dùng.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, vào ngày 17/9/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành; đây là nơi kết nối giao thương giữa nhà cung cấp và nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.

Sản phẩm nông sản Thừa Thiên Huế được trưng bày ở nhiều Hội nghị trong và ngoài tỉnh

Sản phẩm nông sản Thừa Thiên Huế được trưng bày ở nhiều Hội nghị trong và ngoài tỉnh

Hội nghị với sự tham dự của hơn 70 đại biểu của các nhà cung cấp địa phương các tỉnh, đại diện các nhà phân phối: tập đoàn Central Retail, siêu thị Coopmart, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô, Sàn Kinh tế hợp tác, hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi AUMINIMART, Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Quảng Điền và một số nhà phân phối trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của các địa phương đã cùng nhau chia sẻ về kết quả hoạt động kết nối đưa hàng vào các hệ thống phân phối của mỗi địa phương, về giải pháp, kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường… Các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, thảo luận trực tiếp về chất lượng sản phẩm, qui cách đóng gói, chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào các kênh phối … nhằm tìm ra giải pháp tối ưu kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của các tỉnh.

Bên lề Hội nghị, Trung tâm đã tổ chức khu vực trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm tham gia trưng bày bao gồm các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước… Khu vực trưng bày sản phẩm được tổ chức đã giúp các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tới đối tác và trao đổi giao thương giữa các địa phương; tăng thêm sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng, đồng thời nắm bắt thị hiếu để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh thích hợp, đón đầu xu thế thị trường. Kết quả, tại Hội nghị, 40 cặp biên bản ghi nhớ đã được ký kết, trong đó có 29 cặp là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Quý Phương (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế): "Thời gian gần đây, đã có nhiều chính sách hỗ trợ cơ sở sản xuất hàng Việt để kích cầu tiêu dùng nội địa tại tỉnh nhà"

Ông Phan Quý Phương (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế): "Thời gian gần đây, đã có nhiều chính sách hỗ trợ cơ sở sản xuất hàng Việt để kích cầu tiêu dùng nội địa tại tỉnh nhà"

Ngoài ra, Thừa Thiên Huế còn tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu của 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ diễn ra từ ngày 15/6 - 17/6/2023 theo Đề án cấp Bộ, diễn ra cùng thời điểm Hội nghị giao ban khu vực 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Hay tham gia hội chợ thương mại diễn ra từ ngày 5/4 - 08/4/2023 tại Hà Nội, đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trực tiếp tham gia. Các mặt hàng chủ yếu gồm hạt sen, trà sen, các thành phẩm sen Huế, bánh ép, bánh in Huế, mứt thanh trà, mứt gừng sấy lạnh, các loại kẹo, mè xửng, sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu các loại, nhạc cụ mỹ nghệ, chè Truồi, Hay từ 26 đến 29/9/2024, Thừa Thiên Huế cũng tham gia chương trình, chuỗi hoạt động kết nối cung – cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố…

Theo ông Nguyễn Thanh (Giám đốc Sở công thương tỉnh Thừa Thiên Huế), thời gian tới, sở sẽ tham mưu để UBND tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương để nâng cao năng lực cạnh tranh với nhiều hoạt động như khảo sát thị trường, tổ chức hoạt động xúc tiến về thị trường nông thôn, khu công nghiệp; xây dựng kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt trên địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua hệ thống chợ truyền thống và các hợp tác xã bán hàng Việt.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, công bố công khai chất lượng hàng hóa Việt Nam. Trên cơ sở đó, tiếp tục từng bước nâng cao tỷ lệ người dân ưu tiên lựa chọn hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm, tiêu dùng. Một điều không thể bỏ qua là lực lượng chức năng sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, áp dụng các chế tài đủ sức răn đe để từng bước đẩy lùi, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả và các gian lận thương mại khác”. Ông Thanh nói.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.