Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Làng bưởi Tân Triều tọa lạc tại cù lao Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu được bao bọc bởi con sông Đồng Nai cung cấp nguồn thổ nhưỡng dồi dào từ lớp đất phù sa cùng với khí hậu tạo điều kiện thuận lợi cho cây bưởi sinh trưởng và phát triển tốt tạo nên bưởi Tân Triều có hương vị đặc trưng và khác biệt so với các loại bưởi khác.

Hiện nay, tổng diện tích trồng bưởi trên địa bàn xã Tân Bình là 411,19 ha, trong đó diện tích cho trái 364 ha. Giá bưởi tết năm 2024 tại các nhà vườn đang ổn định, giá giao động từ 600.000 đến 1.200.000đ/chục đối với bưởi da xanh (tùy loại), từ 500.000-1.000.000đ/chục đối với bưởi đường lá cam (tùy loại).

Hiện nay, tổng diện tích trồng bưởi trên địa bàn xã Tân Bình là 411,19 ha, trong đó diện tích cho trái 364 ha. Giá bưởi tết năm 2024 tại các nhà vườn đang ổn định, giá giao động từ 600.000 đến 1.200.000đ/chục đối với bưởi da xanh (tùy loại), từ 500.000-1.000.000đ/chục đối với bưởi đường lá cam (tùy loại).

Ông Phạm Văn Phẩm (áo xanh) người trồng bưởi tại ấp Vĩnh Hiệp, cù lao Tân Triều cho biết, hiện tại vườn đang chuẩn bị vào vụ Tết đang có 150 gốc bưởi chủ yếu là đường lá cam và bưởi da xanh.

Ông Phạm Văn Phẩm (áo xanh) người trồng bưởi tại ấp Vĩnh Hiệp, cù lao Tân Triều cho biết, hiện tại vườn đang chuẩn bị vào vụ Tết đang có 150 gốc bưởi chủ yếu là đường lá cam và bưởi da xanh.

VVụ bưởi Tết hàng năm sẽ được chuẩn bị trước đó từ 6-7 tháng, và sẽ thu hoạch chính vào giữa tháng 12 âm lịch cho đến cận Tết.

VVụ bưởi Tết hàng năm sẽ được chuẩn bị trước đó từ 6-7 tháng, và sẽ thu hoạch chính vào giữa tháng 12 âm lịch cho đến cận Tết.

Bưởi tết năm nay cũng ít hơn và chăm cũng cực hơn nhiều so với mọi năm.

Bưởi tết năm nay cũng ít hơn và chăm cũng cực hơn nhiều so với mọi năm.

Trong vườn còn có những cây bưởi lão với tuổi đời từ 30-40 năm được ông Phẩm chăm sóc để chuẩn bị cho vụ Tết năm nay.

Trong vườn còn có những cây bưởi lão với tuổi đời từ 30-40 năm được ông Phẩm chăm sóc để chuẩn bị cho vụ Tết năm nay.

Tại vườn bưởi nhà ông Bùi Văn Tý, gần chục năm trồng bưởi. Vụ tết năm nay vườn bưởi nhà ông cho thu hoạch cũng được 25 thiên bưởi.

Tại vườn bưởi nhà ông Bùi Văn Tý, gần chục năm trồng bưởi. Vụ tết năm nay vườn bưởi nhà ông cho thu hoạch cũng được 25 thiên bưởi.

Bưởi hồ lô năm nay ông Tý chỉ làm để tặng, biếu người quen, anh em chứ không kinh doanh, vì nhu cầu năm nay cũng giảm nhiều.

Bưởi hồ lô năm nay ông Tý chỉ làm để tặng, biếu người quen, anh em chứ không kinh doanh, vì nhu cầu năm nay cũng giảm nhiều.

Các làm bưởi hồ lô này cũng dễ, chăm buởi cho đến khi đạt tầm 3 lạng thì sẽ cho vào khuôn, bưởi hồ lô khi thu hoạch trái sẽ đạt tầm 1,1 kg.

Các làm bưởi hồ lô này cũng dễ, chăm buởi cho đến khi đạt tầm 3 lạng thì sẽ cho vào khuôn, bưởi hồ lô khi thu hoạch trái sẽ đạt tầm 1,1 kg.

Vườn bưởi năm nay cũng được thương lái thu mua hết từ sớm, nhưng giá cũng thấp do nhu cầu thị trường giảm hơn so với mọi năm.

Vườn bưởi năm nay cũng được thương lái thu mua hết từ sớm, nhưng giá cũng thấp do nhu cầu thị trường giảm hơn so với mọi năm.

Bưởi Tân Triều không chỉ mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh Đồng Nai.

Bưởi Tân Triều không chỉ mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.