Thừa Thiên Huế lan toả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm tới việc tổ chức đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian gần đây, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương hết sức quan tâm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhiều cách làm hay, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động đã tạo được sự lan toả trong cộng đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ

Có thể nói, việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế từng bước đem lại hiệu quả thiết thực cũng nhờ công tác tuyên truyền trong suốt thời gian qua. Kết quả là người dân nơi đây đã ưu tiên mua sắm hàng hoá Việt; doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư, cải tiến mẫu mã, giá cả hợp lý. Qua đó, hình thành một nét văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiếp tục phát triển trên địa bàn.

Những năm gần đây, triển khai kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương trên địa bàn đã tập trung tích cực đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân, người tiêu dùng của tỉnh và thực hiện nhiều hoạt động triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành được tổ chức vào tháng 9/2024Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành được tổ chức vào tháng 9/2024

Trong năm 2021 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện hơn 50 bản tin tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên báo, đài. Đăng hơn 300 tin, bài viết có nội dung liên quan đến Cuộc vận động, cũng như giới thiệu quảng bá các sản phẩm của địa phương gắn với xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, các hoạt động cung ứng và tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của địa phương phát trên Đài Truyền thanh cấp huyện, đăng trên Cổng thông tin điện tử của huyện và các trang thông tin điện tử, Fanpage Facebook, zalo của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp.

Hàng năm, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đều giao Sở công thương xây dựng kế hoạch và triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm bán hàng Việt rồi điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, tổ chức các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 hàng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 hàng năm, chương trình phát động Tháng bán hàng khuyến mãi tập trung hàng năm.

Ngoài ra, hàng năm Sở công thương đều tổ chức tập huấn xúc tiến thương mại điện tử cho hàng chục đơn vị với nội dung “Giải pháp xúc tiến thương mại từ truyền thống đến thương mại điện tử”; tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng bán hàng Việt cho các hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh.

Trong 3 năm qua, tỉnh này đã phối hợp thị xã Hương Thủy và các huyện Nam Đông tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng bán hàng Việt và thương mại điện tử cho các hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh. Rồi tập huấn về công tác quản lý chợ và kỹ năng bán hàng cho các thương nhân, nhân viên ban quản lý chợ trên địa bàn tỉnh với 200 học viên.

Ông Nguyễn Thanh tại lễ phát động chương trình bán hàng khuyến mãi tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Thanh tại lễ phát động chương trình bán hàng khuyến mãi tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo ông Nguyễn Thanh (Giám đốc Sở công thương tỉnh Thừa Thiên Huế), trên địa bàn tỉnh nhà, hàng Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn. Gần đây, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối không chỉ của doanh nghiệp vốn trong nước mà của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tỷ trọng hàng Việt Nam bán tại các cơ sở này chiếm trên 80%; ngoài ra một số siêu thị trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ hàng Việt đạt đến 90% như: Siêu thị Coop Mart Huế, Siêu thị Thái Đông Anh.

Đồng hành cùng hàng Việt

Các cơ quan chức năng ở Thừa Thiên Huế luôn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh. Hướng đến tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm lợi thế, sản phẩm OCOP của địa phương đến người tiêu dùng.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, vào ngày 17/9/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành; đây là nơi kết nối giao thương giữa nhà cung cấp và nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.

Sản phẩm nông sản Thừa Thiên Huế được trưng bày ở nhiều Hội nghị trong và ngoài tỉnh

Sản phẩm nông sản Thừa Thiên Huế được trưng bày ở nhiều Hội nghị trong và ngoài tỉnh

Hội nghị với sự tham dự của hơn 70 đại biểu của các nhà cung cấp địa phương các tỉnh, đại diện các nhà phân phối: tập đoàn Central Retail, siêu thị Coopmart, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô, Sàn Kinh tế hợp tác, hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi AUMINIMART, Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP huyện Quảng Điền và một số nhà phân phối trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của các địa phương đã cùng nhau chia sẻ về kết quả hoạt động kết nối đưa hàng vào các hệ thống phân phối của mỗi địa phương, về giải pháp, kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường… Các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, thảo luận trực tiếp về chất lượng sản phẩm, qui cách đóng gói, chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào các kênh phối … nhằm tìm ra giải pháp tối ưu kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của các tỉnh.

Bên lề Hội nghị, Trung tâm đã tổ chức khu vực trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm tham gia trưng bày bao gồm các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước… Khu vực trưng bày sản phẩm được tổ chức đã giúp các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tới đối tác và trao đổi giao thương giữa các địa phương; tăng thêm sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng, đồng thời nắm bắt thị hiếu để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh thích hợp, đón đầu xu thế thị trường. Kết quả, tại Hội nghị, 40 cặp biên bản ghi nhớ đã được ký kết, trong đó có 29 cặp là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Quý Phương (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế): "Thời gian gần đây, đã có nhiều chính sách hỗ trợ cơ sở sản xuất hàng Việt để kích cầu tiêu dùng nội địa tại tỉnh nhà"

Ông Phan Quý Phương (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế): "Thời gian gần đây, đã có nhiều chính sách hỗ trợ cơ sở sản xuất hàng Việt để kích cầu tiêu dùng nội địa tại tỉnh nhà"

Ngoài ra, Thừa Thiên Huế còn tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu của 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ diễn ra từ ngày 15/6 - 17/6/2023 theo Đề án cấp Bộ, diễn ra cùng thời điểm Hội nghị giao ban khu vực 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Hay tham gia hội chợ thương mại diễn ra từ ngày 5/4 - 08/4/2023 tại Hà Nội, đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trực tiếp tham gia. Các mặt hàng chủ yếu gồm hạt sen, trà sen, các thành phẩm sen Huế, bánh ép, bánh in Huế, mứt thanh trà, mứt gừng sấy lạnh, các loại kẹo, mè xửng, sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu các loại, nhạc cụ mỹ nghệ, chè Truồi, Hay từ 26 đến 29/9/2024, Thừa Thiên Huế cũng tham gia chương trình, chuỗi hoạt động kết nối cung – cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố…

Theo ông Nguyễn Thanh (Giám đốc Sở công thương tỉnh Thừa Thiên Huế), thời gian tới, sở sẽ tham mưu để UBND tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương để nâng cao năng lực cạnh tranh với nhiều hoạt động như khảo sát thị trường, tổ chức hoạt động xúc tiến về thị trường nông thôn, khu công nghiệp; xây dựng kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt trên địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua hệ thống chợ truyền thống và các hợp tác xã bán hàng Việt.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, công bố công khai chất lượng hàng hóa Việt Nam. Trên cơ sở đó, tiếp tục từng bước nâng cao tỷ lệ người dân ưu tiên lựa chọn hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm, tiêu dùng. Một điều không thể bỏ qua là lực lượng chức năng sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, áp dụng các chế tài đủ sức răn đe để từng bước đẩy lùi, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả và các gian lận thương mại khác”. Ông Thanh nói.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.