Từ khóa: #OCOP

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của Cà Mau

Phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của Cà Mau
(PLVN) - Đến nay, tỉnh Cà Mau có 142 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Trong đó, 29 sản phẩm 4 sao, 113 sản phẩm 3 sao. Hiện, các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hút, khuyến khích chủ thể tham gia xếp hạng 3 sao. Đồng thời, hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu về đạt chuẩn 4 sao, 5 sao.

Những "đại sứ" lan tỏa vẻ đẹp An Nhơn

Những "đại sứ" lan tỏa vẻ đẹp An Nhơn
(PLVN) - Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống, thu nhập người dân không ngừng nâng lên, -  những "đại sứ" đặc biệt đang góp phần làm đổi mới, lan tỏa vẻ đẹp của thị xã An Nhơn - Bình Định.

Chưa có gói tín dụng đặc thù tiếp sức cho sản phẩm OCOP

Tọa đàm “Tiếp sức sản phẩm OCOP vươn xa”.
(PLVN) - Dòng vốn ngân hàng đã và đang trở thành chất xúc tác quan trọng góp phần đưa sản phẩm OCOP ngày càng vươn xa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập cần tiếp tục tháo gỡ, trong đó có việc xem xét một gói tín dụng đặc thù cho các khách hàng triển khai các sản phẩm OCOP…

Tưng bừng ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ 2

Tưng bừng ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ 2
(PLVN) - Vừa qua, UBND huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định đã tổ chức Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II - năm 2024. Theo đó, với việc trưng bày và quảng bá nhiều sản phẩm nông nghiệp và trái cây chủ lực của địa phương, sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh tham dự.

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế
(PLVN) - Để nâng tầm giá trị, tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế thì việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu là điều cần thiết. Đó cũng là chủ đề chính tại Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng UBND TP Cần Thơ tổ chức ngày 18/3.

Tỉnh Hòa Bình đã khai thác được tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản phẩm OCOP

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình cùng các đại biểu tham gia gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, hỗ trợ các tổ chức kinh tế ở nông thôn phát triển nhất là các Hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp. Xây dựng các tổ hội sản xuất, tổ hội nghề nghiệp, các tổ hợp tác. Phát triển các trung tâm thương mại, trung tâm cung ứng nông sản, chợ nông thôn. Phát triển các sản phẩm OCOP, phát triển vùng nguyên liệu, nâng cao năng lực chế biến và bảo quản nông sản theo các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Để tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã phỏng vấn ông Trần An Định – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình - nơi có những bước tiến mạnh mẽ về xây dựng Nông thôn mới cũng như sản phẩm OCOP.

Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Hiện sản phẩm OCOP đã xuất hiện tại rất nhiều kênh mua sắm, từ các siêu thị, hệ thống phân phối lớn đến các cửa hàng bán lẻ tiện lợi, các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc...