Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Bà Lan Phương - người sáng lập của Cỏ Cây Hoa Lá đã chia sẻ: “Hiện nay, thói quen refill (dùng lại) của người dân chưa thực sự cao, và nhiều người vẫn còn e ngại với việc tái nạp các chai nhựa rỗng. Và để khuyến khích giảm thiểu rác thải nhựa, Cỏ Cây Hoa Lá đã tạo ra các Trạm Refill Xanh nhằm thúc đẩy việc 'đong đầy' chai nhựa rỗng. Chúng tôi nhận ra rằng để khuyến khích người tiêu dùng tạo thói quen refill, trước tiên cần có sản phẩm tốt để xây dựng sự yêu thích đối với sản phẩm, sau đó là bao bì đẹp và chất lượng để khách hàng muốn giữ lại lâu dài. Cuối cùng, việc tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ refill cũng rất quan trọng."

Theo chương trình, khi đến các Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá, khách hàng có thể mang những vỏ chai rỗng đến để tái sử dụng với chi phí tiết kiệm từ 30-50% so với việc mua sản phẩm mới mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm yêu thích.

Bên cạnh đó với các sản phẩm túi refill được sản xuất, mỗi năm Cỏ Cây Hoa Lá đã giảm được 30.000- 40.000 chai nhựa thải ra ngoài môi trường.

"Mỗi hành động thiết thực từ các doanh nghiệp sẽ tạo nên tác động to lớn đối với hành tinh của chúng ta. Hy vọng rằng trong tương lai mô hình Trạm Refill Xanh sẽ tiếp tục được nhân rộng trong cộng đồng và cùng nhau xây dựng một tương lai xanh bền vững!" - bà Lan Phương tâm sự.

Ra đời vào năm 2017, Cỏ Cây Hoa Lá nhanh chóng được giới trẻ yêu thích bởi sự tối giản, đa năng, độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự lành tính với bảng thành phần “hóa xanh” không chứa các hóa chất độc hại.

Ký ức tuổi thơ được ngắm nhìn mẹ chắt chiu từng trái bồ kết, củ nghệ, gừng, hạt cà phê,... chính là nguồn cảm hứng lớn nhất để bà chủ Lan Phương cho ra đời những sản phẩm mang thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá, thực hiện giấc mơ “dẫn đầu xu hướng sống xanh”.

“Đi - Nhìn - Cảm” những giá trị thiên nhiên trải dài khắp dải đất hình chữ S chính là cơ hội để những người sáng lập thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá thấu hiểu rõ những giá trị thiên nhiên ban tặng cho người Việt.

Những người sáng lập của Cỏ Cây Hoa Lá cũng đã chọn dừng chân tại các buôn làng, rừng đồi để lắng nghe tâm sự từ các bác nông dân, cảm thụ những nét đẹp của thiên nhiên và cuối cùng là ngồi lại ngâm cứu những giá trị tốt đẹp của thân thảo, cây cỏ, bông hoa, chiếc lá,... để có thể chắt lọc những điều tinh túy, tốt đẹp và thiện lành nhất từ lá trà, củ gừng, hạt cà phê... mang đến cho sức khỏe, sắc đẹp, nâng cao tầm vóc giá trị người Việt.

Với mục tiêu "dẫn đầu xu hướng sống xanh", Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tìm kiếm, khai phá những giá trị tự nhiên. Tất cả những nỗ lực của thương hiệu đều hướng đến một mục tiêu chung là giúp khách hàng nhận thức được những giá trị về sức khỏe nói riêng cũng như môi trường nói chung.

Hiện sản phẩm của Cỏ Cây Hoa Lá đang đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho đến các sản phẩm nội trợ cho gia đình,... Tất cả đều có thành phần 100% thiên nhiên, nguồn gốc thực vật an toàn, lành tính, thân thiện với môi trường, đặc biệt phù hợp với mọi đối tượng từ mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, người già và trẻ nhỏ,…

Có thể nói, với những giá trị mà thương hiệu gửi gắm chắc chắn trong tương lai gần Cỏ Cây Hoa Lá sẽ còn phát triển hơn nữa và sớm khẳng định được giá trị, vị thế trên thị trường Việt nói riêng của như thế giới nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu, tăng năng suất tôm nuôi

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu, tăng năng suất tôm nuôi

(PLVN) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2024, sản lượng tôm của tỉnh ước đạt 252.000 tấn, bằng 99,6% kế hoạch, tăng 4,5%. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu đạt 1.265 triệu USD, vượt 1,2% kế hoạch, tăng 5,2%.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.
Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.