Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Bà Lan Phương - người sáng lập của Cỏ Cây Hoa Lá đã chia sẻ: “Hiện nay, thói quen refill (dùng lại) của người dân chưa thực sự cao, và nhiều người vẫn còn e ngại với việc tái nạp các chai nhựa rỗng. Và để khuyến khích giảm thiểu rác thải nhựa, Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra các Trạm Refill Xanh nhằm thúc đẩy việc 'đong đầy' chai nhựa rỗng. Chúng tôi nhận ra rằng để khuyến khích người tiêu dùng tạo thói quen refill, trước tiên cần có sản phẩm tốt để xây dựng sự yêu thích đối với sản phẩm, sau đó là bao bì đẹp và chất lượng để khách hàng muốn giữ lại lâu dài. Cuối cùng, việc tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ refill cũng rất quan trọng."

Theo chương trình, khi đến các Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá, khách hàng có thể mang những vỏ chai rỗng đến để tái sử dụng với chi phí tiết kiệm từ 30-50% so với việc mua sản phẩm mới mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm yêu thích.

Bên cạnh đó với các sản phẩm túi refill được sản xuất, mỗi năm Cỏ Cây Hoa Lá đã giảm được 30.000- 40.000 chai nhựa thải ra ngoài môi trường.

"Mỗi hành động thiết thực từ các doanh nghiệp sẽ tạo nên tác động to lớn đối với hành tinh của chúng ta. Hy vọng rằng trong tương lai mô hình Trạm Refill Xanh sẽ tiếp tục được nhân rộng trong cộng đồng và cùng nhau xây dựng một tương lai xanh bền vững!" - bà Lan Phương tâm sự.

Ra đời vào năm 2017, Cỏ Cây Hoa Lá nhanh chóng được giới trẻ yêu thích bởi sự tối giản, đa năng, độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự lành tính với bảng thành phần “hóa xanh” không chứa các hóa chất độc hại.

Ký ức tuổi thơ được ngắm nhìn mẹ chắt chiu từng trái bồ kết, củ nghệ, gừng, hạt cà phê,... chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để bà chủ Lan Phương cho ra đời những sản phẩm mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá, thực hiện giấc mơ “dẫn đầu xu hướng sống xanh”.

“Đi - Nhìn - Cảm” những giá trị thiên nhiên trải dài khắp dải đất hình chữ S chính là cơ hội để những người sáng lập thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá thấu hiểu rõ những giá trị thiên nhiên ban tặng cho người Việt.

Những người sáng lập của Cỏ Cây Hoa Lá cũng đã chọn dừng chân tại các buôn làng, rừng đồi để lắng nghe tâm sự từ các bác nông dân, cảm thụ những nét đẹp của thiên nhiên và cuối cùng là ngồi lại ngâm cứu những giá trị tốt đẹp của thân thảo, cây cỏ, bông hoa, chiếc lá,... để có thể chắt lọc những điều tinh túy, tốt đẹp và thiện lành nhất từ lá trà, củ gừng, hạt cà phê... mang đến cho sức khỏe, sắc đẹp, nâng cao tầm vóc giá trị người Việt.

Với mục tiêu "dẫn đầu xu hướng sống xanh", Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tìm kiếm, khai phá những giá trị tự nhiên. Tất cả những nỗ lực của thương hiệu đều hướng đến một mục tiêu chung là giúp khách hàng nhận thức được những giá trị về sức khỏe nói riêng cũng như môi trường nói chung.

Hiện sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá đang đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho đến các sản phẩm nội trợ cho gia đình,... Tất cả đều có thành phần 100% thiên nhiên, nguồn gốc thực vật an toàn, lành tính, thân thiện với môi trường, đặc biệt phù hợp với mọi đối tượng từ mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, người già và trẻ nhỏ,…

Có thể nói, với những giá trị mà thương hiệu gửi gắm chắc chắn trong tương lai gần Cỏ Cây Hoa Lá sẽ còn phát triển hơn nữa và sớm khẳng định được giá trị, vị thế trên thị trường Việt nói riêng của như thế giới nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.